Phục hồi bình ắc quy khô tại nhà đơn giản thành công 100%

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi dgmasia, 2/11/23.

  1. dgmasia

    dgmasia Active Member

    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    0
    Phục hồi ắc quy khô, hay cách thức phục hồi bình ắc quy là một trong các nhu cầu cần thiết trong giai đoạn dùng và vận hành các vật dụng máy móc và công cụ. Vậy duyên do nào dẫn đến bình ắc quy khô, và cách thức để chúng ta với thể hồi phục bình ắc quy là gì? Trong bài viết này Olympia sẽ cùng Cả nhà Đánh giá về chủ đề này nhé.

    I. Tổng quan về Ắc Quy và hiện trạng bình Ắc Quy khô

    Như Các bạn đã biết ắc quy là một trang bị tích tụ điện năng hay còn gọi là nguồn điện thứ cấp. Chúng dựa trên nguyên lý biến đổi hóa năng thành điện năng để cung cấp năng lượng cho trang bị hoạt động. Ắc quy được ngoại hình để sạc điện và tái sử dụng rộng rãi lần. Nhờ các điểm mạnh vượt bậc mà ắc quy vẫn được sử dụng nhiều có nhiều ứng dụng trong đời sống.
    Bây giờ có hầu hết loại ắc quy có kiểu dáng, dạng hình và cấu tạo khác nhau. Vì thế trước lúc Tìm hiểu về tình trạng bình ắc quy khô Chúng ta sẽ cùng nhau đều qua một tí về ắc quy, pin Lithium-ion, cũng như nguyên lý hoạt động của nó nhé.

    1.1 Bình ắc quy khô là gì?

    Ắc quy khô, acquy khô hay ắc quy kín, là chiếc ắc quy được bề ngoài dùng liên tục mà không cần phải châm nước định kỳ. Bình ắc quy khô sử dụng chất điện ly là axit sunfuric với công thức H2O4 ở dạng gel. Chúng được gọi là ắc quy khô để phân biệt mang những chiếc bình ắc quy sử dụng axit dạng lỏng, ắc quy kiềm, hoặc ắc quy hở.
    [​IMG]
    1.2 Nguyên lý hoạt động của bình ắc quy khô?

    Nguyên lý hoạt động của bình ắc quy mang thể khá phức tạp và khó hiểu có các người mới bắt đầu Phân tích. Về cơ bản những quy với hai thời kỳ hoạt động bao gồm sạc và xả cụ thể như sau.
    a) Quy trình xả:

    Lúc bình ắc quy đang còn năng lượng, và có một đồ vật tiêu thụ được kết nối, khi này bên trong bình ắc quy sẽ diễn ra một loạt phản ứng hóa học như sau:

    1. Tại cực dương: 2PbO2 + 2H2SO4 = 2PbSO4 + 2H2O + O2
    2. Tại cực âm: Pb + H2SO4 = PbSO4 + H2
    3. phản ứng tổng quát với thể viết thành: Pb+PbO2+2H2SO4 = 2PbSO4 + 2H2O
    Như vậy công đoạn phóng điện trong bình ắc quy sẽ chấm dứt khi mà PbO2 ở cực dương và Pb ở cực âm được chuyển hóa hoàn toàn thành PbSO4.
    b) Quy trình sạc ở bình ắc quy khô:

    Để mang thể sạc điện cho bình ắc quy khô, người ta sẽ kết nối bình ắc quy mang 1 bộ sạc mang cộng hiệu điện thế. Khi được tác động bởi một chiếc điện trong khoảng bên ngoài bức xúc hóa học sẽ diễn ra trái lại so có quá trình xả. Phương trình hóa học tổng của công đoạn đặt điện bình ắc quy với thể trình diễn như sau: 2PbSO4 + 2H2O = Pb+PbO2+2H2SO4. Quá trình sạc bình ắc quy đã kết thúc khi mà cực dương gồm: PbO2, cực âm là Pb.

    1.3 Điểm cộng của bình ắc quy khô

    Hiện giờ bình ắc quy khô đang được dùng đa dạng bởi vì chúng có nhiều thế mạnh vượt trội so với các đồ vật lưu trữ điện năng khác cụ thể như sau.
    1. Bình ắc quy khô hoạt động không tạo ra khí thải gây ra mùi khó chịu cho người sử dụng
    2. Bạn không cần phải châm nước thường xuyên để duy trì hoạt động của ắc quy.
    3. Cấu tạo của bình ắc quy khô chắc chắn, dẻo dai và hoạt động ổn định hơn so mang những loại bình ắc quy nước.
    4. Tuổi thọ của bình ắc quy khô cao hơn.
    5. Cái bỏ hiện trạng axit ăn mòn dây điện và các trang bị kết nối tại cực của bình ắc quy.
    6. Khả năng phục hồi điện áp trong bình ắc quy hồ cao hơn đa dạng so với các mẫu ắc quy khác.
    1.4 các dấu hiệu thất thường trên bình ắc quy khô

    Trong công đoạn dùng bình ắc quy khô người dùng với thể gặp phải một số trường hợp hết điện đột ngột. Điều này gây ra đa dạng sự phiền phức và rắc rối nếu như như chơi sở hữu sự chuẩn bị từ trước. Để sở hữu thể hạn chế khỏi những phiền toái mà bình ắc quy khô mang lại bạn cần quan tâm tới một số tín hiệu thất thường trên bình ắc quy như sau:
    [​IMG]
    • Ắc quy tự xả: Bạn có thể bắt gặp trường hợp bình ắc quy vừa được sạc đầy nhưng hết điện đột ngột trong khi bạn không mang bất kỳ hoạt động tiêu thụ điện năng nào. Đây là dấu hiệu cho thấy bình ắc quy của bạn đang gặp phải các sự cố nhất quyết.
    • Sụt giảm điện áp: tín hiệu thất thường tiếp theo trên bình ắc quy khô đấy là việc sụt giảm dung lượng và điện áp trên bình ắc quy. Khả năng tích tụ điện kém hơn, thời gian dùng giảm xuống sau mỗi lần sạc đầy.
    • Acquy nóng bất thường: giả dụ bạn nhận thấy acquy khô của mình bị nóng thất thường thì đây có thể là một trong những tín hiệu cho thấy cần phải bảo trì bảo dưỡng bình ắc quy..
    • Đề xe không nổ: có những dụng cụ liên lạc hay xe nâng sử dụng bình ắc quy khô, khi bạn đề xe nhưng xe không nổ. Đây là dấu hiệu bình ắc quy đang gặp sự cố

    1.5 khởi thủy dẫn đến trạng thái bình ắc quy khô gặp sự cố

    Để sở hữu thể hồi phục bình ắc quy khô bạn cần hiểu được các căn nguyên dẫn đến việc chúng gặp những sự cố. Trong quá trình dùng do vô tình mà chúng ta sử dụng bình ắc quy không đúng có khuyến cáo gây hư hỏng. Một số nguồn cội với thể kể tới như:
    [​IMG]
    1. Bình ắc quy ít được sử dụng: nếu bình ắc quy của bạn biết được dùng và dung lượng điện ở trong bình ắc quy phải chăng, sẽ dẫn đến muốn trong chất điện dịch không được điện phân hết gây ra kết tủa PbSO4. Kết tủa này sẽ bám vào bề mặt của những điện cực, trong thời gian dài chúng sẽ khiến khả năng tiếp xúc của điện cực mang dung dịch điện ly giảm xuống, trong khoảng đấy giảm hiệu suất hoạt động của ắc quy.
    2. Tia lửa điện: lúc những mối nối giữa dây dẫn và điện cực không chặt chẽ sẽ tạo ra các tia lửa điện trong công đoạn hoạt động. Lâu dần mang thể gây cháy nổ hoặc thủng bình ắc quy.
    3. Dùng không đúng nguồn: giả dụ bạn sử dụng nguồn điện sạc sở hữu công suất to hoặc hiệu điện thế to hơn so với khuyến cáo, sẽ gây ra hot bình ắc quy, nghiêm trọng hơn với thể gây nổ.
    II. Bí quyết phục hồi bình ắc quy khô

    Như vậy chúng ta vừa cộng nhau Đánh giá về bình ắc quy, nguyên lý hoạt động, những vấn đề thường gặp và nguyên nhân dẫn đến những vấn đề trên bình ắc quy khô. Vậy lúc gặp các sự cố khiến cho bí quyết nào để chúng ta sở hữu thể khắc phục bình ắc quy khô 1 bí quyết hiệu quả.
    2.1 những phương pháp chung để phục hồi ắc quy khô.

    Bạn sở hữu thể thấy rằng sở hữu đa số duyên do dẫn tới sự cố trên bình ắc quy. Vậy để sở hữu thể khắc phục chúng 1 cách thức hiệu quả chúng ta cần phải Đánh giá đúng cội nguồn, trạng thái và đưa ra bí quyết xử lý phù hợp. Mang các trường hợp bạn có thể tự xử lý, có các trường hợp bạn cần nhờ tới sự tương trợ của chuyên gia hoặc người có thương hiệu. Số bước chung để với thể bình phục bình acquy khô như sau.
    Bước 1: Ngắt mọi kết nối tới bình ắc quy.

    Khi phát hiện các dấu hiệu thất thường trên bình ắc quy việc ưu tiên bạn cần làm cho đó là ngắt kết nối lúc mọi trang bị đến bình ắc quy. Sau đó dỡ rời bình ắc quy để tiến hành kiểm tra.

    Bước 2: Đánh giá rõ căn nguyên

    Trong mọi trường hợp lúc bạn phát hiện một sự cố nào đấy bạn cần phải Đánh giá rõ nguồn cội mà bình ắc quy đang gặp phải. Thông thường chúng ta sẽ dùng phương pháp Quan sát để phát hiện những tín hiệu thất thường. Ví như bạn mang các dụng cụ đo lường bạn có thể rà soát chuyên sâu hơn, trong khoảng đó đưa ra Tìm hiểu chính xác nhất.

    Bước 3: Tiến hành giải quyết.

    Khi đã xác định rõ nguyên cớ dẫn tới các vấn đề trên bình ắc quy khô, khi này bạn với thể tiến hành những bước giải quyết theo tùy trường hợp và trạng thái mà bình ắc quy đang gặp phải. Khi tiến hành giải quyết bình ắc quy khô bạn cần chú ý tới các nguyên tắc về an toàn điện, cháy nổ để tránh các sự cố với thể xảy ra.

    Bước 4: Kiểm thử bình ắc quy khô.

    Sau lúc bạn đã tiến hành giải quyết, bạn cần tiến hành kiểm thử trước khi tái dùng bình ắc quy. Việc này giúp bình ắc quy hoạt động ổn định và không làm cho tác động đến đồ vật và phương tiện của bạn.

    Bước 5: Lắp đặt bình ắc quy:

    Bước rút cuộc bạn cần thực hành đấy là lắp đặt bình ắc quy và tái dùng chúng theo đúng mục đích và bạn mong muốn. Thông thường trật tự lắp đặt bình ắc quy sẽ được thực hành tuần tự và trái lại so mang bước tháo bình ắc quy.

    2.2 bí quyết hồi phục bình ắc quy khô bị Sunfat hóa.

    San sẻ ở trên hiện tượng bình ắc quy bị sunfat hóa là khi tại những điện cực xuất hiện các tinh thể PbSO4 bám tiếp giáp với. Việc những tinh thể này lắng đọng trên thẻ cực sẽ khiến giảm khả năng tiếp xúc của điện cực mang môi trường điện ly. Cách thức xử lý được tiến hành như sau:
    [​IMG]
    Bước 1: tháo dỡ bình ắc quy ra khỏi vật dụng sử dụng.

    Việc đầu tiên bạn cần khiến đó là toá bình ắc quy sạc khỏi những vật dụng sử dụng điện. Đợt này đặc biệt quan trọng lúc chúng được sử dụng trên xe nâng xe máy hoặc ô tô. Ví như bạn không toá bình ắc quy ra khỏi các vật dụng sử dụng điện sở hữu thể dẫn tới các nguy cơ cháy nổ tiềm tàng khi tiến hành xử lý.

    Bước 2: Sạc đầy ắc quy.

    Trong trường hợp này bạn cần tiến hành sạc bình ắc quy trong vòng 12 giờ sở hữu loại điện sở hữu cường độ cao. Mức sạc điện tối ưu cho cảnh huống này nên đạt được là 13,5V

    Bước 3: Xả bình ắc quy.

    Sau khi bình ắc quy đã được sạc đầy Bước tiếp theo bạn cần khiến, đó là xả phần nhiều điện năng tích tụ trong bình ắc quy. Để với thể sạc được điện trong bình ắc quy Bạn với thể kết nối bình ắc quy với các trang bị tiêu thụ điện năng. Việc xả điện ắc quy cần thực hành liên tiếp đảm bảo ắc quy đạt hiện điện thế nhỏ hơn 9.5V

    Bước 4: Tiến hành sạc lại bình ắc quy.

    Sau lúc công đoạn sạc sạc chấm dứt lúc này mang thể bình ắc quy của bạn đã được phục hồi thành công. Bạn mang thể kiểm tra điều này bằng phương pháp tiến hành sạc bình ắc quy có nguồn tiêu chuẩn. Nếu như thời gian sạc bình ắc quy bằng so mang tiêu xài chuẩn thì với nghĩa thời kỳ bình phục bình ắc quy khô đã thành công.

    Bước 5: tiếp tục xử lý giả dụ chưa thành công.

    Trong trường hợp bạn đã thực hiện số đông các bước nêu trên nhưng việc bình phục ắc quy khô vẫn chưa thành công bạn sở hữu thể thử lại một lần nữa. Nhưng bạn cần chú ý rằng không nên dùng bí quyết này quá phổ quát lần bởi vì chúng có thể gây giảm tuổi thọ cho bình ắc quy.

    2.3 bình phục bình ắc quy khô bị cạn nước.

    Như đã san sớt ở trên quy khô thực chất không hề chúng khô hoàn toàn mà chúng sử dụng các dung dịch axit dạng gel. Cho nên bình ắc quy sở hữu thể bị cạn nước hoặc, khô đặc. Để với thể bình phục bình ắc quy khô trong trường hợp này bí quyết độc nhất vô nhị tà tà bổ sung dung dịch phục hồi, hoặc thay thế thế axit trong bình. Những bước thực hành phần nhiều như sau.
    [​IMG]
    Bước 1: kiểm tra bình ắc quy.

    Trước lúc tiến hành bình phục bình ắc quy khô khi phát hiện chúng cạn nước bạn cần kiểm tra chúng một cách tỷ mỉ. Hãy kiên cố rằng bình ắc quy của bạn không gặp bất kỳ sự cố rò rỉ nào.

    Bước 2: Rút cạn dung dịch axit cũ trong bình.

    Bây giờ bạn hãy sử dụng các công cụ chuyên dụng để sở hữu thể rút cạn lượng axit có trong bình ắc quy. Hãy cứng cáp rằng axit lấy ra sẽ được lưu trữ và xử lý đúng cách thức, tránh gây hiểm nguy

    Bước 3: Thay thế dung dịch axit mới.

    Sau khi bạn đã lấy đa số axit cũ trong bình, khi này bạn cần thay thế chúng bằng bằng những dung dịch axit mới. Thường nhật dung dịch axit mới bán trên thị trường sẽ với dung tích đúng bằng lượng cần cho bình ắc quy của bạn. Trong trường hợp bạn mang lượng axit không xác định, hãy xem lại mức axit cần châm để bổ sung thích hợp.

    Bước 4: Để bình ắc quy nghỉ ngơi

    Trước khi bạn sở hữu thể tiến hành nạp điện và tái sử dụng bình ắc quy bạn cần cho chúng được ngơi nghỉ trong khoảng thời kì 4 tiếng. Việc này sẽ giúp môi trường điện li bên trong bình ắc quy được ổn định và hoạt động thấp hơn.

    Bước 5: Nạp điện hồi phục cho ắc quy.

    Hiện giờ bạn cần tiến hành nạp điện hồi phục bình ắc quy khô, theo trình tự phục hồi khuyến cáo của dịch vụ. Thường nhật thời kỳ nạp điện bình phục sẽ động dao từ 20 đến 24 tiếng.

    Bước 6: kiểm tra lại phần axit trong bình ắc quy.

    Để kiên cố mọi thao tác thực hành của bạn là xác thực, Bạn cần thực hiện rà soát và đo đạc lại lượng dung dịch đã thêm vào bình ắc quy. Nếu như thiết yếu hãy chăm thêm nước hoặc bổ sung lượng dung dịch thích hợp mang khuyến cáo.

    Bước 7: Nạp điện hồi phục và tái dùng.

    Sau lúc mọi giai đoạn đã kết thúc bạn cần tiến hành nạp điện bình phục một lần nữa. Sau ấy hãy lắp bình ắc quy của bạn vào những vật dụng dùng điện và tái sử dụng chúng.

    III. Trợ thì hết về phương pháp phục hồi bình ắc quy khô

    Như vậy tôi vừa cộng Cả nhà Nhận định về chủ đề cách thức phục hồi bình ắc quy khô. Theo đó mang gần như dấu hiệu và nguyên do dẫn tới các sự cố liên quan đến bình ắc quy khô. Mỗi trường hợp khác nhau sẽ với phương pháp xử lý và giải quyết riêng. Sở hữu các trường hợp bạn mang thể tự giải quyết ở nhà, Và sở hữu những trường hợp bạn cần đến sự tương trợ của chuyên gia hoặc người có thương hiệu. Giả dụ bạn không với tri thức gần như về mức quy bạn không nên tự ý thực hiện những các bước hồi phục ắc quy khô tại nhà. Bởi vì chúng có thể gây nghiêm trọng, mất an toàn cháy nổ hoặc khiến hỏng hóc những đồ vật.
    Xem thêm các thông tin liên quan về xe nâng tại https://www.olympialift.com.vn/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này