Những lưu ý để tránh mất điểm khi làm bài thi

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi thainguyen, 7/10/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,022
    Đã được thích:
    0
    • 1. Đọc THẬT KỸ đề. Đọc kỹ từng chữ trong đề, phân tích từng ý hỏi để nắm được các vấn đề cần giải quyết. Mỗi câu hỏi có nhiều ý, cần tách rõ và giải quyết từng ý, khi trình bày cũng xử lí từng ý để người chấm có thể cho điểm theo ý.
    • 2. Câu khảo sát: KHÔNG VẼ ĐỒ THỊ BẰNG BÚT CHÌ, với trung tâm gia sư thì nên trình bày theo thứ tự các ý hỏi, chú ý viết cẩn thận các điều kiện, không vẽ đồ thị vượt quá độ dài 2 trục OX và OY.

    [​IMG]
    • 3. Câu hình: Cũng không được dùng bút chì (trừ hình tròn), vẽ hình to, rõ. Hình không gian thì chú ý nét liền, nét đứt. Hình oxy thì cố gắng vẽ thật chính xác, có thể vẽ nháp nhiều hình để quán sát tính chất. Trình bày câu hình chú ý chi tiết, rõ ý cho từng ý hỏi của gia sư. Người chấm sẽ nắm ý của mình dễ hơn, đôi khi có nhầm lần trong lúc viết nhưng đại thế đúng, ý rõ ràng, mạch lạc thì người chấm vấn châm trước được.
    • 4. Các bài toán về phương trình, hệ, bất phương trình việc đầu tiên là đặt điều kiện, Riêng đối với phương trình logarit đến 90% các bài toán sẽ phải loại bớt nghiệm do điều kiện. Nếu không tìm được điều kiện thì sau khi tìm được nghiệm cần thay trở lại phương trình để gia su kiểm tra. Khi đó chúng ta cần chú ý việc viết dấu suy ra và dấu tương đương cho hợp lý. (TUYỆT ĐỐI CHÚ Ý VIỆC VIẾT DẤU SUY RA, TƯƠNG ĐƯƠNG HỢP LÝ vì rất nhiều học sinh mất điểm ở lỗi này). CHÚ Ý dấu khi biến đổi vế phương trình…
    • 5. Khi cần dùng đến các công thức nên viết công thức tổng quát trước rồi mới thay số, để nếu có sai sót trong quá trình tính toán thì người chấm cũng có thể châm trước cho các em điểm ở việc hướng làm đúng.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này