Những Vấn Đề Mà Cửa Gỗ Hay Gặp Phải Với Khí Hậu Miền Việt Nam

Thảo luận trong 'Đất đai - Nhà cửa' bắt đầu bởi vuonthuocquy, 23/6/21.

  1. vuonthuocquy

    vuonthuocquy Expired VIP

    Bài viết:
    808
    Đã được thích:
    0
    Những Vấn Đề Mà Cửa Gỗ Hay Gặp Phải Với Khí Hậu Miền Việt Nam : Khí hậu nhiệt đới nóng ẩm luôn là kẻ thù đối với các sản phẩm đồ gỗ, Việc thay đổi nhiệt độ độ ẩm theo mùa là nguyên nhân dẫn tới tình trạng cong vênh co ngót đối với cửa gỗ tự nhiên. còn nhiều những vấn đề mà hầu hết các dòng cửa truyền thống gặp phải.

    Khí hậu nhiệt đới Việt Nam thay đổi theo mùa luôn là nguyên nhân dẫn tới cong vênh nứt nẻ cửa gỗ.

    Cửa gỗ tự nhiên và Những vấn đề mà cửa gỗ hay gặp phải với khí hậu miền Việt Nam.

    Gỗ tự nhiên phụ thuộc rất nhiều vào điều kiện nhiệt độ và độ ẩm, Với cơ chế hút ẩm và nhả ẩm theo thời tiết các thớ gỗ nhận thêm độ ẩm và nở ra khi không khí có độ ẩm cao vào mùa mưa nhưng lại co ngót lại khi độ ẩm hạ thấp vào mùa hanh, Vì kết cấu sợi gỗ và sự không đồng đều giữa các vị trí nối ghép nên dẫn tới việc cong vênh cánh cửa. Đây là điểm mà rất nhiều chủ nhà không hài lòng khi sử dụng cửa gỗ tự nhiên.

    Các mối ghép dễ bị hở, nứt do co ngót thể hiện trên các mẫu cửa gỗ có ô pano nổi được ghép từ phào nổi trang trí.

    Gỗ công nghiệp mdf, hdf ảnh hưởng thế nào khi sử dụng làm cửa gỗ tại khí hậu Việt Nam.

    Chất liệu phổ biến nhất trong ngành sản xuất thi công nội thất là ván gỗ ép MDF và HDF, Với kết cấu từ sợi gỗ, keo và phụ gia. Gỗ công nghiệp MDF, HDF thường được sử dụng để đóng đồ nội thất như quầy kệ bàn tủ tuy nhiên với cừa gỗ đặc biệt là khí hậu khắc nghiệt và thường xuyên thay đổi thì đây không phải vật liệu tối ưu.

    Từ các vị trí khoan khoá, chân cánh hay các vít bắt bản lề hơi ẩm xông vào cốt gỗ làm nở gỗ dẫn tới trình trạng rộp và nứt mặt ngoài dẫn tới hỏng cửa. Chính vì vậy ngày nay với sự ra đời của nhiều những dòng vật liệu cửa mới chủ yếu gỗ công nghiệp truyền thống chỉ còn được sử dụng trong sản xuất gồ gỗ nội thất.

    Gỗ composite giải pháp của các vùng khí hậu nhiệt đới.
    Nếu như không sử dụng MDF, HDF cho cửa thì vật liệu nào sẽ là phương án sử dụng mang lại độ bền tốt hơn?

    Gỗ composite được ra đời từ việc nghiên cứu khắc phục những điểm yếu trên cửa gỗ công nghiệp truyền thống. Các hạt nhựa được bổ sung vừa thay thế keo vừa giúp bảo vệ gỗ khỏi nước, Thành phần gỗ sợi được nghiền mịn để khi trộn lẫn với hạt nhựa tạo ra một vật liệu bền bỉ với khả năng chịu nước 100%, Thiết kế nguyên tấm với xương định vị dọc toàn bộ cánh giúp cửa chống cong vênh, co ngót mối mọt hiệu quả.


    [​IMG]

    Và tất nhiên,với Những vấn đề mà cửa gỗ hay gặp phải với khí hậu miền Việt Nam, chúng tôi vẫn muốn bạn tham khảo dòng cửa thép vân gỗ cao cấp của chúng tôi - 1 sản phẩm thay thế cửa gỗ khi các vấn đề về môi trường và luật bảo vệ rừng, cũng như chi phí khi xây nhà.


    [​IMG]


    Công Ty TNHH Dasdoor Việt Nam:

    VPGD : Số 12F - Ngõ 1 - Tổ dân phố Hà Trì 1 - Phường Hà Cầu - Quận Hà Đông - Hà Nội

    Showroom : Số 43 - Ngõ 806 - Đường Kim Giang - Xã Thanh Liệt - Huyện Thanh Trì - Hà Nội

    Website: www.dasdoor.vn


    Email : [email protected]


    Hotline : 0708.833.336 - 0768.955.556
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này