Những địa điểm du lịch tết nguyên đán ở miền bắc

Thảo luận trong 'Khám phá du lịch' bắt đầu bởi matcat0411, 3/1/17.

  1. matcat0411

    matcat0411 Active Member

    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    1
    Không chỉ có gió lạnh hay những cơn mưa phùn, mùa đông còn rất nhiều điều thú vị để du khách trải nghiệm và khám phá với hương sắc và cảnh quan khác biệt, độc đáo. Hãy cùng taxi nội bài khám phá những địa điểm dưới đây nhé!

    1. Sapa, Lào Cai

    Sapa nổi tiếng với khí hậu mát lạnh quanh năm, là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn khi đi du lịch, đặc biệt vào mùa đông. Khi nhiệt độ nơi đây xuống thấp đến 2-3 độ C, thậm chí là 0 độ, du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh tuyết rơi trắng xóa. Nếu bạn di chuyển lên đỉnh Ô Quy Hồ, thì cơ hội săn tuyết trong những ngày đông sẽ dễ dàng được thực hiện.

    Không chỉ tận hưởng cảm giác tê buốt, săn tuyết tại vùng núi phía bắc này, lên Sapa bạn còn được thưởng thức rất nhiều món ăn đặc sản nức tiếng, như: lợn cắp nách, thắng cố, thịt xiên nướng, hay những món cá hồi cá suối thơm ngon béo ngậy… ngồi quây quần bên bếp lửa hồng.

    2. Mẫu Sơn, Lạng Sơn

    Ngoài Sapa thì Mẫu Sơn cũng là địa điểm du lịch mùa đông lý tưởng ở miền Bắc cho những ai thích ngắm nhìn băng tuyết. Thời điểm tuyệt vời nhất để khám phá vẻ đẹp mờ ảo của Mẫu Sơn là từ cuối tháng 12 đến tháng 1 hàng năm.

    Vào mùa đông, nhiệt độ trung bình trên Mẫu Sơn thường ở mức từ 6-13 độ C, có khi xuống dưới 0 độ C và xuất hiện băng tuyết. Ngoài ra, đến Mẫu Sơn vào mùa đông, du khách còn có thể thưởng thức các sản vật như: chè tuyết sơn, gà sáu cựa, ếch hương, lợn quay, rượu Mẫu Sơn, đào chuông hay dịch vụ tắm thuốc của đồng bào người Dao nơi đây.

    3. Mộc Châu, Sơn La

    Mùa đông là thời điểm Mộc Châu đẹp nhất trong năm. Từ tháng 11-12, cao nguyên này chìm đắm trong sắc trắng của những đồng cải bạt ngàn. Màu trắng của hoa cải hòa cùng với màu xanh của lá thông, của đồi chè bản Ôn, Tân Cương chạy ngút tầm mắt khiến cho bất cứ du khách nào cũng cảm thấy xao xuyến và đắm say.

    Sang tháng 1-2, khi tiết trời chuyển sang cuối mùa đông, Mộc Châu lại càng trở nên cuốn hút khi khoác lên mình chiếc áo màu phớt hồng và màu trắng của hoa đào, hoa mận.

    Ngoài những cánh đồng hoa trải dài khoe sắc đầy mê đắm, du khách còn có thể chinh phục đỉnh Pha Luông – nóc nhà Mộc Châu, ghé thăm bản Thung Cuông, bản Pa Phách, rừng thông bản Áng, thác Dải Yếm… và thưởng thức các món ăn độc đáo của vùng cao như nậm pịa, lợn mán, bê chao, ốc đá ăn cùng với cơm lam và rau cải ngồng.

    4. Mai Châu, Hòa Bình

    Vào mùa đông, Mai Châu cũng được nhiều du khách tìm đến bởi khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Du lịch mùa đông ở Mai Châu không quá lạnh như Sapa, bởi vậy, với những ai không chịu được rét, Mai Châu thực sự là điểm đến lý tưởng. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng một cao nguyên Mai Châu khác lạ và tươi đẹp bên các cung đường lấp lánh băng đá, những vạt hoa dại nhiều màu sắc còn đọng sương lung linh, thảm cỏ trên thảo nguyên bao la, nơi nhiều chú bò đang thong dong gặm cỏ và cả đám mây mù bồng bềnh trôi trên các sườn núi.

    Ngoài ra, du khách cũng có thể hòa mình cùng cuộc sống của đồng bào dân tộc ở Mai Châu với những điệu nhảy xòe sôi động, các câu hát ngọt ngào của đồng bào người Thái. Bên trong nhà sàn ấm cúng, cạnh mâm cơm chất đầy các món đặc sản ở Mai Châu như: cơm nếp, cá suối hấp, gà gói lá rong hay thịt nướng và chén rượu nồng… bạn sẽ thấy cuộc sống thi vị và hạnh phúc hơn.

    5. Tam Đảo, Vĩnh Phúc

    Được ví như “Đà Lạt của miền Bắc”, Tam Đảo càng thêm thơ mộng và huyền ảo hơn trong mùa đông nhờ những vạt mây bồng bềnh ẩn hiện. Sớm mùa đông thức dậy trên thị trấn Tam Đảo, du khách sẽ có cảm giác mây “đi theo” bước chân mình trên mọi nẻo đường. Mây mù, sương giăng bao phủ khiến thị trấn miền sơn cước này càng trở nên thơ mộng và đậm chất thơ.
    Bạn hãy tản bộ đến nhà thờ đá cổ ở trung tâm thị trấn, ngắm nhìn cả thung lũng Tam Đảo trong sương lẩn khuất, những đường đèo chênh vênh trong màn sương sớm và màu xanh của núi rừng bao quanh…
    6. Hà Giang

    Hà Giang cuối tháng 11 vẫn được bao phủ bởi màu hồng phớt của hoa tam giác mạch. Đến đây mùa đông, bạn sẽ chiêm ngưỡng thiên nhiên hoang sơ ẩn hiện trong mây; hiểu rõ hơn công dụng giữ ấm của những ngôi nhà trình tường…
    7. Hà Nội

    Hà Nội mùa đông cùng cái lạnh được nhiều nhà văn, nhạc sĩ xem như một nét quyến rũ riêng của mảnh đất này. Đến Hà Nội mùa đông, bạn sẽ được ngắm tháp Rùa cổ kính trong màn sương, hồ Tây bảng lảng cùng cái lạnh đủ để bạn diện những trang phục nhiều lớp đầy cá tính và sáng tạo.
     
    Đang tải...
: miền bắc

Chia sẻ trang này