Những cách viết CV ấn tượng bằng tiếng anh

Thảo luận trong 'Địa điểm du học' bắt đầu bởi nguyenvankha, 28/8/17.

  1. nguyenvankha

    nguyenvankha Active Member

    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    0
    Bí quyết viết CV hoàn hảo bằng tiếng Anh
    Kinh tế Việt Nam đang càng ngày càng phát triển và hội nhập với thị trường quốc tế. Sư cạnh tranh mạnh mẽ khiến các doanh nghiệp trong và ngoài nước trở nên gắt gao hơn trong việc tuyển chọn hào kiệt. Những yêu cầu đưa ra cho ứng viên không chỉ đáp ứng về mặt chuyên môn mà còn cách sử dụng ngoại ngữ.

    Một bản ứng tuyển bằng tiếng Anh chuyên nghiệp hoàn toàn có thể khiến nhà tuyển dụng có những kiểm tra tốt về trình độ toàn diện của bạn.

    Chính thành ra, Apollo360 luôn chú trọng tới vấn đề làm thế nào để giúp những ứng cử viên, đặc biệt là Cả nhà trẻ, có một bản CV bằng tiếng Anh hoàn hảo, ứng tuyển vào những vị trí mong muốn của họ.

    Dưới đây là một số bí quyết Apollo360 mách bạn có một bản CV tốt nhất.


    1. Tránh đăt tiêu đề

    Với những văn bản tiếng Việt, bạn thường đặt tiêu đề in hoa và lớn giữa trang giấy nhưng trong CV tiếng Anh điều đó là không nên. Rất nhiều bạn đặt dòng chữ "Curriculum Vitae" làm trọng tâm những điều đó là không cần thiết thậm chí khiến nhà phỏng vấn không chú ý tới tên của bạn. Hãy đặt dòng chữ họ và tên của mình vào giữa ở vị trí bạn thường đặt tiêu đề văn bản giúp nhà tuyển dụng ấn tượng với tên bạn đầu tiên khi nhìn vào bản CV.

    [​IMG]

    2. Đầy đủ các thông tin cần thiết

    tổ sư ta có câu Nhìn mặt mà bắt hình dung. Rõ ràng với CV bố cục khoa học, đồng nhất sẽ gây nhiều thiện cảm đối với nhà tuyển dụng, một qui cách để họ kiểm tra.

    Dưới đây là những hạng mục tối thiểu cần có trong CV xin việc:

    - Personal details/ thông báo cá nhân

    - Career objective/ mục đích nghề nghiệp

    - Education and qualifications/ Trình độ học thức

    - Work Experience/ Kinh nghiệm làm việc

    - Interests and achievements/ sở thích cá nhân và thành tích hoạt động ngoại khóa

    - Skills/ Kỹ năng

    - References/ Người giới thiệu, người tham khảo

    Bạn cũng cần chú ý một số qui tắc trong cách viết CV ở từng hạng mục trên.

    3. Sử dụng những từ khóa hiệu quả, đơn giản hóa nội dung

    Không phải ai cũng có đủ khả năng tiếng Anh để sử dụng những từ ngữ hoa mĩ. Đôi khi sự chau chuốt thái quá sẽ khiến cho văn bản của bạn trở thành dài dòng và không ăn nhập. Sự ngắn gọn là điều cần thiết với mỗi bản CV, nhà tuyển dụng chỉ có thể dùng 1 thời gian ngắn để có thể đọc lướt qua CV của bạn. Hãy sử dụng những từ khóa hiệu quả cho CV để trình bày công tác của bạn một cách dễ hiểu và logic, mạch lạc nhất.

    Ví dụ:

    "I was involved in the creation and implementation of statistical reports for a large metropolitan hospital, which required the use of spreadsheet software for cost analysis and, in addition, the creation of a database to track patient visits"

    Hãy viết:

    - Created and implemented statistical reports for large metropolitan hospital.

    - Analyzed costs with spreadsheet software.

    - Created database to track patient visits.

    4. Cover letter

    Khi viết Cover Letter, hãy càng cụ thể càng tốt. Luôn vững chắc rằng bạn biết rõ giới tính của người nhận ghi trong Cover Letter của bạn, nếu không bạn nên lược bỏ Ms/Mr đi nhé (thay vào đó ghi cả họ tên của họ).

    Trong trường hợp bạn tìm tòi lục tung cả thế giới nhưng vẫn không biết tên của nhà tuyển dụng hay manager phòng bạn bạn muốn làm., Hãy cân nhắc việc Dear một đôi cụm từ khác bớt chung chung hơn.

    Ví dụ:

    - Dear (tên công ty) team

    - Dear tên doanh nghiệp HR department, etc.

    Cần để nhà tuyển dụng thấy rằng bạn có đầu tư thời gian để viết cho họ Cover Letter này, và Cover Letter đó là dành riêng cho một mình họ thôi, chứ không phải bạn đang đi rải đơn.

    5. Thông tin chính xác

    Để không tự "dẫm phải mìn", hãy suy nghĩ đến những trường hợp nhà tuyển dụng có thể hỏi dựa trên những gì bạn viết trong CV. Hoặc tốt nhất hãy cung cấp những thông báo có thật.

    Chúng ta có thể khiến câu chuyện trở thành quyến rũ hơn, nhưng nếu không bạn chỉ cần viết đúng sự thật và tụ họp xoáy vào những điểm tốt đó. Cung cấp thông báo sai sự thật chẳng những khiến bạn rớt vòng phỏng vấn oan uổng mà có khi còn bị liệt vào "danh sách đen" của doanh nghiệp nữa đó.

    6. Tuyệt đối không để mắc lỗi chính tả, ngữ pháp

    CV là bản hồ sơ do bạn tự chuẩn bị ở nhà. Bạn có nhiều thời gian dành để chỉnh sửa và phê duyệt nó trước khi gửi đi. Nhà phỏng vấn sẽ nhìn vào CV để kiểm tra sự sáng tạo, tường tận cũng như những kỹ năng mà bạn có được. Bởi vậy, sai những lỗi cơ bản như chính tả hay ngữ pháp sẽ khiến cho bạn bị mất điểm cực lớn trong mắt những nhà phỏng vấn.

    Hãy kiểm tra thật kỹ nội dung bạn viết trước khi gửi tới nhà phỏng vấn nhé.

    Chúc Các bạn thành công với bản CV của mình vào mùa tuyển dụng mới


    Các lớp học tiếng anh :
    lớp tiếng anh giao tiếp quốc tế : http://apollo360.edu.vn/tieng-anh-doanh-nghiep/tieng-anh-giao-tiep-quoc-te/
    lớp tiếng anh thương mại : http://apollo360.edu.vn/tieng-anh-doanh-nghiep/tieng-anh-thuong-mai/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này