Những hàng xôi nổi tiếng tại Sài Gòn

Thảo luận trong 'Khám phá du lịch' bắt đầu bởi matcat0411, 31/10/16.

  1. matcat0411

    matcat0411 Active Member

    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    1
    Đến với Sài Gòn nhất định bạn phải thưởng thức những món xôi này. Những hàng xôi này đã gắn bó với nhiều thế hệ người Sài Gòn và nó rất nổi tiếng khiến bạn ăn 1 lần và nhớ mãi. Hãy cùng taxi nội bài đi vòng quanh khám phá nhé!

    Xôi Tám Cẩu

    Gần 60 năm qua, xe xôi Tám Cẩu ở góc ngã tư Cao Thắng và Điện Biên Phủ vẫn là món quà sáng quen thuộc của người Sài Gòn. Khách hàng nhớ xôi Tám Cẩu vì hương vị thơm dẻo của hạt nếp và cái béo mặn của thịt heo. Theo chủ quán, thịt trước khi luộc phải có tỏi giã nát thoa lên để khử mùi thịt. Miếng thịt khi luộc lên thơm phức và không có mùi tỏi, vì thế món xôi thịt luộc ăn với một loại tương đen được thực khách yêu thích nhất. Giá một phần xôi từ 15.000 đến 25.000 đồng, quán bán từ sáng đến chiều.

    Xôi nhà xác

    Chủ quán cho biết xe xôi này đã tồn tại gần 40 năm, trước đây ở góc đường Nguyễn Tri Phương – Trần Phú rồi dời về trước số nhà 409 Trần Phú. Nơi này bây giờ có nhiều trại hòm, nhà tang lễ, cửa hàng kinh doanh đồ tang nên được khách quen gọi là xôi nhà xác. Mỗi gói xôi không quá nhiều nhưng dẻo thơm với đầy đủ nguyên liệu như chà bông, lạp xưởng, muối đậu, có giá từ 10.000 đồng. Mỗi ngày từ 4h chiều xe xôi bắt đầu bán đã có đông khách đứng đợi mua.

    Xôi chè Bùi Thị Xuân

    Mở bán lần đầu tiên vào năm 1977, đến nay xôi chè Bùi Thị Xuân đã có gần 40 năm, từ một quán nhỏ thành hệ thống có thương hiệu lớn ở TP HCM. Hiện nay có hơn 10 loại xôi khác nhau, nhưng nổi tiếng nhất vẫn là xôi gà và xôi xá xíu với phần thịt được tẩm ướp ngon, đậm đà. Ngoài việc thưởng thức xôi thì thực khách còn được tráng miệng bằng nhiều món chè cũng ngon không kém. Giá một phần xôi từ 15.000 đến 40.000 đồng, quán phục vụ thực khách cả ngày.

    Xôi cadé quận 5


    Xe xôi cadé đã có 40 năm của ông chủ người Hoa bán giờ giấc khá kỳ lạ: từ 8h tối đến tận 2h khuya. Ông chủ thỉnh thoảng nghỉ bán đi du lịch, nhưng quán vẫn nườm nượp khách. Xôi nóng được đơm vào lá chuối, sau đó người bán sẽ múc cadé (làm từ nước cốt dừa, trứng gà, bột mì, đường) lên mặt xôi và khéo léo gói lại, đính hai mép lá chuối bằng chiếc tăm.

    Xe xôi này ở trước tiệm mì Giai Ký (số nhà 451 Trần Phú), khách muốn ngồi ăn xôi tại đây phải ngồi nhờ tiệm mì vì xe xôi không có bàn ghế cho thực khách. Khách quen tới đây chủ yếu mua mang về.

    Xôi Bình Tiên

    Gọi là xôi Bình Tiên vì quán này nằm ngay ngã tư và ngôi đình cùng tên ở quận 6, nơi tập trung nhiều người Hoa sinh sống. Quán có gần 30 năm tuổi, bán rất nhiều loại xôi, trong đó xôi mặn và xôi cadé là hai món đặc trưng nhất ở đây. Các gói xôi được gói trong lớp lá chuối, bọc bên ngoài thêm một lớp giấy nữa nên giữ nóng lâu. Giá một gói xôi từ 10.000 đồng tùy nhân ăn kèm, quán bán từ 5h chiều đến khuya.

    Có thể bạn quan tâm: Địa chỉ bán pizza ngon tại trung tâm Sài Gòn
     
    Đang tải...
: Sài Gòn

Chia sẻ trang này