Quần áo bảo hộ lao động trong thời kỳ đổi mới có gì khác

Thảo luận trong 'Thời trang - Mỹ phẩm' bắt đầu bởi thuongseoer, 3/3/17.

  1. thuongseoer

    thuongseoer Active Member

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Bảo hộ lao động luôn được Đảng và Nhà nước ta xác định là một chính sách lớn. Chăm lo cải thiện điều kiện lao động, bảo đảm các yêu cầu về an toàn vệ sinh lao động là một trong những nhiệm vụ trọng yếu để đẩy mạnh sản xuất, tăng năng suất lao động xã hội. Thực hiện tốt công tác bảo hộ lao động sẽ đem lại ý nghĩa to lớn về các mặt: chính trị, kinh tế và xã hội.

    Nếu so về trước đây các công nhân phải làm việc trong những môi trường hết sức nguy hiểm nhưng dường như ở họ còn thiếu đi việc ý thức trước nguy cơ xảy ra tai nạn bất cứ lúc nào, và về phương diện vật chất, các trang thiết bị bảo hộ, quần áo bảo hộ lao động giá rẻ thời đó chưa cung ứng đủ, cũng như chất lượng còn sơ xài, nên việc người lao động thờ ơ với quần áo bảo hộ lao động cũng là lẽ dễ hiểu, khi mà nó không mang lại nhiều lợi ích cho người lao động.

    [​IMG]
    Thời kỳ đó, nhà nước chưa có những chính sách mở cửa hội nhập nên việc tiếp thu các kiến thức về an toàn vệ sinh lao động là còn rất kém. Mặt khác người dân chưa được tuyên truyền, hướng dẫn cụ thể về các biện pháp bảo vệ cá nhân trong môi trường làm việc nguy hiểm, và việc tai nạn lao động trong thời kỳ này là hết sức thường xuyên, đã làm biết bao công nhân phải bỏ mạng tại công trường. Cộng thêm thời đó nước ta còn đang trong giai đoạn tiến lên độc lập nên mọi việc đều phải thật nhanh và cấp bách, nên việc người dân không hề biết đến việc phải trang bị quần áo bảo hộ lao động hay các vật dụng bảo vệ là chuyện hiển nhiên.​

    Hiện nay nước ta đang bước vào thời kỳ đổi mới, thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, quy mô xây dựng và sản xuất ngày càng phát triển, sử dụng nhiều công nghệ mới, với máy móc vật tư rất đa dạng về chủng loại, nên các nhân tố có thể gây ra tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp cho người lao động ngày càng gia tăng. Vì vậy, việc thực hiện những biện pháp nhằm ngăn ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bảo vệ và giữ gìn sức khỏe cho người lao động là một yêu cầu rất cấp thiết. Các trang thiết bị trong lao động gồm có : mũ bảo hộ lao động, kính bảo hộ , nút tai, bịt tai, khẩu trang, mặt nạ, găng tay, quần áo bảo hộ lao động, dây đai an toàn, giày bảo hộ,.. Tùy từng ngành nghề và môi trường lao động mà người sử dụng lao động phải trang bị những trang thiết bị bắt buộc phải có để đảm bảo sức khỏe và năng suất lao động
    [​IMG]
    Ngày nay việc trang bị quần áo bảo hộ lao động, các trang thiết bị bảo hộ cho người lao động, đã không còn quá xa lạ đối với các công ty, các doanh nghiệp lớn, và đặc biệt là đối với các thành phố lớn, những nơi có nền kinh tế phát triển bậc nhất như TP.HCM và thủ đô Hà Nội. Việc người lao động ý thức hơn, nhận thức tốt hơn về việc trang bị các thiết bị bảo hộ cho bản thân cũng được nâng cao và ngày một đi vào nhận thức của người dân, công lao đó cũng là nhờ một phần tuyên truyền vận động của Bộ lao động - Thương binh Xã hội tích cực phát động phong trào tuyên truyền cho người lao động.

    Các trang thiết bị bảo hộ lao động, quần áo bảo hộ lao động giá rẻ cũng được nâng cấp hơn, hoàn thiện hơn để bảo vệ tốt nhất cho người lao động, khi phải làm việc trong các môi trường nguy hiểm, điển hình nón bảo hộ có thể chịu được lực rất tốt, và rất lớn, giúp người lao động an tâm hơn khi làm việc trong các công trường có nguy cơ xảy ra tai nạn từ trên cao, còn về quần áo bảo hộ lao động đã được nâng cấp lên để công nhân có thể chịu được cái lạnh lên đến -100C giúp người lao động làm việc tốt hơn trong môi trường đông lạnh.

    Quần áo bảo hộ lao động luôn giúp người công nhân tránh được những yếu tố bụi bặm. bên cạnh đó những bộ quần áo bảo hộ lao động giá rẻ còn có tác dụng tránh nắng nóng trong mùa hè, giữ ấm cho mùa đông vừa tránh được bụi bẩn, không ảnh hưởng đến hệ hô hấp của họ. Tùy vào đặc trưng công việc, những bộ quần áo bảo hộ lao động tối màu sẽ phù hợp hơn. Dù có nhiều chất bụi bẩn bám vào cũng dễ dàng giặt sạch và sử dụng và bảo quản cũng dễ hơn.

    Trong mỗi môi trường làm việc khác nhau thì việc đòi hỏi những bộ quần áo bảo hộ lao động trang bị cho người lao động tùy thược vào từng ngành nghề khác nhau sao cho phù hợp và thuận tiện cho quá trình làm việc. Mỗi bộ quần áo bảo hộ mang đến cho người lao động những cảm giác khác nhau cho người mặc, bên cạnh đó còn thể hiện nên những nét văn hóa riêng cho từng công ty.

    Việt Nam đã tham gia vào liên minh các nước đang phát triển WTO vì thế việc đẩy mạnh công tác bảo hộ lao động cho người dân là hết sức quan trọng và cấp bách, để thu hút sự đầu tư của các nhà đầu tư nước ngoài, cũng như chứng tỏ cho các nước bạn bè thấy rằng nước ta là một trong những nước đang trên đà phát triển và không ngừng đi lên, điển hình là việc chúng ta đang gấp rút đào tạo kỹ sư bảo hộ lao động, nhằm đáp ứng đủ cho các doanh nghiệp tư nhân cũng như nhà nước, về việc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động cho công nhân. Bên cạnh đó phải tích cực vận động tuyên truyền đến người dân việc ý thức bảo vệ tính mạng của mình trong quá trình lao động và làm việc, tích cực trong công tác kiểm tra các cơ sở sản xuất quần áo bảo hộ lao động và các trang thiết bị khác, nhằm phát hiện và loại bỏ các doanh nghiệp sản suất các trang thiết bị bảo hộ lao động kém chất lượng, nhằm nâng cao sự an toàn cho người lao động.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này