Quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đề xuất nâng tầng cho chung cư nội đô

Thảo luận trong 'Đất đai - Nhà cửa' bắt đầu bởi quocphuong13, 10/4/17.

  1. quocphuong13

    quocphuong13 Expired VIP

    Bài viết:
    546
    Đã được thích:
    0
    Theo Bí thư quận Hoàn Kiếm, khi cải tạo chung cư cũ, cần tạo cơ chế cho một số tòa nhà nâng chiều cao lên hơn 9 tầng để kêu gọi nhà đầu tư. Nhưng ý kiến khác đề nghị tuân thủ quy hoạch.
    >> http://thongtinnhadatvn.com/ban-lien-ke-biet-thu-louis-city-dai-mo-chu-dau-tu-la-vong/
    Phát biểu tại Hội nghị ban chấp hành Đảng bộ TP. Hà Nội ngày 7/4, Bí thư Quận uỷ Hoàn Kiếm Hoàng Công Khôi cho biết, trên toàn thành phố có gần 1.600 chung cư cũ phải cải tạo, trong đó có 4 chung cư xuống cấp nghiêm trọng. Riêng quận Hoàn Kiếm có 120 chung cư cũ xuống cấp cần cải tạo, nhưng việc này đang vướng nhiều quy định như việc hạn chế chiều cao công trình xây dựng trong khu vực nội đô.
    >> dự án đại mỗ
    cải tạo chung cư cũ
    TP. Hà Nội đang tìm cơ chế để đẩy nhanh tiến độ cải tạo
    chung cư cũ trên địa bàn. Ảnh: Ngọc Thành

    Theo Bí thư quận Hoàn Kiếm, quá trình cải tạo chung cư cũ ở quận Hoàn Kiếm nếu chỉ xây đến 9 tầng sẽ khó kêu gọi nhà đầu tư, tuy nhiên nếu cho tất cả xây cao hơn mức này thì lại vi phạm quy hoạch chung.
    Ông Khôi đề xuất cơ chế cho phép một số chung cư cũ khi cải tạo có thể xây cao hơn quy hoạch, dành để tái định cư toàn bộ người dân đang ở đây. Số chung cư còn lại được cải tạo theo đúng quy hoạch và dành cho nhà đầu tư khai thác dịch vụ thương mại, đề bù đắp chi phí. Làm như vậy sẽ giải được bài toán khó khăn trong kêu gọi xã hội hoá, vừa đáp ứng yêu cầu của quy hoạch.

    Trước đề xuất nêu trên, ông Nguyễn Huy Việt, Bí thư Huyện ủy Gia Lâm dẫn ý kiến chuyên gia cho rằng: "Cứ nhà cao tầng thế này thì đến không khí thở còn khó, chưa nói gì đến giao thông". Ông Việt cho rằng, phải kiên quyết thực hiện quy hoạch chung về chiều cao nhà cao tầng trong nội đô, trong điều kiện không tái định cư tại chỗ thì vận động dân ra ngoại thành.

    “Đưa người dân lên Ba Vì hay Mỹ Đức là khó, chứ đưa ra Đông Anh, Hoài Đức thì có thể được”, ông Việt nói và đề nghị nghiên cứu cơ chế tái định cư cho người dân phố cổ ở các huyện nằm giáp quận.

    Trong khi đó, Bí thư Huyện ủy Thanh Trì Trần Văn Khương cho biết, vừa qua trên địa bàn có việc một doanh nghiệp xây dựng khu đô thị hỗn hợp ở khu đất của Xí nghiệp gạch Đại Thanh. Do các bên thảo luận không thấu đáo dẫn đến xây dựng vi phạm quy hoạch, tầng cao và Thường vụ Huyện ủy đang bị kiểm điểm về sự việc này.

    Từ dẫn chứng nêu trên, ông Khương kết luận, để Thủ đô phát triển xứng tầm, TP. Hà Nội cần làm tốt hơn nữa vấn đề quy hoạch và quản lý xây dựng.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này