Ôn thi THPT Quốc gia môn toán

Thảo luận trong 'Địa điểm du học' bắt đầu bởi thainguyen, 21/9/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,022
    Đã được thích:
    0
    Để bước vào kì thi ĐH (kì thi THPT Quốc Gia) thì các bạn cần phải trả qua một giai đoạn ôn tập khốc liệt. Ngoài ra thì khi làm bài thi cần phải hết sức chú ý và cố gắng làm bài một cách cẩn thận và trình bày rõ ràng. Bên cạnh đó thì còn rất nhiều các bí quyết khác nhau giúp bạn dễ dàng vượt qua được kì thi quan trong ngày và bước chân và cổng trường đại học.
    Vì thế, đôi khi các bạn không đọc kỹ đề bài dẫn đến làm sai yêu cầu. Cũng có bạn quên cách giải ngắn gọn, mà lại chọn cách dài dẫn đến tính toán dài dòng, phức tạp, dễ sai. Nhiều bạn không biết cách đưa một bài toán lạ về một bài toán quen, không nhớ rằng một bài toán phức tạp chỉ là tổ hợp của những bài toán đơn giản nên đã thiếu kiên nhẫn trong khi giải quyết vấn đề.
    [​IMG]
    1. Bước chuẩn bị
    -Để đạt hiệu quả tối đa thì phải sắp xếp thời gian học và lịch học một cách hợp lí. Các bạn nên luyện thi toán đại học ngay từ lớp 12 và làm những bài tập nền tảng trước khi bắt đầu làm những bài tập nâng cao hơn.
    -Khi học xong một chương: Dành thời gian tổng kết lại chương đã học, luyện tập những nội dung cơ bản sách giáo khoa. Nắm vững các định nghĩa, định lý, tính chất, hệ quả của cả chương sau đó tóm tắt dàn ý rõ ràng, trình bàu nội dung một cách tóm tắt theo các dàn ý cụ thể. Phần nào không nắm vững, thành thạo cần phải ôn lại ngay.
    [​IMG]
    2. Bược ôn tập
    - Rèn luyện các kỹ năng giải toán
    - Làm bài tập của các lớp toán chất lượng để lấy kinh nghiệm
    - Đối với mỗi dạng bài tập, cần phải nắm vững các phương pháp giải thành thạo và trình bày một cách rõ ràng, ngắn gọn
    - Đối với kết thúc mỗi chương học: Cần nắm vững những gì giáo viên dạy toán giỏi đã ôn tập, tập trung luyện tập và giải các bài tập tổng hợp một cách thành thạo. Đối với các lời giải, cách trình bày phải ngắn gọn và rõ ràng, đủ ý.
    - Các dạng bài tập tổng hợp bao gồm các dạng như: Bài toán đồ thì, bài toán tham số, vẽ hình, ẩn số.... Để giải các bài toán này thì cần phải vận dụng kiến thức một cách chính xác và đầy đủ nhất. Qua đó có thể dễ dàng vận dụng các kiến thức của bản thân một cách linh hoạt nhất.
    - Thi tốt nghiệp kiến thức cơ bản do đó tập trung vào những dạng bài tập cơ bản của sách giáo khoa và sách bài tập.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này