Những mẹo chăm sóc móng tay ít biết cho chị em

Thảo luận trong 'Thời trang - Mỹ phẩm' bắt đầu bởi fxvnhoaithuong, 19/6/17.

  1. fxvnhoaithuong

    fxvnhoaithuong New Member

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Những chiếc móng tay xinh xắn không chỉ phản ánh sức khỏe của bạn mà còn làm cho vẻ ngoài thêm hoàn hảo. Ngoài việc đảm bảo dưỡng chất cho bữa ăn để móng luôn khỏe và bền, bạn có thể cập nhật thêm một số mẹo nhỏ để bảo vệ móng xinh.

    [​IMG]


    >>>>>>> xem thêm: day nail

    Thói quen chăm sóc móng


    Từ bỏ thói quen ngâm tay trong nước quá lâu: Nếu như trước đây bạn thường có thói quen làm công việc nhà không dùng bao tay thì nay thay vào đó, bạn hãy đeo bao tay để bảo vệ bộ móng, tránh để móng tay tiếp xúc quá lâu trong nước. Bạn cần nhớ rằng không nên lạm dụng chất tẩy rửa nữa nhé! Những chất này rất dễ làm tổn thương móng của bạn đấy.

    Tránh dùng nhiều dung dịch tẩy, sơn móng

    Khi bạn sơn móng tay và muốn thay đổi, nên hạn chế dùng dung dịch tẩy móng. Nếu muốn, bạn chỉ nên dùng 1 – 2 lần/ tháng và tuyệt đối tránh xa các loại tẩy sơn móng chứa acetone, hợp chất gây khô và hư hại với móng tay.

    Dưỡng ẩm


    Trong khi xem tivi bạn có thể tranh thủ thoa các loại kem dưỡng ẩm cho da tay, kết hợp xoa bóp tay. Việc này giúp cho da tay bạn thêm mềm mịn và đẹp hơn, đồng thời nó giúp dưỡng ẩm cho móng, giúp móng bóng mịn.

    Không làm tổn thương móng

    Thường xuyên cắt ngắn móng tay của bạn. Tránh cắn móng tay để giúp móng có ít nguy cơ bị tổn hại hoặc nhiễm trùng.

    Không làm tổn thương móng vì có thể khiến móng tay của bạn bị nhiễm trùng, ngăn chặn sự phát triển của móng tay, hoặc gây nên các vết bầm tím. Hãy đến bác sĩ càng sớm càng tốt nếu móng tay chuyển sang màu đen và màu xanh.

    Massage

    Phương pháp này cần một chút kiên nhẫn nhưng chắc chắn bạn sẽ không thất vọng về tác dụng của nó. Bạn có thể lựa chọn kem dưỡng da, dầu dưỡng ẩm, hỗn hợp tự chế như trên để massage đều quanh móng tay. Phương thức massage cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng tay vuốt đều, xoa bóp nhẹ nhàng quanh móng cho tới khi kem dưỡng thẩm thấu hết qua da, móng.

    [​IMG]


    >>>>>>>> xem thêm: hoc phun xam

    Hỗn hợp dầu olive và nước chanh


    Một thìa nhỏ dầu olive kết hợp cùng vài giọt nước cốt chanh sẽ giúp hồi phục cho móng tay khô, dễ gãy của bạn. Sử dụng hỗn hợp này ít nhất 2 lần 1 tuần để nhận thấy sự thay đổi rõ rệt. Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần massage đều hỗn hợp này quanh móng tay, để cho hỗn hợp thẩm thấu và nếu như bạn muốn có tác dụng nhanh hơn thì có thể đeo găng tay chuyên dụng và để qua đêm.

    Vitamin E


    Vitamin E là một trong những thành phần có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp nhất. Bởi vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi Vitamin E còn có tác dụng cho móng tay của bạn nữa. Để Vitamin E phát huy tác dụng tốt nhất, hãy massage đều dầu Vitamin E quanh móng, đeo găng tay chuyên dụng và để qua đêm cho thẩm thấu hết vào móng.

    Tinh dầu trà xanh và vitamin E


    Hỗn hợp một thìa nhỏ tinh dầu trà xanh và vài giọt vitamin E chính là "thần dược" để có được bộ móng chắc khỏe hơn. Tương tự như hỗn hợp dầu olive và nước chanh, bạn chỉ cần massage đều hỗn hợp này để thấy được tác dụng.

    Muối biển


    Trộn 2 thìa nhỏ muối biển với 2 giọt nước chanh hoặc dầu olive, đổ hỗn hợp này vào một tô nước ấm và ngâm tay trong dung dịch từ 10 đến 15 phút. Thực hiện đều đặn 2 lần 1 tuần và bạn sẽ nhận thấy móng tay của mình trở nên chắc khỏe hơn, không còn dễ gãy nữa.

    Nước chanh


    Sau khi sử dụng dung dịch tẩy màu móng tay thì hẳn bạn sẽ thấy móng và vùng da quanh móng bị khô, móng tay trở nên dễ gãy, bong tróc cũng như để lại màu vàng khó ưa. Giải pháp tốt nhất cho trường hợp này chính là nước chanh! Hãy vắt một ít nước chanh, dùng miếng bông chấm vào và lau đều móng. Tiếp tục massage phần nước chanh còn lại quanh ngón tay rồi rửa sạch.
     
    Đang tải...
: day nail

Chia sẻ trang này