Phụ huynh chớ chủ quan nếu con bị táo bón

Thảo luận trong 'Thực phẩm dinh dưỡng' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 11/12/17.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    576
    Đã được thích:
    1
    Phụ huynh cần đặc biệt quan tâm và cẩn thận với tình trạng táo bón trẻ sơ sinh vì đây là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng trẻ bị suy dinh dưỡng, chậm lớn và nguy hiểm hơn có thể dẫn đến các bệnh về đường ruột.
    [​IMG]
    http://congtymethi.vn/tin-tuc/tao-bon-tre-so-sinh-phu-huynh-nen-can-than-561.html


    Sau đây, Congtymethi.vn sẽ gửi đến bạn bài viết tổng hợp các nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết táo bón trẻ sơ sinh để cha mẹ có biện pháp phòng chống và khắc phục kịp thời.

    Nguyên nhân gây táo bón trẻ sơ sinh

    Có nhiều nguyên nhân khiến cho trẻ sơ sinh bị táo bón, vì thế phụ huynh nên chú ý nhiều hơn

    Do trẻ uống sữa công thức:

    Theo thống kê thì trẻ bú sữa mẹ rất ít khi bị táo bón, nhưng trong nhiều trường hợp trẻ ít bú sữa mẹ hoặc sữa mẹ không đủ nên thường phải uống sữa ngoài. Trong khi các loại sữa pha ngoài theo công thức thường có tỉ lệ không hài hòa, không phù hợp với trẻ nên dễ gây táo bón. Tốt nhất, phụ huynh nên lựa chọn loại sữa phù hợp hơn cho trẻ, cung cấp đủ dinh dưỡng và chắc xơ hơn.

    Do trẻ bắt đầu ăn dặm

    Thức ăn chủ yếu của trẻ khi ăn dặm là các loại cháo, bột chứa ít chất xơ nên dễ dẫn đến tình trạng táo bón trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, khi gặp nguyên nhân này thì trẻ cũng chỉ bị táo bón nhẹ ở những ngày đầu khi mới ăn dặm và có thể khắc phục dễ dàng bằng cách cung cấp thêm chất xơ cho trẻ.

    Do trẻ uống ít nước

    Thiếu nước sẽ gây cản trở quá trình tiêu hóa dẫn đến táo bón trẻ sơ sinh. Bên cạnh đó, khi thời tiết nóng cũng khiến cho trẻ bị mất nước gây táo bón. Vì thế, mẽ nên cung cấp đủ nước hằng ngày cho trẻ.

    Do một số bệnh lý

    Bệnh lý tiềm ẩn làm tăng nguy cơ mắc bệnh táo bón trẻ sơ sinh như viêm đại tràng co thắt, đại tràng dài bẩm sinh…
    [​IMG]

    http://congtymethi.vn/tin-tuc/tao-bon-an-gi-tot-an-toan-ma-nhanh-khoi-560.html

    Triệu chứng bệnh táo bón ở trẻ sơ sinh

    Khi trẻ sơ sinh bị táo bón cũng có những biểu hiện tương tự như của người lớn và thường có các dấu hiệu nhận biết như sau:

    Trẻ đi ngoài ít hơn

    Thông thường trẻ sơ sinh đi đại tiện 2 – 3 lần mỗi ngày nhưng khi bị táo bón thì số lần đi đại tiện sẽ giảm hơn, nhưng cũng có trường hợp do hệ tiêu hóa của trẻ khác nhau nên có thể đi ngoài 1 lần mỗi ngày là bình thường.

    Trẻ đi ngoài phân rắn

    Trẻ đi ngoài phân rắn từng viên như phân dê và có thể lẫn theo máu, nên phụ huynh cần quan sát kỹ mới có thể phát hiện.

    Trẻ đi đai tiện thấy khó khăn hơn

    Do bị táo bón nên khi đi ngoài trẻ phải rặn, thường có biểu hiện như: cơ thể trẻ ưỡn lên để rặn, mặt đỏ lên, vã mồ hôi, thậm chí trẻ khóc ré lên vì bị đau.

    Bụng trẻ bị chướng, sờ vào thấy cứng

    Do chất thải không được đào thải ra ngoài vẫn còn lưu nên khiến cho bụng bị chướng lên, đầy hơi, ăn không tiêu và xì hơi nặng mùi.

    Táo bón trẻ sơ sinh cần được phát hiện và khắc phục nhanh chóng tránh gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và khiến trẻ chậm lớn suy dinh dưỡng. Để khắc phục tạm thời, cha mẹ cần cho trẻ uống nhiều nước, bổ sung nhiều rau xanh trong chế độ ăn,… Sau đó cần đưa trẻ đi khám để có biện pháp khắc phục sớm nhất. Tham khảo ngay sản phẩm Vỏ hạt mã đề trị táo bónhiệu quả tại Congtymethi.vn nhé!
    [​IMG]

    Bệnh táo bón là một trong biểu hiện của các bệnh đường tiêu hóa, và cũng là một trong những nguyên nhân gây bệnh trĩ hay những bệnh về đại tràng mà nhiều người gặp phải. Bị táo bón ăn gì tốt an toàn nhất? Đây có lẽ là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc mỗi khi mắc chứng “ dở khóc, dở cười” là táo bón.

    Để trả lời cho nghi vấn bị táo bón ăn gì tốt nhất, hãy bỏ ra vài phút để theo dõi bài viết dưới đây để có được đáp an tốt nhất.

    Món súp rau, củ

    Những món súp là lời khuyên tốt nhất dành cho câu hỏi bị táo bón nên ăn gì? Tăng cường chế độ ăn uống bằng cách thêm những món súp từ các loại rau củ như cà rốt, củ cải, khoai lang,… sẽ có tác dụng nhuận tràng rất tốt, giúp tránh bị táo bón kéo dài gây nguy hiểm.

    Cách thực hiện món súp rau củ rất đơn giản: Chuẩn bị củ cải, khoai lang, cà rốt mỗi thứ 50g, rồi đem gọt vỏ và thái vừa ăn, tùy ý thích. Tiếp tục cho các nguyên liệu vào nồi hầm lên đến khi chín thì thêm các gia vị cho vừa miệng.

    Các loại rau củ trên chứa rất nhiều chất xơ và đem lại công dụng chữa táo bón và ngăn ngừa trĩ rất hiệu quả.

    Món cháo tôm nấu rau mồng tơi

    Rau mồng tơi là một trong những lựa chọn thích hợp với những người bị táo bón nên ăn gì? Cháo tôm nấu rau mồng tơi là món ăn giúp nhuận tràng, dễ tiêu hóa có tác dụng vô cùng tốt trong việc điều trị táo bón.

    Cách thực hiện món ăn này rất đơn giản như sau: Chuẩn bị rau mồng tơi 1 bó, tôm khoảng 100g, gạo ngon 50g. Vo gạo và nấu cháo, tôm bóc sạch vỏ, băm nhỏ và ướp gia vị. Rau mồng tơi các bạn nhặt và rửa sạch đem thái nhỏ. Sau khi cháo chín nhừ thì cho tôm và rau mồng tơi vào, nêm gia vị cho vừa miệng.

    Rau mồng tơi chứa nhiều chất xơ, vitamin K và rất nhiều những dưỡng chất khác tốt cho hệ tiêu hóa nên được sử dụng phổ biến trong điều trị táo bón.

    Trên đây là các món ăn giúp trả lời câu hỏi Táo bón ăn gì cho nhanh khỏi, hiệu quả cao. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo sản phẩm Vỏ hạt mã đề điều trị Táo bón hiệu quả tại Congtymethi.vn nhé!

     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này