Những đặc tính của than hoạt tính

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi thangktpm, 18/3/18.

  1. thangktpm

    thangktpm Active Member

    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Than hoạt tính thường được làm từ gỗ hoặc từ các phế chất hữu cơ khác như xơ dừa, vỏ gáo dừa, các chất này được nung ở nhiệt độ 950độ C trong lò quay. Ở nhiệt độ này, thành phần carbon phản ứng hóa học với hơi nước và một số chất hóa học khác có trong lò quay sẽ tạo ra rất nhiều lỗ rỗng bên trong hạt than, hình thành nên một sản phẩm được gọi là than hoạt tính. Nhờ đó, than hoạt tính có đặc tính rất xốp, diện tích bề mặt rất lớn, diện tích từ 500-2.500 m2/1g sản phẩm.

    Với đặc tính như vậy, các vết rỗng, nứt vi mạch đều có tính hấp thụ rất mạnh, vì bề mặt riêng rất lớn của than hoạt tính nên nó có khả năng thu giữ một số chất trên bề mặt (sự hấp phụ), kể cả chất vô cơ lẫn hữu cơ. Riêng các chất khí như: carbonic (CO2), hydrogen sulfua (H2S), amoniac… có thể hấp phụ được một khối lượng gấp từ 50-100 lần khối lượng của nó. Than hoạt tính không độc, khi uống vào không hấp thu vào máu mà thải ra ngoài cơ thể theo phân (tạo màu đen).
    Để giúp người tiêu dùng có thể lựa chọn được những chiếc máy lọc, lõi lọc nước gia đình tốt nhất, các chuyên gia đưa ra một số những lời khuyên sau:
    Không nên mua máy lọc nước có quá nhiều lõi T33 – lõi lọc bổ sung vì các lõi này chính là nguyên nhân gây nhiễm khuẩn nguồn nước sau lọc.
    Nguồn gốc, xuất xứ của máy phải rõ ràng
    Chọn loại máy lọc nước có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, vi rút và có kết quả kiểm định rõ ràng.
    Chọn nhà cung cấp sản phẩm chính hãng, đại lý ủy quyền của hãng… Khách hàng nên yêu cầu nhà cung cấp đưa ra những bằng chứng cụ thể chứng minh sản phẩm của mình là chính hãng, là hàng nhập khẩu nguyên chiếc.
    Thay thế lõi lọc định kỳ căn cứ theo tiêu chuẩn của sản phẩm, căn cứ nguồn nước đầu vào và căn cứ theo tình hình thực tế sử dụng của gia đình.
    Xem thêm >>> đá nâng ph
    Theo các kết quả các nghiên cứu và khảo sát trên thị trường cho thấy, hầu hết người dân đều tin rằng, máy lọc nước càng nhiều lõi lọc càng tốt và lọc càng sạch. Tuy nhiên, theo các chuyên gia về công nghệ lọc nước, điều này không hoàn toàn đúng. Thậm chí những thiết bị lọc không chuẩn còn gây ra những nguy cơ khủng khiếp hơn.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này