Quảng cáo lao ra khỏi màn hình ấn tượng

Thảo luận trong 'Thiết kế - In ấn' bắt đầu bởi hoatruc1805, 25/10/22.

  1. hoatruc1805

    hoatruc1805 Expired VIP

    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    0
    Không ít người từng phải “ồ” lên kinh ngạc khi xem quảng cáo 3D ngoài trời sống động như người thật - vật thật (sự “đổ bộ” của tàu vũ trụ, sự xuất hiện bất ngờ của người nổi tiếng, sóng nước…). Tất cả đều chân thực và hấp dẫn nhờ công nghệ 3D không cần sử dụng kính - các nội dung quảng cáo như “lao ra khỏi màn hình”, cực hút mắt người xem.

    Làm thế nào để thực hiện được điều đó? Hình thức này có hiệu quả không? Cùng Adsngoaitroi giải mã những bí mật của công nghệ OOH “lao ra khỏi màn hình” qua bài viết dưới đây nhé!

    [​IMG]
    Bật Mí Bí Mật Công Nghệ 3D “Lao Ra Khỏi Màn Hình”

    Hiện tượng “lao ra khỏi màn hình” của quảng cáo OOH nhờ vào công nghệ trình chiếu 3D. Đây là phương thức đánh lừa não bộ con người cực tinh vi. Cụ thể:
    • Khi quan sát một hình ảnh, nội dung mắt phải và mắt trái của người tiếp nhận sẽ có sự sai khác. Trong não bộ, hai hình ảnh này được hòa trộn lại với nhau cho ra hình ảnh 2D - được thêm vào chiều sâu và trở thành ảnh 3D.
    • Công nghệ 3D hoạt động dựa trên hiệu ứng “thị giác sai” của mắt. Các điểm ảnh được chia nhỏ trên màn hình và trình chiếu theo hướng riêng biệt. Khi người xem nhìn vào từ các góc độ khác nhau thì có thể nhận thấy được hình ảnh 3D. Do đó hình ảnh trên quảng cáo OOH có tương phản màu sắc, độ sáng và chi tiết cao hơn mà không dùng đến công cụ kính 3D hỗ trợ.
    Tuy nhiên cần lưu ý rằng, hiệu ứng 3D được xây dựng trên màn hình LED 2D và nội dung 2D được tạo ra với ý đồ 3D thì mới mang đến hình ảnh 3D tốt nhất cho người xem.

    >>> Xem thêm: Thuật Ngữ Quảng Cáo Ngoài Trời, In Ấn, Công Nghệ

    Nghe lý thuyết có vẻ đơn giản nhưng thực tế bạn cần quan tâm đến nhiều yếu tố:
    • Màn hình trình chiếu đảm bảo đủ dụng cụ hỗ trợ và công nghệ.
    • Cân nhắc hợp lý kích thước, độ bóng vật thể, khoảng cách và cách lắp đặt màn hình.
    Ứng dụng công nghệ OOH “lao ra khỏi màn hình” cũng tốn khá nhiều chi phí - khoảng 25.000 USD/1m2 màn hình LED (Chưa kể tiền nhân công, sản xuất video và bảo dưỡng). Vì thế doanh nghiệp cần cân nhắc thiệt hơn để có lựa chọn tốt nhất cho chiến dịch OOH.
    Cho tới thời điểm hiện tại, công nghệ 3D trình chiếu trên mắt thường ngày càng được cải tiến tốt hơn. Bạn dễ dàng nhìn thấy quảng cáo OOH “lao ra khỏi màn hình” ở nhiều nơi như ga tàu, sân bay, trung tâm thương mại, bảo tàng lớn.
    Hiệu Quả Ứng Dụng Công Nghệ OOH “Lao Ra Khỏi Màn Hình

    Mặc dù tốn khá nhiều công sức và chi phí nhưng quảng cáo ứng dụng công nghệ 3D trình chiếu bằng mắt thường tạo ra hiệu quả truyền thông vô cùng mạnh mẽ. Với sự độc đáo của hình thức này, các chiến dịch truyền thông để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí người xem và gia tăng chỉ số tương tác trực tiếp. Hiệu quả của công nghệ OOH “lao ra khỏi màn hình” đã được chứng minh bằng các chiến dịch thực tiễn, có thể kể đến như:

    Quảng cáo Xiaomi đồng hành cùng Vương nhất Bác: vào dịp ra mắt mẫu điện thoại Redmi K40, Xiaomi tung ra chiến dịch quảng cáo OOH ứng dụng công nghệ 3D trên mắt thường với sự có mặt của Vương Nhất Bác - tài tử điện ảnh Trung Quốc. Đoạn quảng cáo đã thu hút lượng đông đảo người xem tại Thành Đô. Họ cảm thấy phấn khích và thú vị khi nam tài tử trực tiếp vẫy tay chào đón mình.

    Quảng cáo tàu vũ trụ phóng ra khỏi màn hình tại Thành Đô: Hình ảnh của chiến dịch quảng cáo này đã lọt top 5 hot search nền tảng Weibo vào tháng 10/2020. Video lan truyền mạnh mẽ đã tạo nên danh tiếng “lừng lẫy” cho LianTronics - công ty xây dựng chiến dịch quảng cáo này.
    Sau khi tạo được ấn tượng mạnh mẽ với người xem, quảng cáo OOH còn có khả năng được truyền bá rộng rãi hơn nhờ các phương tiện truyền thông và mạng xã hội. Từ đó giúp doanh nghiệp giảm được chi phí marketing trên các trang social và tạo ra sự khác biệt khi cạnh tranh trên thị trường.

    Bài viết đã giải mã công nghệ OOH “lao ra khỏi màn hình” và chứng minh hiệu quả truyền thông của phương thức này. Nếu bạn có mong muốn áp dụng công nghệ 3D vào chiến dịch quảng cáo sắp tới, liên hệ ngay với Adsngoaitroi - Đơn vị quảng cáo ngoài trời hàng đầu Việt Nam theo hotline 0908 393 069 để được tư vấn cụ thể nhất.

    Nguồn: adsngoaitroi.vn/cong-nghe-quang-cao-ooh
     

Chia sẻ trang này