Nội thất cổ điển

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi ThucDoan, 6/12/20.

  1. ThucDoan

    ThucDoan Expired VIP

    Bài viết:
    467
    Đã được thích:
    0
    Nội thất cổ điển Châu Âu đem lại cho không gian của ngôi nhà một hơi thở trầm tĩnh, nhẹ nhàng, khá nhiều cảm xúc và đầy quyền lực, căn phòng dường như được bồi thêm sức sống mạnh mẽ và bùng nổ sắc màu. Phong cách cổ điển theo đuổi sự tinh tế trong mỗi một chi tiết, từng họa tiết được chạm khắc, từng sự sắp xếp của những vân gỗ hay sắc độ của từng đường chỉ trên vải bọc. Tất cả đều phải hòa quyện với nhau tạo nên một tác phẩm mang đầy tính nghệ thuật.

    [​IMG]

    1)Thiết kế nội thất phong cách cổ điển là gì?

    đa số chúng ta đều nhắc tới thiết kế nội thất phong phương pháp cổ điển như một xu hướng du nhập từ châu Âu mà ít ai biết rằng phong phương pháp này lấy cảm hứng từ nền kiến trúc của La Mã và Hy Lạp. Nhờ sự kế thừa tinh hoa của 2 nền văn hóa này mà phong cách Cổ điển mang tới cho cuộc sống con người sự lý tưởng trên từng chi tiết, áp dụng nguyên tắc tỷ lệ vàng để tạo nên những tuyệt tác khiến người người phải mến mộ và thán phục. Có lẽ bởi thế mà trong quá khứ, nội thất Cổ điển từng lớn mạnh mạnh mẽ và trở nên xu hướng thiết kế của thời đại – phong cách của các bậc quyền quý có địa vị cao trong xã hội.

    Về căn bản, nội thất Cổ điển được thiết kế dựa trên các nguyên tắc, sự cân bởi và đối xứng theo quy định chặt chẽ. không gian hiện lên với sự chau chuốt, cầu kỳ và nét đẹp cổ kính vượt thời gian bằng các đường nét vòng cung, những chi tiết phào chỉ hoặc hoa văn chạm trổ công phu và đẹp mắt. một đặc điểm dễ nhận biết nhất của phong cách thức này là kỹ thuật dát vàng, dát bạc cho đồ nội thất hay vật trang hoàng. Tuy là vậy nhưng, Nếu như không có khéo léo các chi tiết như thế có thể phản tác dụng, khiến không có gian bị rối, màu mè và gây ra cái nhìn tiêu cực và cảm giác khó chịu cho người chiêm ngưỡng.


    2)Những nét đặc trưng căn bản của thiết kế nội thất cổ điển

    So với các phong cách thức đang phổ biến ngày nay thì thiết kế nội thất cổ điển cũng có một số nét đặc trưng có thể giúp chúng ta nhận biết ngay từ cái nhìn đầu tiên. Cụ thể như sau:

    Đối xứng và cân bằng

    Đặc trưng lớn nhất trong thi công nội thất Cổ điển là sự đối xứng hoặc cân bằng. Hiểu nôm na điều này là bạn chia không có gian thành 2 nửa từ chính giữa, khi đó nửa này sẽ là “bản sao” của nửa kia để tạo nên 1 thể thống nhất và có bố cục rõ ràng.

    Trong thực tế lúc áp dụng trả lời thiết kế nội thất kiểu này, bạn chắc hẳn phải tuân theo nguyên tắc đối xứng tuyệt vời nhưng không nhất thiết phải lựa chọn các đồ đạc hay vật trang hoàng giống nhau. Bạn có thể tạo nên sự hài hòa bởi cách thức dùng, phối liên kết giữa các bức tường, những tone màu và ánh sáng.

    Màu sắc
    Màu sắc thường xuyên được ưu tiên dùng trong nội thất nhà Cổ điển là các tông trầm và đậm như vàng, nâu, đen, đỏ…Điều này là sự khác biệt hoàn toàn với phong cách thiết kế nội thất hiện đại đang làm mưa làm gió trên thị trường ngày nay. Màu được lựa chọn ở thiết kế Cổ điển là màu của đẳng cấp quý tộc và địa vị xã hội, là chất xúc tác để làm tôn lên vẻ đẹp sang trọng, quý phái cho cả căn phòng.

    một vài phương pháp phối màu đặc biệt trong thiết kế Cổ điển ngày nay ấy là: xanh rừng già với xanh rêu, xám và vàng, đỏ rượu vang cùng các gam màu trung tính hay xanh dương và vàng…

    Điểm nhấn

    Thiết kế nội thất theo bất kỳ 1 phong phương pháp nào cũng cần có điểm nhấn để tập trung mọi sự để ý vào căn phòng. Đối với phong cách Cổ điển, điểm nhấn được chọn lựa thường là các chi tiết lớn. Có thể kể tới như một bộ bàn ghế bề thế, một mảng tường bừng sáng, 1 chiếc cầu thang khổng lồ uốn lượn hoành tráng trong những kiểu nhà có tầng lửng hay thuận tiện chỉ là 1 bức tranh được đóng trong bộ khung lớn. Với các người lần đầu bước vào căn phòng như thế, ánh mắt sẽ không thể không dừng lại ở những nội thất sang trọng cổ điển mà còn phải trầm trồ khen ngợi. Theo ấy, các chi tiết khác sẽ đóng vai trò bổ sung và kiến tạo cho bức tranh không gian thêm phần nổi bật và ấn tượng.

    trang hoàng
    Nếu những thiết kế hiện đại hiện nay đều hướng tới sự tối giản cho không có gian thì phong cách thức nội thất Cổ điển lại hoàn toàn ngược lại. những chi tiết trang hoàng cầu kỳ, những đường cong mềm mại, trau chuốt là đặc trưng nổi bật tạo nên tính nghệ thuật tuyệt vời cho căn phòng. Với lối thiết kế kiểu Cổ điển, KTS chắc hẳn phải sử dụng tới các đường chỉ phào hay tạo ra những đường gờ chạy dọc tường, trần, thậm chí là nền nhà. đi kèm đó còn có thể có các họa tiết hoa văn được làm thủ công tương đối đặc biệt, lấy cảm hứng từ cây cối, hoa lá, hình kỷ hà tạo hình thành các khối đối xứng trong căn phòng rất bắt mắt. Đây đó là đặc điểm nhận diện không thể nhầm lẫn của phong cách Cổ điển với những phong phương pháp khác.

    [​IMG]

    Bên cạnh đó,emporio.vn còn rất đa dạng về mẫu nội thất để bạn có thể thoải mái lựa chọn. Bỏ xa những mẫu Nội thất cổ điển giá rẻ, kém chất lượng trên thị trường, nội thất châu âu cao cấp Emporio không chỉ đẳng cấp về thiết kế, thi công mà còn đẳng cấp về phong cách làm việc, quy trình làm việc, tư vấn, hợp đồng,... Chính vì thế Chỉ cần truy cập vào website https://emporio.vn/vi/noi-that-co-dien.html là bạn có thể chọn lựa mà không cần phải tốn nhiều thời gian để trực tiếp đi chọn mua ở bên ngoài.

    >> xem them:https://emporio.vn/vi/noi-that-co-dien.html
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này