Phương pháp dạy tiếng Việt cho người nước ngoài

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi thainguyen, 7/7/17.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,022
    Đã được thích:
    0
    Thật ra dạy tiếng việt cho người nước ngoài không quá khó như các bạn nghỉ, chỉ cần một số phương pháp và chỉ tiêu sau đây bạn có thể dạy tiếng Việt một cách dể dàng hơn. Trung tâm gia sư Trí Tuệ Việt sẽ hướng dẫn các những phương pháp thủ thuật sau để dạy nhanh hơn.

    Phương pháp dạy người nước ngoài phát âm tiếng Việt [​IMG]

    Áp dụng các nguyên tắc sau đây để luyện tập cho người Nước ngoài
    – Điều đầu tiên
    giáo viên bản ngữ cần lưu ý đó là: tiếng Việt là thứ tiếng đơn âm, phân tiết. Tức là các âm tiết (hay gọi là tiếng) được phát âm tách rời nhau, một hoặc vài ba âm tiết tạo thành một từ, các từ có thể trực tiếp tạo thành câu hoặc tạo thành các nhóm từ rồi các nhóm từ mới tạo thành câu…Vì thế: nguyên tắc là muốn phát âm tốt một câu tiếng Việt trước hết cần phát âm tốt từng âm tiết, từng nhóm âm tiết. Ví dụ: cảm ơn phải phát âm rõ “cảm” và “ơn”, không nên đọc luyến âm giống như tiếng Anh thành camon (điều này rất nhiều người nước ngoài mắc phải). Tất nhiên, bình thường người Việt không nói rõ từng từ, vì họ nói nhanh, nhưng đối với người nước ngoài, phải học cách nói đúng và nói chậm, sau đó họ tự nói nhanh nhưng vẫn chính xác mà không bị sai.

    1. Xếp loại nguyên âm và phụ âm theo phương pháp ngữ học
    2. Tập luyện cho nhuần từng loại
    3. Tập luyện nguyên âm với các dấu
    4. Thực tập và luyện từng phụ âm với sự phối hợp với nguyên âm
    5. Áp dụng cách đọc các từ có nguyên âm đôi hay ba và luyện tập cho quen miệng.

    Tập viết tiếng Việt cho người nước ngoài Thật ra khi các bạn tập viết cho những bạn ở những nước có nền tảng tiếng anh việc tập viết rất dể dàng trong việc viết tiếng Việt, điều mà thiếu các bạn ở đây chỉ cần sự kiên trì mà thôi. Cố gắng day kem cho những người bạn ngoại quốc như những người bạn thân thiết với mình thì các bạn làm gia sư dạy một cách dể dàng mà thôi. Còn phương pháp nó là gì ư? đó là luyện tập thôi đối với cách viết.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này