Những món ăn bổ dưỡng từ nấm linh chi

Thảo luận trong 'Thực phẩm dinh dưỡng' bắt đầu bởi thainguyen, 5/8/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,022
    Đã được thích:
    0
    Dưới đây là một số món ăn bổ dưỡng từ nấm linh chi mà bạn nên sử dụng để chế biến giúp cho sức khỏe bản thân cũng như gia đình luôn tốt nhất.
    1.Cháo linh chi hạt sen
    Linh chi và hạt sen là những nguyên liệu rất có công dụng trong việc an thần, giảm stress, bồi bổ cơ thể. Bạn có thể áp dụng cách chế biến sau để có món ăn ưng ý:
    +Nguyên liệu:
    –Hạt sen, nấm linhchi, gạo tẻ, rau thơm, ngò, tiêu, gia vị.
    +Cách làm:
    – Nấu gạo chín mề trước.
    – Lấy 100g hạt sen ngâm trong nước nóng khoảng 30 phút.
    – Cho hạt sen cùng nấm linh chi (20g) vào nồi cháo đã nấu sẵn.
    – Nấu cho nguyên liệu chín mềm thì cho gia vị, rau thơm là hoàn thành.
    ***Đây là cách ăn nấm linh chi rất đơn giản và dễ chế biến, bạn có thể sử dụng thường xuyên đề bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, giúp hồi phục sức khỏe, khắc phục các vấn đề về thể trạng như sức đề kháng yếu, cơ thể thường xuyên suy nhược, mất ngủ.
    [​IMG]
    2.Nấm linh chi hầm gà
    Nấm linh chi hầm gà là món ăn ngon miệng được người Hàn Quốc ưa chuộng bởi dễ ăn, lạ miệng và bổ dưỡng. Để có món nắm linh chi hầm gà bạn chỉ cần áp dụng các công đoạn sau:
    +Nguyên liệu:
    –Nấm linh chi, gà giò hoặc gà ác, gừng, hành tươi, gia vị
    +Cách làm:
    – Gà làm sạch, để ráo nước. Nấm linh chi thái nhỏ, gừng hành làm sạch.
    – Cho gà và một nửa số nấm linh chi vào nồi hầm chín vớt ra.
    – Cho nấm linh chi còn lạu nấu cùng gia vị cừa ăn rồi cho gà và nấm lần 1 vào hầm tiếp.
    – Khi các nguyên liệu chín mềm thì chia làm 2 phần dùng trong ngày.

    [​IMG]
    ***Bạn có thể áp dụng món ăn trên cho người suy nhược cơ thể, người già, phụ nữ sau sinh để tăng cường sức khỏe.
     
    Đang tải...
: linh chi

Chia sẻ trang này