Những điều ít biết về tranh tứ quý phong thủy

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi phodogo, 18/10/18.

  1. phodogo

    phodogo Active Member

    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    0
    Tranh Tứ quý nằm dòng tranh 4 bức vẽ cảnh bốn mùa: xuân, hạ, thu, đông. Các bạn chơi tranh tứ quý không chỉ là đặt trang trí Hơn nữa có tương đối nhiều ý nghĩa sâu sắc mong muốn ước may mắn, giàu sang, no ấm & rước cả các yếu tố phong thủy trong đó.
    chân thành và ý nghĩa bộ tranh tứ quý nhưng mà quý khách nên biết khi thi đấu
    lối chơi tranh gỗ tứ quý theo tuổi & mệnh
    một. Ý nghĩa sâu sắc của bộ tranh tứ quý
    đặt gọi hết được ý nghĩa sâu sắc của bộ tranh tứ quý này, Anh chị em nên biết về chân thành và ý nghĩa của từng tranh ảnh trong bộ tranh này:
    Cây Mai: hình ảnh trước tiên của bộ tranh tứ quý đẹp nhất này chính là bức Mai. Mai chính là 1 chiếc hoa hình mẫu của Trung Quốc, có white color, biểu tượng cho sự thanh khiết. Hoa mai đã sống sót bất chấp mát rượi của mùa đông, gió tuyết, ươm mầm đón nắng xuân về. Vì vậy, hoa Mai biểu trưng cho những người Quân tử, đã hiên ngang and kiêu hãnh bỏ mặc gió sương.
    Cây Trúc là chính nhân quân tử. Trúc là tên thường gọi chung của tất cả các loài tre theo chữ hán việt. Cây tre trong chữ hán việt là thích Trúc (nghĩa là cây tre có gai). Chỉ sở hữu điều cây Trúc có nghĩa là cây cảnh thì mọi người ta hoặc chơi Trúc Quân tử. Cây Trúc cũng là một cây rất có thể ngơi nghỉ nơi khô cằn, quành năm xanh tốt, có đốt ngay thẳng từ lúc new mọc. Đốt cháy thân cây tre đi tuy vậy đốt than của chính nó đang thẳng chứ không cong gãy. Thành thử, trúc chính là tượng trưng co người thân chính nhân quân tử, tính nết ngay thật, cương trực.
    [tuonggo200]
    Hoa Cúc nở trong mùa Thu: Hoa Cúc cũng là 1 trong 4 hình ảnh của bộ tranh tứ quý. Hoa cúc thứ nhất miêu tả chân thành và ý nghĩa cho sự trường sinh, có tên thường gọi Cúc vạn thọ nổi tiếng. Thế nhưng, trong quan niệm của tổ ấm Trung Quốc thuở xưa, cây cúc được nhắc đến với Ảnh bông hoa cúc dù cho có héo rũ úa tàn cũng chỉ gục rũ nghỉ ngơi chính thân cây, chứ ko lìa bỏ đài hoa, sa rời xuống đất. Tương đương mang các Hình ảnh của tổ ấm quân tử, thà chịu chết đứng còn hơn chết nằm.
    Cây Tùng nghỉ ngơi mạnh khỏe giữa trời Đông: Cây Tùng hay mọc bên trên núi đá cao, khô cằn, thiếu nguồn trợ giúp dinh dưỡng. Nó thường xuyên mọc sinh sống các mỏm núi chông chênh, chịu đa dạng sương gió, bão tuyết mà không chết và ko đổ, đang vươn thẳng lên trời. Do thế mà ý nghĩa của bức tranh cây Tùng của bộ tranh tứ quý chính là tượng trưng cho Bậc lang quân thường xuyên đại trượng phu.
    [tuonggo199]
    2. Cách làm treo bộ tranh tứ quý
    Bộ tranh tứ quý Tùng Cúc Trúc Mai rất có tiếng, không xa lạ với rất nhiều người, nhất là các ai si sở hữu phần lớn bộ tứ bình mang phong thái văn hóa, không tân tiến. Thực tế, Tùng Cúc Trúc Mai là bộ tranh tứ bình mang cội nguồn từ Đài Loan Trung Quốc, mang 4 loại cây biểu trưng cho văn hóa nho giáo Khổng Tử xưa.
    nhưng, thiết thật, mang rất đông người đang gọi không nên ý nghĩa, cũng giống như những bí quyết bố trí 4 hình ảnh này. Bốn tranh ảnh sở hữu 4 giống cây, biểu trưng cho bốn mùa trong một năm: Xuân, Hạ, Thu, Đông. Cho nên, cách thức treo đúng đắn, hợp phong thủy của bộ tranh tứ quý đó chính là treo theo thứ tự mùa làm sao cây đó: Mai – Xuân, Trúc – Hạ, Cúc – Thu, Tùng – Đông.
    mọi chúng ta có thể treo bộ tranh từ trái sang cần theo lối văn minh hay từ cần sang trái theo lối cổ điển.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này