Những nguy hiểm của sa tử cung và cách nhận biết

Thảo luận trong 'Y tế cộng đồng' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 24/5/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    576
    Đã được thích:
    1
    Sa tử cung là một bệnh điển hình của riêng phụ nữ, bệnh sa tử cung thường xảy ra ở người lớn tuổi, người trải qua nhiều lần sinh nở, nhưng trên thực tế hiện nay bệnh sa tử cung có xu hướng xuất hiện trên người trẻ tuổi và đem lại những hậu quả đáng tiếc do sự chủ quan của con người, vì vậy bài viết hôm nay sẽ giúp các bạn củng cố những kiến thức cần thiết về bệnh sa tử cung và cách nhận biết bệnh sa tử cung nhé.
    [​IMG]

    Bệnh sa tử cung nguy hiểm như thế nào?

    Bệnh sa tử cung là một bệnh về hệ sinh dục của phụ nữ, cấu tạo bình thường tử cung được nâng đỡ bởi các dây chằng, nhưng khi bị chền ép và tác động một lực rất mạnh có thể gây giãn những dây chằng này, hoặc do lúc mang thai quá nặng cũng có thể làm cho dây chằng bị gian ra,… và nhiều yếu tố khác khiến dây chằng đỡ tử cung bị giãn hoặc mất khả năng nâng đỡ khiến tử cung rơi khỏi vị trí ban đầu gọi là sa tử cung
    >>>Xem thêm: Bị sa dạ con phải làm sao để không nguy hiểm

    Bệnh sa tử cung có ba giai đoạn:
    - Giai đoạn I: tử cung rơi khỏi vị trí ban đầu nhưng khó nhận biết, khi đưa tay vào âm đạo thì thấy tử cung rất gần của âm đạo.
    - Giai đoạn II: tử cung rơi xuống âm đạo và thập thò cửa âm đạo, ở giai đoạn này rất dễ nhận biết và cần được kiểm tra can thiệp điều trị, tránh để bệnh nặng thêm và nhiễm trùng tử cung.
    - Giai đoạn III: Giai đoạn này tử cung rơi ra khỏi của âm đạo và tiếp xúc trực tiếp với quần lót dễ gây tổn thương và có thể hoại tử rất nguy hiểm.
    Như vậy, bệnh sa tử cung thật sự rất nguy hiểm với phụ nữ, nó không đe dọa đến tính mạng như nó đe dọa đến đời sống của người bệnh.
    - Gây đau đớn cho người bệnh
    - Gây các bệnh viêm nhiễm
    - Gây hoản loạn về tinh thần
    - Cản trở hoặc làm mất hạnh phúc gia đình
    - Gây vô sinh
    - Gây sa các bộ phận vùng chậu và bang quan
    - Điều tồi tệ nhất với phụ nữ là bị cắt bỏ toàn bộ tử cung.
    Trên đây là những nguy hiểm mà bệnh sa tử cung mang lại và sau đây là những dấu hiệu của bệnh sa tử cung các bạn cùng xem tiếp nhé.
    >>>Xem thêm: Nhận biết dấu hiệu bị sa tử cung sớm nhất

    Dấu hiệu của bệnh sa tử cung:

    [​IMG]
    Bệnh sa tử cung ở giai đoạn đầu thường có những biểu hiện mờ nhạt hoặc giống với các bệnh phụ khoa khác cho đến khi tử cung rơi xuống cổ tử cung mới cos những biểu hiện riêng biệt.
    - Đau tức vùng bụng dưới, có cảm giác căng phồng
    - Khi vận động mạnh hoặc dùng sức sẽ có cảm giác đau đớn dữ dội và kéo dài
    - Tiểu buốt tiểu dắt không rõ nguyên nhân
    - Có cảm giacs khó khăn trong quan hệ vợ chồng, sau khi quan hệ thường đau rát
    - Chảy máu âm đạo bất thường
    - Xuất hiện phần thịt lồi ra ở âm đạo…
    Đây là những dầu hiệu cơ bản của bệnh sa tử cung, nếu bạn xuất hiện những dấu hiệu trên vui lòng đến các cơ sở y tế uy tính để thăm khám và chữa trị, nếu đã xác định bệnh mà không muốn chữa theo tây y các bạn có thể chữa bằng thuốc đông y của Đông Y Sĩ Cảnh Thiên, đảm bảo ở cấp độ II bạn chỉ cần điều trị vài liệu trình sẽ khỏi dứt điểm, để được tư vấn và mua thuốc chính hãng bạn đọc vui lòng truy cập tại đây: thaoduocgiatruyen.com.vn
    >>>Nguồn: https://thaoduocgiatruyen.com.vn/cnews/sa-tu-cung-25.html

     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này