Phân loại tủ bếp theo hình dạng và chất liệu phổ biến nhất hiện nay

Thảo luận trong 'Thiết kế kiến trúc' bắt đầu bởi pqmseo, 13/3/21.

  1. pqmseo

    pqmseo Expired VIP

    Bài viết:
    709
    Đã được thích:
    0
    Ngày nay trên thị trường có nhiều loại tủ bếp với những kiểu dáng và vật liệu khác nhau. Dưới đây là 2 cách phân loại chủ yếu, để giúp bạn chọn được kiểu tủ bếp và vật liệu thích hợp với căn bếp của người thân mình.

    Phân loại những kiểu tủ bếp theo hình dạng sau:

    Kiểu tủ bếp chữ L

    Tủ bếp hình chữ L là một thiết kế phổ biến hiện nay trong rất nhiều gia đình. Với thiết kế nằm trong một góc của ngôi nhà, tạo ra một khoảng không gian mở tại phía trước.

    Tủ bếp hình chữ L sẽ tạo ra 1 tam giác: bồn rửa - bếp nấu – tủ lạnh, nhờ đấy mà bà nội trợ dễ dàng đi lại trong công đoạn nấu nướng.

    Kiểu tủ bếp hình chữ U

    Tủ bếp chữ U phù hợp với mọi diện tích căn bếp từ rộng rãi đến chật hẹp. Với những phòng bếp có diện tích nhỏ hẹp, thì tủ bếp hình chữ U là 1 lựa chọn đáng coi xét. Kiểu tủ bếp này chạy dọc 3 bức tường, giúp bà nội trợ dễ dàng lấy đồ lúc nấu nướng.

    [​IMG]
    Kiểu tủ bếp hình chữ U
    Kiểu tủ bếp hình chữ I

    Kiểu tủ bếp hình chữ I là kiểu tủ bếp thẳng và đặt vào 1 bên tường. Loại tủ bếp này thích hợp cho các ngôi nhà có diện tích nhỏ, hay thiết kế tối giản với ít vật dụng làm bếp.

    >>>>> Tham khảo thêm tủ bếp giá rẻ ở đâu chất lượng

    Kiểu tủ bếp hình chữ G

    Kiểu tủ bếp hình chữ G thường xuất hiện trong các căn bếp có diện tích rộng rãi. Đặc điểm nhận dang của tủ bếp chữ G chính là tủ chạy dọc 3 mặt của bức tường và có 1 quầy bar ở lối ra vào của khu bếp nấu.

    Phân loại mẫu kiểu tủ bếp theo vật liệu hiện nay

    Kiểu tủ bếp làm bằng gỗ tự nhiên

    Gỗ tự nhiên luôn là chọn lựa hàng hóa đầu của người thân Việt Nam. Các loại gỗ tự nhiên làm tủ bếp bây giờ tương đối đa dạng. Ngoài lim, sến, táu, thì người ta còn dùng gỗ thông, gỗ sồi, gỗ xoan đào,…

    Kiểu tủ bếp làm bằng gỗ công nghiệp

    những loại tủ bếp gỗ công nghiệp rộng rãi và được nhiều người chọn lựa hiện nay là: Tủ bếp phủ Laminate, tủ bếp phủ melamine, tủ bếp phủ veneer, tủ bếp phủ acrylic.

    [​IMG]
    Kiểu tủ bếp làm bởi gỗ công nghiệp
    Kiểu tủ bếp làm bằng nhôm kính

    Tủ bếp bằng nhôm kính không ẩm ướt mốc, chống nước rất tốt. Tuy nhiên tính thẩm mỹ không bằng vật liệu bởi gỗ. Mức giá phải chăng là điểm mạnh nổi bật của loại tủ này.

    Kiểu tủ bếp làm bằng inox

    Tủ bếp làm bằng inox có độ bền cao. Tuy nhiên thiết kế và màu sắc tương đối đơn điệu, mức giá thì khá cao.

    Tủ bếp kết hợp với đá tự nhiên

    Đá tự nhiên thường được sử dụng làm bề mặt cho tủ bếp bên dưới và đảo bếp. Với những đường vân và màu sắc tự nhiên, đá tự nhiên làm căn phòng trở thành sang trọng, sang chảnh hơn.

    Vì giá của đá tự nhiên tương đối cao, vì thế, các loại tủ bếp có sử dụng đá tự nhiên thường xuất hiện trong các biệt thự, những căn penhouse, những ngôi nhà theo phong cách thiết kế cổ điển châu Âu.

    >>>>> Tham khảo thêm giá tủ bếp gỗ sồi tại Ngô Gia Phát
     

Chia sẻ trang này