Nở rộ nhà trọ cao cấp tại khu vực ngoại ô

Thảo luận trong 'Đất đai - Nhà cửa' bắt đầu bởi quocphuong13, 31/3/17.

  1. quocphuong13

    quocphuong13 Expired VIP

    Bài viết:
    546
    Đã được thích:
    0
    Hiện nay tại các khu vực Q.9, Nhà Bè, Hóc Môn, Bình Chánh… mô hình nhà trọ cao cấp xây dựng “mới tinh” có giá thuê từ 1,8–2,5 triệu đồng/phòng/tháng xuất hiện ngày càng nhiều, thanh khoản tốt.
    >> louis city đại mỗ lã vọng
    Loại hình nhà trọ cao cấp đã xuất hiện từ lâu tại khu vực Tp.HCM, đặc biệt ở các quận có mật độ dân số đông, gần trung tâm như Q.Tân Bình, Q.Tân Phú, Q.Gò Vấp, Q.5, Q.4…. Đến nay, mô hình này có xu hướng nở rộ tại các khu vực ven TP, xa trung tâm như Q.9, huyện Nhà Bè, Hóc Môn, Bình Chánh. Ghi nhận thanh khoản cho thuê phân khúc này khá tốt ở thời điểm hiện tại. Theo tìm hiểu của PV Batdongsan.com.vn, nhu cầu di dân cao, môi trường sống thoải mái, giá mềm là các yếu tố khiến loại hình cho thuê nhà trọ tăng nhiệt tại vùng ven.
    >> louis city
    Khảo sát tại khu vực Q.9 và Q.Thủ Đức (Tp.HCM) hoạt động xây nhà cao tầng cho thuê trọ bắt đầu rục rịch từ giữa năm 2016 đến nay. Đó là những dãy nhà cao tầng thiết kế nhiều phòng được xây mới trên những mảnh đất thổ cư diện tích từ 60-100m2. Trong đó, các phòng đều được trang bị đầy đủ tiện nghi như một phòng khách sạn mini với giá thuê từ 1,8-2,5 triệu đồng/phòng/tháng. Diện tích phổ biến của mỗi phòng là từ 12-21m2, dành cho các đối tượng thuê là nhân viên văn phòng/công ty làm việc tại khu vực hoặc lân cận.
    >> dự án louis city
    Theo tìm hiểu của PV, hoạt động nhà cho thuê không mới mẻ tại khu vực ngoại ô TP. Tuy nhiên, trước đây, BĐS cho thuê chủ yếu là các dãy nhà trọ đơn thuần, nhà cấp 4 xây mới cho thuê ngắn hạn hoặc nhà nhiều tầng gia chủ sử dụng không hết số phòng nên cho thuê lại. Điểm khác hiện nay là nhà đầu tư (NĐT) xây hẳn những căn nhà cao từ 3-6 tầng chỉ khai thác cho thuê (chủ nhà không ở chung). Các tầng của căn nhà đều được gắn thiết bị camera, có bảo vệ trông coi và hầm gửi xe chung.

    nhà trọ cao cấp
    Xây nhà trọ cao cấp cho thuê được xem là kênh đầu tư mới tại vùng ngoại ô

    Tại đường Đỗ Xuân Hợp, Võ Văn Hát, Lã Xuân Oai (Q.9) và một số tuyến đường của Q.Thủ Đức như Phạm Văn Đồng, Đặng Văn Bi…những dãy nhà trọ cao tầng xuất hiện ngày càng nhiều. Giá phòng dưới 3 triệu đồng/tháng thu hút khách thuê là nhân viên văn phòng làm việc tại khu vực. Theo anh Đình Phong Phú, một NĐT BĐS sống tại P.Linh Trung, Q.Thủ Đức, mô hình nhà trọ cao cấp có dấu hiệu phát triển từ nửa cuối năm 2016 tại khu vực Q.Thủ Đức. Nhu cầu tìm kiếm nhà trọ an ninh, chất lượng của một bộ phận nhân viên văn phòng, sinh viên của những gia đình có điều kiện tăng lên đã khiến nguồn cung phân khúc này nở rộ theo. “So về giá thuê, phòng trọ tại khu vực này giá mềm hơn từ 500 ngàn đến 1 triệu đồng/tháng so với nhà trọ tại các quận lân cận như Q.2, Q.Gò Vấp”, anh Phú khẳng định.

    Mô hình phòng trọ được trang bị đầy đủ tiện nghi và gần các tiện ích như chợ, siêu thị, có hầm giữ xe cũng nở rộ tại các huyện xa xôi như Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè, Bình Chánh. Tại huyện Hóc Môn, những dãy nhà trọ đang dần thay thế bằng những căn nhà cao tầng nhiều phòng cho thuê. Giá cho thuê phòng tại đây dao động từ 1,5-2,2 triệu đồng/ tháng. NĐT xây mới nhà trọ thường lấp kín phòng thuê trong khoảng thời gian ngắn từ 3-5 tháng. Đa số nhà trọ tại khu vực này tọa lạc gần các khu công nghiệp, khu chế xuất, trung tâm đào tạo nghề…nên lượng khách thuê khá đa dạng. Tại huyện Bình Chánh, nằm trên những mảnh đất thổ cư mới là những căn nhà cao tầng chia phòng cho thuê và có bảo vệ 24/24. Lợi thế của khu vực là giáp ranh Q.7, Q.5, đồng thời mức giá thuê rẻ hơn từ 2-6 triệu đồng/tháng so với khu trung tâm nên thu hút lượng lớn khách thuê làm việc tại trung tâm đổ về thuê ở lâu dài.

    Ghi nhận thanh khoản loại hình cho thuê phòng cao cấp ổn định. Khảo sát của PV Batdongsan.com.vn, các căn nhà cao tầng tại ven Tp.HCM, công suất thuê phòng khá tốt. Một căn nhà trọ mới xây dựng tỷ lệ lấp kín phòng đạt 80-90% trong vòng 3-5 tháng. Đối tượng thuê khá đa dạng, trong đó có khoảng 20-40% khách thuê làm việc tại khu vực trung tâm như Q.1, Q.5, Q.3, còn lại là công nhân có gia đình hoặc nhân viên làm việc trong khu vực. Tìm hiểu được biết, tâm lý chuộng nhà an ninh, chất lượng, sạch sẽ và có không gian thoáng đãng đã khiến nhu cầu tìm kiếm thuê nhà đúc nguyên căn vùng ven tăng rõ rệt. Mặc dù số lượng nhà cao tầng cho thuê trọ không nhiều bằng các quận trung tâm nhưng trong giai đoạn hiện nay đây được xem là loại hình BĐS mới tại khu vực ngoại ô.

    Chưa kể, tại một số khu dân cư (KDC) của Q.9, Nhà Bè nhiều căn biệt thự, nhà phố liền kề cũng được gia chủ đầu tư cho thuê phòng trọ. Trong các KDC như KDC Khang Điền, KDC Vill Park, KDC River Park trên đường Dương Đình Hội, Đỗ Xuân Hợp (Q.9), một số căn nhà phố cao 3-4 tầng được chủ nhân thiết kế cho thuê trọ thay vì ở. Đây cũng là cách gia tăng giá trị căn nhà khi mà gia chủ chưa có nhu cầu vào ở ngay.

    Ông Trần Đức Hợp, Trưởng phòng cho thuê Công ty bất động sản VNREAL cho rằng: “Mặc dù đây là mô hình kinh doanh thụ động, NĐT hoàn vốn chậm nhưng lại thích hợp với những người có dòng vốn khiêm tốn. Đặc biệt, khi mà phân khúc này chưa đến giai đoạn phát triển rầm rộ tại ngoại ô TP thì sẽ là cơ hội tốt để NĐT cân nhắc đa dạng loại hình đầu tư và thu lợi nhuận”. Theo ông Hợp, hiện nay bên cạnh những NĐT có đất sẵn xây nhà trọ cho thuê thì xu hướng NĐT thứ cấp khai thác thuê dài hạn những căn nhà cấp 4 đã cũ nát, nâng cấp lên nhà trọ cao cấp cũng là cách kinh doanh cho lợi nhuận ổn định.

    Tuy nhiên, đa số những NĐT và doanh nghiệp (DN) khi được hỏi về vấn đề này đều cho rằng, đầu tư nhà trọ/phòng trọ cho thuê mang rủi ro nếu NĐT không tính toán tỉ mỉ chi phí. Ông Hoàng Đức An, NĐT sống tại P.Trường Thạnh, Q.9 cho hay: “Cho thuê trọ giúp NĐT có doanh thu ổn định hàng tháng, không bị ảnh hưởng nhiều khi thị trường BĐS lên xuống. Tuy nhiên, áp lực tài chính là khá lớn nếu NĐT đi vay ngân hàng xây nhà phòng cho thuê. Việc thu tiền lẻ hàng tháng sẽ ảnh hưởng đến việc hoàn vốn đầu tư và chi trả cho các khoản vay dài hạn”.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này