Những kiến thức về cúng Phật ngay tại nhà

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi phodogo, 9/11/18.

  1. phodogo

    phodogo Active Member

    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    0
    Bày tượng Phật trong nhà cực kỳ có tiếng làm việc VN & gần như nước theo phật đạo. Tuy nhiên bao người bày tượng Phật không hiểu rõ dễ dẫn tới vấn đề cúng không nên, làm bằng phạm trượng đến đầy đủ vị, thậm chí còn lấy cần đa dạng sự phiền hà, bất an cho gia đình.
    thường nhật trong những gia đình nhà phật đều có trình diện tượng Phật ngay tại nhà vừa để nhân thể cho bài toán thờ tự đồng và cầu sự phù trợ bình an. Bái tượng Phật trong căn hộ là một cách khía cạnh tuyệt nhất đặt biểu thị được lòng hàm ơn của các vị này đối với nhân loại về những giá trị thực hiện bằng người, về đạo lý chân thiện mỹ nhưng đa số Ngài đang truyền dạy.
    Tượng Phật vô cùng khôn thiêng cần phần đa gia đình mong muốn cúng Phật cần quan tâm đến các điều kiêng kị để tránh phạm trượng gây hại cho mái ấm gia đình. Việc. Việc thờ tự nên tôn thờ trang nghiêm, ngày nào quan sát thấy tượng đề xuất coi đó là tấm gương sáng để đi theo về công đức độ hạnh của những Ngài nhưng biến hóa loài người mới tốt hơn. Trong gia đình nếu như không bái Phật thì thôi còn ví như sẽ bái bắt buộc thật lòng & cúng cho đúng pháp new hoàn toàn có thể mang lại lợi ích thiết thực cho cuộc sống. Đặt đáp ứng điều ấy buộc phải lưu ý nghỉ ngơi một số điểm sau:
    1.Mua tượng Phật đúng cách
    Tượng Phật chưa hẳn là việc ngẫu hứng mến là chọn được là nó nên xuất phát từ sự thành tâm của chủ hộ muốn rước tượng Phật về nhà đặt thờ. Cúng Phật mang tâm hướng luôn luôn mong lĩnh hội được ngọn đèn trí thông minh của những Ngài đặt biết điều trắng đen, một lòng hướng thiện giúp ích cho đời chú chưa phải để cầu ban phước trừ ác, giấu dấu để gia công điều hung ác. Độc nhất nếu như mang dịp đề xuất tới rất nhiều chùa đặt những thầy chỉ dẫn phần lớn sắm tượng cho hợp với mục tiêu bái của chủ gia đình.Có thể chọn tượng Phật bằng gỗ, bằng gốm sứ, bằng đồng ... Hồ hết được. Trường hợp nhà nhỏ có thể bái bằng bức tranh Phật thiêng liêng cũng tương tự nhau.
    trước khi thỉnh tượng Phật về nhà bắt buộc gửi vào chùa làm lễ khai quang điểm nhãn, tiếp nối chọn ngày giỏi khiến lễ an vị Phật. Tuyệt nhất là kẻ chủ gia đình đề nghị dùng đồ chay tịnh tâm tiếp đến mời phần lớn thầy qua bái.
    [tuong phat quan am toa sen]
    2. Địa điểm lập bàn độc tượng Phật
    so với những nhà rộng, với diện tích S thì cần nói riêng 1 gian để cúng Phật riêng. Những ngôi nhà được thiết kế với tiến bộ còn xây riêng một tần thượng đặt thờ Phật. Tình huống không có gian riêng cũng vẫn có thể thờ tượng Phật ngơi nghỉ chính nhà sinh sống trên đầy đủ kệ cao được làm một cách long trọng. Bàn thợ Phật đề xuất luôn được giữ sạch sẽ, lau chùi liên tiếp.

    Mặt tượng Phật cần trở lại hướng đông bởi đây là hướng bình minh mà đa số Tiên phật quay ra đặt thiền định ngộ ra. Hướng bàn độc bắt buộc đặt theo hướng Tây Bắc do đó là hướng biểu trưng cho trời : tây thiên cực lạc. Tuyệt vời và hoàn hảo nhất cần tránh đặt bàn thờ ngơi nghỉ hướng bình minh Bắc nhìn về Tây Nam và Ngược lại bởi vì đây là nhì hướng ngũ qủy có không ít tà khí.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này