Phễu marketing là gì? Những bước vun đắp phễu marketing

Thảo luận trong 'Ứng dụng CNTT' bắt đầu bởi ForzaCompany, 3/8/22.

  1. ForzaCompany

    ForzaCompany Expired VIP

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Phễu marketing ko còn là khái niệm xa lạ trong kinh doanh. Chắc hẳn chúng ta đã được nghe rộng rãi về tính hiệu quả của loại phễu thần kỳ này. Nào là nâng cao doanh thu.
    Rồi giúp lôi kéo được Anh chị em tiềm năng và ảnh hưởng tới hành vi mua hàng của họ. Bạn đang là chủ 1 đơn vị nhưng vẫn chưa hiểu sâu về mô hình này?
    nhãn hàng của bạn đang cần cơ cấu lại hệ thống điều hành khách hàng? Hãy Phân tích ngay bài viết dưới đây về mô phỏng phễu tiếp thị để đáp ứng được những chiến lược tối ưu nhất cho những chiến dịch truyền thông cho đơn vị bạn.
    [​IMG]
    Hãy suy nghĩ một chút. Giả dụ công ty bạn đang sở hữu một website. Kiên cố bạn sẽ muốn người truy hỏi cập thực hiện một hành động khăng khăng.
    thí dụ bạn muốn họ mua hàng, điền vào phiếu nhận trả lời, hay đăng kí làm thành viên…Khi bất kỳ ai thực hiện hành động như bạn mong muốn thì được gọi là chuyển đổi.
    Phễu là tập trung phần nhiều các bước mà người dùng cần phải đi qua trước lúc họ thực hành chuyển đổi.
    Phễu marketing hoạt động thế nào?

    thực tế gọi là Phễu Marketing bới vì thời kỳ chuyển đổi khách hàng được hoạt động như 1 loại phễu. Đây là các phân đoạn chuyển đổi trong hành trình đưa đến quyết định chung cuộc của người dùng.
    • nhận diện
    • xem xét
    • Thích
    • tìm
    • Trung thành
    • lăng xê, chia sẻ
    đầu tiên, 1 người nhận diện 1 sản phẩm/dịch vụ chuẩn y truyền thông quảng cáo hoặc bất kỳ công cụ nào khác. Sau đấy họ xem xét liệu với nên mua hay ko.
    Bước tiếp theo là sẽ quyết định tìm của hãng nào, nhãn hiệu nào. Và rồi họ hành động và sẵn sàng bỏ tiền ra mua. Nếu như Cả nhà thỏa mãn mang món hàng/dịch vụ họ bỏ tiền ra mua, họ sẽ phát triển thành quý khách trung thành, thậm trí còn lăng xê doanh nghiệp đấy lên các kênh mạng xã hội hoặc truyền khẩu.
    hoàn hảo nhất là các bạn trải qua được từng bước trong phễu bán hàng này, nhưng trên thực tại thì người mua tiềm năng đến ở bất kỳ thời kỳ nào.
    những bước xây dựng phễu Marketing hiệu quả

    Dưới đây là các bước xây dựng một phễu Marketing hiệu quả
    1. Xác định nhu cầu/ vấn đề của các bạn

    [​IMG]

    Thực thế, ví như nhu cầu hoặc cụ thể hơn là “nỗi đau” của người dùng không được lấp đầy. Họ sẽ không quyết định mua hàng. Đây mang thể là những trắc trở thuận lợi nhận ra hoặc có thể ko sở hữu giải pháp rõ ràng.
    đấy là lý do mà công ty cần tậu ra “nỗi đau” của người dùng trước nhất và giúp họ khắc phục. Nó sẽ hiệu quả hơn và tăng lòng trung thành lúc sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn.
    2. Tìm kiếm thông báo

    Sau lúc tậu ra được vấn đề cần giải quyết cho các bạn. Bước tiếp theo bạn cần kiếm tìm thông tin. Tuỳ theo những các cách thức giải quyết mà bạn cần kiếm tìm những dạng thông tin khác nhau. Thí dụ như: đọc những review online, họp lấy quan niệm của đội hàng ngũ, xem đối thủ của mình đang khiến gì,..
    Ở quá trình này, người mua sẽ tập chung xem nội dung, chiến lược của bạn. Sở hữu đủ để khắc phục vấn đề của họ hay không. Bởi thế, khi làm cho marketing bạn cần thu thập thông báo hữu dụng để xây dựng content. Nó giúp ích rất lớn cho việc SEO web, chạy quảng cáo, hoặc những chiến lược truyền thông khác giúp chạm tới người tiêu dùng.
    3. Đánh giá/cân đề cập giữa các sự chọn lựa

    Sau lúc kiếm tìm thông báo, bạn sẽ có các giả định nằm trong kế hoạch của mình. Bởi vậy, bạn cần tiến hành rà soát và so sánh tính hiệu quả giữa các cách. Mang phổ quát bí quyết khác nhau để dưa ra quyết định cuối cùng.
    tỉ dụ như bạn đang băn khoăn giữa hai chiếc quảng bá. Không biết nội dung content nào sẽ lôi kéo các bạn hơn. Bạn có thể sử dụng cách chạy Facebook Ads A/B testing.
    một ví dụ khác như bạn đang không biết chọn sản phẩm nào là sản phẩm chiến lược trong chiến dịch mới. Cách giải quyết là bạn có thể chào hàng miễn phí cho quý khách.
    Và xin quan điểm trực tiếp trong khoảng họ. Đây là một cách thức khiến đơn giản nhưng hiệu quả, được những marketer vận dụng thường xuyên để đưa ra quyết định truyền thông.
    4. Quyết định tậu hàng

    Phần này tương ứng với giai đoạn “Mua” trong phễu Marketing. Đây đông đảo là giai đoạn chuyển đổi hành động rõ rệt nhất và với ý nghĩa nhất đối có tổ chức.
    Quyết định tậu hàng là kết quả thực cờ nhất của 3 giai đoạn trước đấy. Ngoài ra, những nhãn hiệu vẫn cần lưu ý mang 2 điều sở hữu thể phá vỡ vạc quá trình này:
    • phản ứng tiêu cực của người mua cũ
    • Động lực của Anh chị em dám ưng ý các bức xúc tiêu cực
    Ở thời kỳ này, nội dung content bạn cần nhắm tới phải giúp Anh chị em của bạn cảm thấy tự tín rằng quyết định tậu hàng là quyết định đúng đắn.
    Bạn có thể lấy những trường hợp là những câu chuyện thành công của người mua thân thiết sau khi sử dụng sản phẩm. Đấy là những gì mà khách hàng mới mong đợi.
    một lưu ý khi thực hành giai đoạn này là bạn cần cụ thể hoá chân dung người dùng. Ví dụ như nhân khẩu học, sở thích, thói quen…Khi bạn chia càng nhỏ tập đối tượng và làm cho nội dung content phù hợp có đối tượng đó. Bạn sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi lên đáng nhắc.
    5. Hành vi sau khi tậu hàng

    các con phố nghĩ rằng giai đoạn sắm hàng đã xong khi hành động tìm hàng được thực hành. Việc làm các bạn hài lòng sau khi mua hàng cũng quan yếu hệt như các bước 1,2,3,4 bạn đã thực hiện bên trên.
    Bởi giả dụ bạn coi ngó họ thấp, họ sẽ quay lại. Không những thế còn mang thể giới thiệu cho bạn bè, đồng nghiệp sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn.
    ko có quá đa dạng cách thức để bạn có thể tạo 1 trải nghiệm sau tìm hàng rẻ, ngoài việc tạo ra 1 sản phẩm/ nhà cung cấp chất lượng. Giả dụ bạn cung ứng 1 sản phẩm tuyệt vời. Bước này sẽ tự được xử lý tiện lợi mà không tốn quá đa dạng công sức.
    bên cạnh đó bạn vẫn cần sở hữu những động thái tương trợ người sử dụng. Ví dụ như tư vấn những nghi vấn câu hỏi, chế độ bảo trì bảo hành sản phẩm,… SEO tổng quát website tương trợ bạn trông nom Cả nhà và cải thiện nội dung website liên tục.
    Lời kết

    Bài viết đã phân phối toàn cảnh về phễu marketing. Cũng như cách bề ngoài được 1 phễu marketing đem đến hiệu quả. Đây sẽ là những thông báo hữu dụng giúp các chủ công ty nhận ra tầm quan trọng của phễu marketing trong buôn bán. Và biết bí quyết đầu cơ xứng đáng cho công việc tạo phễu này.
    Nguồn bài viết: https://forza.agency/xa-dung-chien-luoc-marketing/
     

Chia sẻ trang này