Quy trình học lái xe ô tô số tự động

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi minhtao1987, 26/12/16.

  1. minhtao1987

    minhtao1987 Expired VIP

    Bài viết:
    449
    Đã được thích:
    0
    Ngược lại họ sẽ chuyển sang N cho phanh đỡ mỏi nếu phải chờ lâu, hoặc cũng có thể giữ cả phanh nếu đang ở đường dốc.
    Dù ở Việt Nam hay là ở nước ngoài, khi di chuyển mà gặp đèn đỏ học lái xe ô tô việc người điều khiển xe nên về số N (là trạng thái tự do) hay là số D và đạp phanh luôn là bài toán khó khăn đối với mỗi tài xế.
    · học lái xe ô tô
    · học lái xe ô tô quận 7
    Không chỉ ở Việt Nam mà ngay cả ở các nước có nền văn hóa xe hơi lâu đời học lái xe ô tô như là châu Mỹ hay châu Âu thì việc về N hay giữ D đạp phanh khi xe chờ đèn đỏ vẫn luôn là câu hỏi khó mà nhiều tài xế gặp phải.
    Dừng đèn đỏ nên về số N hay D
    Có nhiều tài xế vẫn luôn thắc mắc trên các diễn đàn xe hơi rằng “khi dừng đèn đỏ học lái xe ô tô có nên về N hay không” và việc “có hại gì cho xe hay không khi về N để dừng đèn đỏ” và đa số những câu trả lời từ các diễn đàn này luôn chia đều cho cả 2 phía: để N hoặc để D và đạp phanh.
    Thực chất việc về N hay D – Chỉ là do thói quen của mỗi người điều khiển xe mà thôi
    Khi tiến hành một cuộc tranh luận, theo ý kiến của những người thường có thói quen học lái xe ô tô để D và đạp phanh khi dừng đèn đỏ họ cho rằng, khi về N thì bắt buộc phải di chuyển cần số, như vậy kéo theo vị trí giữa các bánh răng thay đổi liên tục và nếu nhiều lần xảy ra điều này sẽ không có lợi cho phanh.
    Còn quan điểm của những người khuyên chuyển về số N thì lại khẳng định rằng, người lái học lái xe ô tô quận 7 đỡ mỏi chân khi cho xe về N, tránh trường hợp bất cẩn nhả phanh khiến cho xe chuyển động, đặc biệt nghiêm trọng hơn là có thể bị giật mình và đạp nhầm sang chân ga thì hậu quả xảy ra thực sự vô cùng nguy hiểm. Và cũng theo những người này thì việc về N cũng giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn.
    · học lái xe ô tô quận Bình Thạnh
    Việc về N hay D – Chỉ là thói do quen của mỗi người điều khiển xe
    Về lý thuyết, thì số N là số trung gian (Neutral) có tác dụng ngắt truyền động học lái xe ô tô quận 7 từ động cơ tới bánh xe. Xe sẽ đứng yên hoặc lăn theo quán tính và không làm ảnh hưởng tới động cơ khi về N. Hay nói cách khác, thì động cơ lúc này không liên quan gì đến chuyển động của chiếc xe nữa.
    Việc chuyển về N hay để số D và đạp phanh theo các chuyên gia có kinh nghiệm về xe hơi học lái xe ô tô quận 7 thì thực tế chỉ là do thói quen của từng người. Chúng đều không làm ảnh hưởng tới hộp số cũng như là độ bền của xe. Hoàn toàn không có cơ sở với giả thiết ở trường hợp về N nhiều gây mòn phanh bởi vì việc di chuyển cần số nhiều cũng không làm ảnh hưởng đến hệ thống van dầu ở bên dưới cần số hay là ảnh hưởng tới độ bền của các bánh răng, nếu như có ảnh hưởng thì cũng sẽ rất nhỏ.
    Tuy nhiên, bởi vì kể cả ở chế độ D không ga thì lúc này hoạt động của động cơ cũng học lái xe ô tô quận 7 rất thấp, dẫn đến mức tiêu thụ xăng là cực kì ít, do đó việc về N thực chất lại không hề tiết kiệm xăng nhiều đến thế.
    Trên thực tế, thì nhiều tài xế xe số tự động đều có thói quen là để D học lái xe ô tô quận Bình Thạnh và nếu dừng trong một thời gian ngắn thì đạp phanh. Đây chính là một trong những kinh nghiệm lái xe ô tô khá hiệu quả và rất linh hoạt mà người điều khiển xe nào cũng cần phải tham khảo.
    Nhiều tài xế xe số tự động thường để số D và dừng trong 1 thời gian ngắn học lái xe ô tô quận Bình Thạnh thì đạp phanh
    Bên cạnh đó, nếu như bạn về N theo các chuyên gia kinh nghiệm xe khuyên rằng học lái xe ô tô quận Bình Thạnh lúc này bạn phải chắc chắn rằng xe đã dừng hẳn mới di chuyển cần số để tránh gây hư hại cho hộp số. Còn lại, miễn sao bạn cần tuân thủ luật giao thông, luôn lưu ý chân phanh và không cướp đường lúc đèn chuyển xanh thì việc về số như thế nào vẫn là tùy thuộc vào thói quen mỗi người thì sẽ không vấn đề gì.
    Tóm lại việc để số N hay số D và đạp phanh khi xe dừng đèn đỏ là thói quen của mỗi học lái xe ô tô quận Bình Thạnh tài xế, trường hợp nào cũng không gây ảnh hưởng lớn đến chiếc xe. Chúc bạn lái xe an toàn.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này