Quảng cáo trên xe máy có cần xin giấy phép không?

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi seoer, 27/11/18.

  1. seoer

    seoer Expired VIP

    Bài viết:
    332
    Đã được thích:
    0
    Gần đây, hình thức quảng cáo trên phương tiện giao thông đang khá phát triển tại Việt Nam. Không chỉ các doanh nghiệp có phương tiện giao thông công cộng như xe khách, xe tải… những người sở hữu xe cá nhân cũng tham gia vào thị trường quảng cáo này để kiếm thêm thu nhập.

    Tuy nhiên nhiều người vẫn băn khoăn, việc quảng cáo như vậy có đúng quy định hay không.
    Liên quan đến vấn đề này, một luật sư cho biết, theo quy định của Luật Quảng cáo 2012 có hiệu lực từ ngày 1.1.2013, quảng cáo trên phương tiện giao thông không phải xin giấy phép thực hiện quảng cáo tại Sở VHTT&DL như trước đây.

    Những tổ chức, cá nhân muốn thực hiện quảng cáo trên phương tiện giao thông phải tự chịu trách nhiệm về nội dung quảng cáo và phải thực hiện đúng quy định liên quan của luật.

    Theo Điều 32 của Luật quảng cáo, có các quy định về quảng cáo trên phương tiện giao thông. Việc quảng cáo trên phương tiện giao thông phải tuân thủ các quy định của Luật này và pháp luật về giao thông.

    Doanh nghiệp không được dán quảng cáo lên các vị trí của xe như mặt trước, mặt sau và trên nóc của xe. Thứ ba, diện tích hình quảng cáo không được vượt quá 50% diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo của phương tiện giao thông.

    “Việc quảng cáo kể trên không phải xin giấy phép, tuy nhiên vẫn cần thông báo sản phẩm đến cơ quan chức năng”, luật sư cho hay.

    - Dịch vụ cho thuê bàn ghế tổ chức sự kiện tại TP HCM.

    Doanh nghiệp gửi hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo đến cơ quan có thẩm quyền trước khi triển khai quảng cáo 15 ngày. Trong thời gian 5 ngày kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền không phản hồi nghĩa là doanh nghiệp được phép thực hiện. Nếu cơ quan có thẩm quyền không đồng ý để doanh nghiệp thực hiện quảng cáo, cần có phản hồi bằng văn bản và nêu rõ lý do từ chối.

    Hiện nay, không chỉ các chủ sở hữu ô tô thực hiện quảng cáo trên phương tiện của mình, người có xe máy cũng có thể tham gia hình thức này. Chính vì vậy, theo các luật sư, cần có những quy định cụ thể, rõ ràng hơn đối với loại hình quảng cáo này. Bởi phương tiện giao thông là ô tô có rất nhiều khác biệt so với xe gắn máy.

    Anh Trần Tuấn Quảng (27 tuổi, Trung Hoà, Cầu Giấy, HN - nhân viên kinh doanh mỹ phẩm) một người đang mới tham gia hình thức quảng cáo này chia sẻ: “Công việc của tôi thường xuyên di chuyển ngoài đường bằng xe máy, thêm một tấm biển nhỏ sau xe, mỗi tháng có thêm 500 ngàn để đổ xăng, tôi thấy cũng hợp lý”.

    - Đơn vị thiết kế sân khấu sự kiện chuyên nghiệp tại TP HCM

    Ông Nguyễn Anh Tuấn, đại diện driVadz, đơn vị đang triển khai thí điểm mô hình quảng cáo trên xe máy cho hay những người sở hữu xe máy sẽ có nguồn thu nhập bền vững khi thực hiện đúng cam kết chạy đủ và đúng quãng đường được quy định. Mỗi chủ xe có thể đều đặn kiếm thêm khoản thu nhập 400 – 600 nghìn đồng/ tháng từ mỗi chiếc xe máy của mình. Rất nhiều người làm nghề xe ôm cũng đã đăng ký tham gia.

    “Kích thước, vật liệu, cách đấu nối thiết bị trên xe đã được tính toán kỹ để đảm bảo an toàn cho chủ xe và những người cùng tham gia lưu thông trên đường”, ông Tuấn cho hay.

    Theo ông Tuấn, những đối tác tham gia chương trình phải đề cao tính an toàn khi tham gia giao thông. Khung quảng cáo được thiết kế, chế tạo để nếu những hành khách ngồi sau có tì đè, dựa lên cũng không bị nghiêng, gãy, không gây nguy hiểm. Đồng thời khung biển quảng cáo này cũng được làm từ vật liệu chống ăn mòn, có độ bền cao.

    - Công việc giúp việc nhà theo giờ lương cao tại TP HCM.

    Theo Đời sống pháp luật
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này