Ông Mai Tiến Dũng: Người dân không còn tích trữ vàng, đôla dịp Tết

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi thanhthang, 14/4/18.

  1. thanhthang

    thanhthang Expired VIP

    Bài viết:
    299
    Đã được thích:
    0
    Ông Mai Tiến Dũng: Người dân không còn tích trữ vàng, đôla dịp Tết

    Đại diện Chính phủ cho rằng với diễn biến giá vàng, đôla Mỹ ổn định thời gian trước và sau Tết, người dân chỉ mua những tài sản để lấy may, thay vì tích trữ.
    Nhận định nêu trên được ông Mai Tiến Dũng – Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ chia sẻ tại cuộc họp báo chiều tối 3/2.
    [​IMG]

    Đại diện Chính phủ nhìn nhận trong thời gian trước và sau Tết Nguyên đán 2017 giá vàng, đôla Mỹ không có biến động; lãi suất được giữ ổn định. Cung cầu ngoại tệ được đảm bảo, cơ chế tỷ giá trung tâm tiếp tục phát huy hiệu quả giúp hạn chế cú sốc bên ngoài và giảm găm giữ ngoại tệ, ổn định tỷ giá. Hiện tượng này khác hẳn với các năm trước.

    “Có mua vàng, đôla chẳng qua là người dân lấy may, chứ không phải tích trữ như trước”, Bộ trưởng Dũng khẳng định. Cùng với đó, thị trường chứng khoán cũng luôn tràn ngập trong sắc xanh, cho dù tân Tổng thống Mỹ – Donald Trump quyết định không tham gia Hiệp định Đối tác thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP).
    Các cơ quan chức năng cũng đã tăng cường các biện pháp điều hoà cung cầu, bình ổn thị trường giá cả. “Nhờ đó, dù tháng Tết nhưng chỉ số CPI chỉ tăng 0,46%, không có đột biến về giá, không có hiện tượng găm hàng”, đại diện Chính phủ đánh giá.

    Tháng 1/2017 cũng ghi nhận lượng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tăng mạnh, với số vốn thực hiện ước đạt 850 triệu USD, tăng 6,3% so với cùng kỳ 2016.

    Quý I/2017, sản xuất kinh doanh được nhìn nhận là khá tốt với gần 9.000 doanh nghiệp mới đăng ký, 5.600 doanh nghiệp hoạt động trở lại sau thời gian dừng hoạt động. Tuy nhiên, vẫn có hơn 12.500 doanh nghiệp gặp khó khăn buộc phải ngừng hoạt động, tăng 27,5% so với cùng kỳ.

    Liên quan tới chủ trương cổ phần hoá doanh nghiệp Nhà nước, một lần nữa người phát ngôn Chính phủ nhấn mạnh tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng là “quyết liệt thoái vốn tại các doanh nghiệp Nhà nước không cần nắm giữ, tránh lợi ích nhóm, tiêu cực”. Số doanh nghiệp này sẽ được bán vốn100%, có thể bán cả lô, bán cả gói cho nhà đầu tư trong nước hoặc nước ngoài theo đấu thầu tư vấn, cạnh tranh.

    Ông cũng cho hay, Thủ tướng đã thành lập một Ban chỉ đạo và trực tiếp Phó thủ tướng Vương Đình Huệ phụ trách. Tiến độ cổ phần hoá, bán phần vốn Nhà nước ở các doanh nghiệp… đều được đưa ra bàn thảo tại các phiên họp thường kỳ Chính phủ.

    Ghi nhận Chính phủ mới đã có được niềm tin của doanh nghiệp, nhân dân sau 10 tháng hoạt động, song Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho hay, tại phiên họp thường kỳ diễn ra trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phải nhân niềm tin đó lên hơn nữa bằng các hành động cụ thể.

    “Phải bắt tay ngay vào việc ngay từ ngày đầu, tháng đầu của năm, không để tình trạng quý I đủng đỉnh, không để tồn tại tinh thần tháng Giêng là tháng ăn chơi”, Thủ tướng yêu cầu.

    Chủ đề cùng chuyên mục:

    Vay Thế Chấp Sổ Đỏ, Cầm Sổ Đỏ
    thế chấp sổ đỏ vay được bao nhiêu tiền
    Vay Đáo Hạn Ngân Hàng Agribak
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này