Ốc Bulot & 1 vài loại thực phẩm phù hợp để dùng

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi backlinkgold, 12/4/17.

  1. backlinkgold

    backlinkgold Expired VIP

    Bài viết:
    585
    Đã được thích:
    0
    Ốc Bulot chất lượng và Vài loại thức ăn phù hợp sử dụng

    Ốc Bulot - Chế biến ốc bulot có rất nhiều cách: luộc sả, luộc hèm, làm dồi… Cầu kỳ hơn, ốc bulot treo giàn khói 5 – 10 ngày đem luộc chấm mắm sả. Người sành ăn còn có cách ăn khác, chọn ốc bulot con lớn, rửa sạch, để vào giỏ treo trên vách bên hành lang vài ngày cho ốc bulot đói khát. Dừa khô nạo chỉ, vắt nước cốt để vào thau, trút ốc bulot vào. Sau vài giờ, đem ra hấp sả ăn.

    Canh ốc bulot bươu lá vang: ốc bulot bươu 500g, lá vang 100g. Cho vào nồi nấu cùng ớt hiểm, khế chua. Nêm gia vị vừa ăn. Món ốc bulot này là phương thuốc bulot giúp hồi phục sức khoẻ nhanh chóng, khí huyết nối tiếp. Ốc bulot xào rượu: hoàn toàn có thể xào ốc bulot (ốc bulot bươu, ốc bulot nhọn, ốc bulot ná…) với khế, rượu. Chấm với xì dầu trộn gừng băm nhỏ & ít bột ngọt. Nước ốc bulot lẫn rượu rất có thể trút ra cốc bulot để uống cùng món nhắm. Món ốc bulot này có chức năng ích thận, tráng dương, thanh nhiệt, lợi tiểu, giảm béo

    [​IMG]
    Ai phải kiêng ốc bulot? những người tỳ vị hư hàn (dạ dày bị đau, viêm loét), xôn xao tiêu hoá kéo dài, người dân có vết loét trên da thịt chưa lành... Nên kiêng hoặc tiêu giảm ăn ốc bulot. Ốc bulot là vật chủ trung gian của tương đối nhiều loài giun sán gây bệnh cho người nên chỉ ăn ốc bulot khi đã nấu chín hẳn. Tránh dùng tái hay vắt chanh ăn sống.

    Nói đến ốc bulot, tất cả chúng ta thường nghĩ tới những món ăn thú vị như ốc bulot hấp lá gừng, ốc bulot luộc, ốc bulot nấu chuối… nhưng ít người biết rằng ngoài vấn đề đáp ứng các đồ ăn thơm ngon, giàu dinh dưỡng, chúng còn là một những dược liệu có mức giá trị trong việc điều trị bệnh. xin đề xuất 1 số cách trị bệnh từ ốc bulot nhồi & ốc bulot sên. Ốc bulot nhồi: còn được gọi là ốc bulot đồng (Pila polita Deshayes), là loại ốc bulot sống ở ao hồ nước ngọt, phân bổ phần nhiều khắp những vùng nội địa ta.

    Giúp sản phụ dễ đẻ: lấy thịt ốc bulot nhồi nướng chín rồi giã nát, băng lên rốn sản phụ. Trị đau tim đột ngột: vỏ ốc bulot nhồi rửa sạch, phơi khô; gỗ cây thông chẻ nhỏ, mỗi thứ 8g. Cùng đốt tồn tính, tán bột mịn. đồng thời lấy 8g gỗ trầm hương (Aquilaria crassna Pierre) sắc lấy nước. Đem hỗn hợp bột trên quấy đều vào nước trầm hương, uống. Dùng 3 – 5 lần. Ốc bulot sên lớn: có cách gọi khác là ốc bulot sên hoa (Achatina fulica).

    Khi mang thai, chị em nữ giới thường loại khỏi thực đơn món ốc bulot vì nghe “đồn” ăn món này thì con sẽ bị chảy nước dãi. mặc dù vậy, theo tiến sĩ. BS Lê Nguyễn Trung Đức Sơn, giảng viên trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, thịt ốc bulot rất tốt cho thai phụ. Bác sĩ Sơn cho biết mình đã gặp nhiều câu hỏi thắc mắc về sự ăn ốc bulot tốt hay là không của tương đối nhiều thai phụ. có người băn khoăn lo lắng ăn ốc bulot sẽ gây nóng cho cơ thể vì các loại nước chấm thông thường sẽ có ớt, gừng hay sinh con ra có khả năng sẽ bị chảy nước dãi….

    Lựa chọn thêm: http://lecon.vn/tom-bac-cuc.html
    Cần rửa sạch và ngâm ốc bulot bằng nước vo gạo hoặc nước muối pha loãng khoảng chừng 1 – 2 tiếng trước lúc chế biến để ốc bulot nhả hết bùn ra. còn nếu như không có thời điểm, hãy pha nước chanh, giấm chua hoặc ớt thật cay rồi cho ốc bulot vào ngâm để chúng nhanh gọn nhả chất bẩn ra hết. không nên ăn dạng tái chanh, bóp giấm… mà cần phải chế biến cho thật chín. Khi làm món ốc bulot luộc, hoàn toàn có thể cho vào một nồi ít lá chanh, sả để khử mùi tanh.
     
    Đang tải...
: hai san

Chia sẻ trang này