Những món ăn ngon tại Quảng Ngãi

Thảo luận trong 'Khám phá du lịch' bắt đầu bởi soccon2015, 8/12/16.

  1. soccon2015

    soccon2015 Active Member

    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    0
    Không phải tự nhiên mà người ta nói rằng Quảng Ngãi chính là thiên đường ẩm thực, và cũng không tự nhiên mà lại xuất hiện những món ăn dân dã đó. Tất cả những hương vị tinh túy ấy phỉa trải qua cả một quá trình để tô điểm nên. Vậy khi đến Quảng Ngãi bạn muốn thưởng thức những món ăn nào? Hãy cùng taxi noi bai khám phá những món ăn ngon nơi đây nhé!

    Ram thịt nướng

    Được rất nhiều người khen nức tiếng với món ram nướng khi đến Quảng Ngãi, nhưng có lẽ những lời khen đó không thề sai. Ram có màu vàng nhạt, cắn vào thì sực nức mùi tôm, thịt, hành lá, lại còn giòn rôm rốp nữa. Thịt bò nướng lá lốt thì khá to, chỉ cần hít hà mùi thơm bốc lên từ vỉ nướng là đã thòm thèm lắm rồi.

    Để có thể thưởng thức món này ngon phải có đĩa rau sống chính hiệu Quảng Ngãi với những lát chuối chát được cắt mỏng và dài, rau dấp cá, rau quế, rau xà lách nhỏ, rau tía tô. Và bạn nên đến đường Nguyễn Khiêm, Quảng Ngãi để nếm thử món ram này nhé.

    Mì Quảng

    Đã cất công đến Quảng Ngãi mà bỏ qua mì Quảng thì có vẻ bạn chưa đi hết đất Quảng Ngãi. Mặc dù đã ăn đến “nhẵn mặt” món mì này ở các tỉnh miền Trung khác như Đà Nẵng, Huế, Hội An, Quảng Nam… nhưng khi đến Quảng Nam, món mì Quảng này cũng khiến bạn phải xao lòng.

    Nếm thử những hàng bán mì Quảng trên đường Phan Bội Châu, gắp từng đũa đầy những sợi mì dai, húp đánh sốt nước mì thanh thanh, ăn kèm bánh đa bẻ thì còn gì tuyệt hơn.

    Bò hít

    Nếu đi dạo dọc đường Trần Hưng Đạo, thì chắn hẳn món bò hít sẽ làm bạn phải chú ý về cái tên gọi này. Dù không quá khác so với gỏi đu đủ ở Sài Gòn nhưng bò hít ở Quảng Nam lại mang một hương vị đậm đà đến khó tả. Từng sợi đu đủ xanh trong khi trộn đều với tương ớt, gia vị, rau răm trở nên hấp dẫn lạ kì. Mùi thơm của rau răm lẫn vào mùi thơm nước mắm, độ giòn dai của đu đủ và cà rốt, vị ngọt từ khô bò khiến món ăn càng trở nên hấp dẫn.

    Bạn có thể đến quán bò hít ở góc ngã tư Trần Hưng Đạo (Phan Đình Phùng) để thưởng thức món ngon này nhé.

    Bánh bèo

    Một trong những món “điểm mặt đặt tên” của ẩm thực miền Trung, bánh bèo Quảng Nam có hình thức giống bánh bèo chén xứ Huế nhưng bánh bèo tôm chấy Quảng Ngãi có vẻ “đẫy đà” do được đổ dày hơn, phần nhân cũng được làm sánh tạo nên nét riêng biệt của món ăn. Thu hút sự chú ý của tôi là phần nhân sánh và hơi béo của món ăn này.

    Điều tạo nên sự khác biệt của món bánh bèo này chính là chén nước mắm được pha đậm đà với vị cay xé lưỡi đặc trưng của người miền Trung cho món ăn thêm tuyệt vời. Bạn có thể đến đường Nguyễn Nghiêm để nếm thử món ăn này nhé.

    Bún cá ngừ um

    Nghe tên đã thấy hương vị biển cả dào dạt rồi. Món này thật ra rất đơn giản, chỉ là vài lát cá ngừ tươi um với thơm, ăn kèm bún tươi và rau sống. Vị hơi chua của nước dùng, vị cay nồng của ớt bột, thêm một miếng cá ngừ kho vừa thơm vừa béo cùng bún tươi và rau sống.

    Gỏi cá cơm

    Có rất nhiều loại gỏi hấp dẫn, nhưng khi nghe là gỏi cá cơm, ai nấy không mặn mà. Nhưng sau một miếng ăn thử thì đây chính là món ngon trứ danh. Người Quảng Ngãi lấy cá cơm tươi bỏ đầu, bỏ ruột, chẻ cá làm đôi theo chiều từ đầu xuống đuôi để loại bỏ xương, rồi rửa sạch, để cho thật ráo nước.

    Ăn gỏi cá cơm không thể thiếu rau xà lách, cải tầu ô, cải canh xanh mướt, dăm trái cà chua chín đỏ và đôi ba trái chuối chát được xắt lát mỏng trộn đều... để tạo nên hương vị không thể lẫn vào đâu được.

    Xem thêm: Địa điểm bán pizza gia re tại Quàng Ngãi
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này