Những kỹ năng làm việc nhóm bằng tiếng anh

Thảo luận trong 'Địa điểm du học' bắt đầu bởi nguyenvankha, 10/8/17.

  1. nguyenvankha

    nguyenvankha Active Member

    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    0
    Kỹ năng làm việc nhóm là yếu tố vô cùng quan trọng để đánh giá một ứng viên khi ứng tuyển vào bất kỳ vị trí công việc nào trong một tổ chức, một công ty. Dù bạn có giỏi đến đâu, nhưng nếu bạn chỉ có thể làm việc một mình mà không có khả năng hòa hợp trong môi trường làm việc tập thể thì điều này cũng không mang lại cho bạn hoặc cho tổ chức sự thành công vượt bậc. Hiểu được điều này, Apollo 360 sẽ gợi ý cho bạn một số mẫu câu Tiếng Anh giao tiếp để ứng đáp lại trước những câu hỏi của nhà tuyển dụng về kỹ năng làm việc nhóm ngay sau đây.
    [​IMG]
    Trong quá trình phỏng vấn, nhà tuyển dụng có thể thẳng thắn hỏi "Have you been a great team player?" (Bạn có phải là một đồng đội tuyệt vời không?). Nếu nhận được câu hỏi như vậy, bạn hãy trả lời thẳng thắn rằng:
    Yes, I have. I'm good at keeping a team together and producing quality work in a team environment. (Tôi chính xác là một đồng đội tuyệt vời. Tôi giỏi duy trì cho nhóm làm việc với nhau và luôn đạt được chất lượng công việc trong một môi trường đồng đội).
    Nhà tuyển dụng cũng hay hỏi ứng viên câu "Do you like to work by yourself or with others?" (Bạn thích làm việc một mình hay làm cùng người khác?). Với câu hỏi này, Apollo 360 khuyên bạn không nên trả lời theo hướng thích làm việc nhóm. Thường thì làm việc nhóm có những thuận lợi nhưng cũng có không ít những rắc rối. Với những người có khả năng làm việc độc lập, nếu phải lựa chọn, họ thường thích làm việc một mình hơn là làm việc nhóm để có thể hoàn toàn chịu trách nhiệm và hạn chế tối đa những rắc rối người khác mang lại cho mình. Đối với những người có thể dung hòa tốt cả khi làm việc nhóm hoặc làm việc độc lập thì có thể trả lời theo theo kiểu nước đôi. Còn với những bạn trả lời theo kiểu thích làm việc tập thể hơn là làm việc độc lập, điều này chỉ khiến nhà tuyển dụng đánh giá bạn không có năng lực thực sự, thích dựa dẫm vào tập thể. Sau đây là một vài gợi ý cho bạn:
    That's a difficult question... I like the combination of the two. It's great working in teams while getting and sharing ideas with each other, but it's also nice to sit at your desk and work hard productively. I like to do both so it's hard to choose one over the other. (Đó là một câu hỏi khó... Tôi thích kết hợp cả hai lại. Sẽ rất tuyệt khi làm việc theo nhóm trong khi thu thập và chia sẻ ý tưởng với nhau, nhưng cũng rất hay khi ngồi tại bàn làm việc và chăm chỉ làm việc hiệu quả. Tôi thích cả hai cách này và rất khó để chọn một trong hai).
    If I had to choose just one, then I would probably choose to work alone.
    (Nếu buộc phải chọn một, thì tôi sẽ chọn làm một mình).
    Một câu hỏi khác có vẻ không liên quan mà nhà tuyển dụng có thể đặt như "How would your best friend/ teacher describe you?" (Bạn thân nhất/ giáo viên của bạn nói về bạn như thế nào?). Với loại câu hỏi thế này, bạn hãy lồng ghép những ý kiến để hé lộ cho người nghe cảm thấy bạn có khả năng hòa hợp với người khác, được mọi người tin tưởng, đánh giá tích cực kiểu như:
    Oh, let's see... I think my best friend would say that I'm very responsible. Whenever our group of friends had to coordinate an activity, they always relied on me. (Ồ, để xem nào...Tôi nghĩ bạn thân nhất của tôi nói rằng tôi rất có trách nhiệm. Bất cứ khi nào nhóm bạn của chúng tôi phải hợp tác với nhau trong một hoạt động, họ luôn luôn tin tưởng tôi).
    I think my professor would describe me as a great team member and say I'm consistent in my school work. (Tôi nghĩ giáo sư của tôi nói tôi là một đồng đội tốt và kiên định trong những công việc ở trường).
    Có thể bạn là một ứng viên có năng lực, tuy nhiên đừng vì thiếu một chút kỹ năng trả lời các câu hỏi liên quan tới khả năng làm việc nhóm bằng tiếng Anh mà đánh mất cơ hội tốt của bản thân trước nhà tuyển dụng. Apollo 360 chúc các bạn thành công!
    dịch vụ của chúng tôi :
    luyện thi IELTS
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này