Ốp lưng điện thoại có những loại nào

Thảo luận trong 'Điện tử - Gia dụng' bắt đầu bởi phukiensamsung, 13/1/17.

  1. phukiensamsung

    phukiensamsung Expired VIP

    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    0
    Cùng với sự phát triển của smartphone là sự cải cách , phát triển dồi dào các phụ kiện đi kèm: bao da , ốp lưng , dán màn hay kính cường lực , …. Trong đó bao da , ốp lưng luôn luôn được để ý nhiều hơn vì tính năng canh gác máy và cả tính năng thời trang nữa , ngay bản thân Apple và Samsung cũng đang tham dự vào quá trình sản xuất và tiêu thụ các mặt hàng này.
    hiện tại có rất nhiều loại ốp lưng đến từ các thương hiệu sản xuất phụ kiện khác nhau được thiết kế và sản xuất tỉ mỉ cho từng dòng telephone như Ốp lưng galaxy A7 2016, ốp lưng Iphone 5 , … Các loại ốp lưng này được làm từ các Nguyên liệu khác nhau và được phân loại thành các loại chính đó là:
    1. Nguyên liệu kim khí ( cốt yếu là nhôm , thép… )
    Do được làm từ Nguyên liệu đắt tiền ( nhôm… ) , gia công mất nhiều công sức nên giá thành của loại này thường cao hơn so với những Nguyên liệu còn lại ( giá của một chiếc ốp lưng kim khí ở khoảng 400K ). Khả năng chống kinh động ( va đập , rơi ) cao do độ cứng của kim khí cao , tuy nhiên khi sử dụng ( tháo dỡ lắp vào ) lại cũng dễ gây ra xước cho fone của bạn , nên bạn cần cần thận khi tháo lắp ốp lưng loại này.
    2. Nguyên liệu nhựa cứng ( hay còn gọi là PC )
    Do Nguyên liệu giá rẻ , dễ gia công , nên ốp lưng với vật liệu nhựa cứng ( PC ) có giá thành khá rẻ chỉ vài chục ngàn đồng. Khả năng chống xước tốt , tuy nhiên khả năng chống va đập , chống rơi không cao ( do độ bền của vật liệu PC không cao ). ngoại giả , ốp lưng loại này cũng vẫn có xác xuất gây xước cho bản thân fone của bạn , nên khi tháo lắp cần chú ý. Bạn có thể tham khảo ốp lưng Samsung S6 clear cover do chính hãng Samsung làm ra hay các chiếc ốp lưng của thương hiệu Hôc , … đều được làm từ nhựa cứng có giá thành khá rẻ
    3. Nguyên liệu cao su ( Silicone )
    Loại này giá thành cũng khá rẻ , tương đương với 2 loại kể trên ( vật liệu rẻ , gia công giản đơn ). Do khả năng đúc theo khuôn cao , nên loại này có khả năng có rất nhiều hình trạng khác nhau ( hình thú , hình đồ vật… ) , tuy nhiên khả năng in trên bề mặt không cao , nên màu sắc cốt yếu là đơn sắc. Khả năng bảo vệ máy rất tốt , do độ dẻo dai của vật liệu , cũng khá không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro khi tháo lắp.
    [​IMG]
    4. Nguyên liệu nhựa mềm ( hay còn làm gọi là TPU )
    Đây cũng là một loại vật liệu khá rẻ tiền , gia công giản đơn , nên giá cả của loại này cũng tương đương như vật liệu PC kể trên từ vài chục đến vài trăm ngàn/chiếc. Cũng giống như ốp kim khí , ốp TPU cốt yếu để nguyên màu của vật liệu ( trong suốt ) nên màu sắc thường khá giản đơn. Khả năng bảo vệ máy rất tốt ( cả khả năng chống xước và khả năng chống va đập ) , do độ bền và dẻo dai của vật liệu. Việc tháo lắp cho loại này cũng khá dễ dàng và không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro so với các loại khác.
    5. Đa Nguyên liệu ( hay còn gọi là hybrid , kết hợp sử dụng của 2 hoặc nhiều nguyên liệu kể trên )
    Loại này có giá cả ở mức nhàng nhàng đến cao ( từ vài chục đến vài trăm ngàn ) do tính không đơn giản trong gia công , giá cả vật liệu và thiết kế. Màu sắc khá thô sơ , do thường được kết hợp từ các vật liệu cứng ( làm khung ), có xác xuất ấn loát nhưng diện tích bề mặt nhỏ với các vật liệu mềm ( mặt đệm ) , khả năng ấn loát không cao. Khả năng bảo vệ máy rất cao , do được kết hợp từ nhiều vật liệu nên có xác xuất hoàn cảnh tối ưu hóa các tính chất bảo vệ của mỗi một loại vật liệu. Có thể kể đến Ốp lưng samsung J7 Prime giả da của Samsung cũng được làm từ cả da công nghiệp và nhựa TPU nên có Bản năng bảo vệ rất tốt.
    Ngoài các loại kể trên , bạn cũng có khả năng tìm thêm một số loại vật liệu khác như: gỗ , sừng.. , .Trên đây là các loại ốp lưng mà bạn không có gì lạ hoặc đặc biệt trên thị trường , tùy theo nhu cầu sử dụng của mình , bạn có khả năng chọn cho mình một chiếc ốp lưng ưng ý , bảo vệ tốt cho chú dế yêu của bạn.
    <
     
    Đang tải...
: op lung

Chia sẻ trang này