Những cách làm đẹp với nha đam

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi 1001meovathay.com, 13/2/17.

  1. 1001meovathay.com

    1001meovathay.com Expired VIP

    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Chăm sóc da từ những nguyên liệu thiên nhiên là bí quyết làm đẹp mà nhiều chị em phụ nữ ưa thích. Ở bài viết tuần trước, chúng tôi đã giới thiệu tới độc giả một số cách làm đẹp với dưa chuột. Trong chuyên mục mẹo vặt làm đẹp tuần này, chúng tôi xin được mách nhỏ tới chị em một số cách làm đẹp với nha đam.
    Nha đam không phải là khái niệm xa lạ, thậm chí chúng được coi là “báu vật” chăm sóc sắc đẹp của phái yếu. Nha đam (hay còn được gọi là lô hội) là loài cây chứa nhiều vitamin B1, B5, B6, B12, C, A, E, các khoáng vi lượng, lignin, enzyme, đường, Anthraquinones complex, sapomis,… vừa làm đẹp da, vừa nuôi dưỡng tóc, vừa tốt cho cơ thể… Tuy nhiên, để sử dụng nha đam đúng cách cho hiệu qủa tốt cũng cần có mẹo. Nếu bạn quan tâm về loài thảo dược này, hãy cùng chúng tôi điểm qua một số bí kíp làm đẹp với nha đam dưới đây nhé.


    1. Nha đam thanh lọc cơ thể

    Được ví như một trà thảo mộc Dr Thanh thứ 2, nha đam chính là giải pháp thanh nhiệt, giải độc cơ thể hữu hiệu , đem đến bạn làn da tươi mát, mịn màng.
    Hãy để sẵn một chai nha đam trong tủ lạnh và thưởng thức mỗi ngày để có một cơ thể tràn trề sức sống.


    2. Nha đam làm trắng da
    [​IMG]


    Làm trắng da với nha đam



    Bạn sẽ nhanh chóng sở hữu làn da trắng mịn không tì vết chỉ sau vài tuần kiên trì sử dụng nha đam. Để nha đam phát huy tác dụng làm đẹp này, hãy thử ngay một số mẹo vặt hay bên dưới:
    Cách 1: gọt vỏ nha đam, thái lát mỏng đắp lên da.
    Cách 2: ép nha đam lấy nước, thoa lên mặt 2-3 lần/ tuần sẽ cho kết quả bất ngờ
    Cách 3: xay nhuyễn nha đam, đem trộn nước vo gạo rồi dùng hỗn hợp này đắp mặt trong vòng 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch


    3. Nha đam xóa vết nhăn

    Đối với những chị em có vùng da mắt, da mặt bị nhăn, nha đam chính là phao cứu sinh đầy công hiệu. Lấy nhựa nha đam trộn với dầu dừa theo tỉ lệ 1:1, bôi lên da, giữ yên trong vòng 30 phút, sau đó rửa sạch. Với lượng vitamin E, vitamin C dồi dào trong dầu dừa và nha đam, da sẽ được nuôi dưỡng, tái tạo và trẻ hóa ngay sau vài tuần sử dụng.

    4. Nha đam trị mụn

    Thay vì tiêu tốn tiền của vào những thứ mỹ phẩm đắt tiền và độc hại, bạn có thể sử dụng nha đam để đánh bay các loại mụn đáng ghét: mụn đầu đen, mụn trứng cá, mụn cám. Chứa nhiều thành phần kháng khuẩn, nha đam sẽ giúp cơ thể đánh bại những yếu tố gây mụn cho da.
    Công thức trị mụn từ nha đam cũng khá đơn giản. Bạn lấy một ít lá nha đam tươi, đem rửa sạch, sau đó bóc vỏ, lấy gel và bôi lên phần da bị mụn. Hãy luôn nhớ rửa mặt thật sạch trước khi áp dụng phương pháp này nhé.


    5. Nha đam giảm cân

    Nha đam có tác dụng giảm cân? Vâng, có lẽ đây là điều không nhiều người biết. Tuy nhiên, sự thực lại luôn có nhiều điều kỳ diệu hơn chúng ta vẫn tưởng. Giờ đây, những cô nàng mũm mĩm đã không còn cần kiềm chế với những thực đơn ăn kiêng hay vất vả với những bài tập luyện. Với tiêu chuẩn mỗi ngày một cốc nha đam, cơ thể sẽ nhanh chóng thon thả và gọn gang như ý muốn.

    6. Nha đam làm đẹp tóc
    [​IMG]





    Cách làm đẹp tóc với nha đam



    Không chỉ làm đẹp da, nha đam còn là liệu pháp chăm sóc mái tóc nhiều người yêu thích. Lấy nhựa nha đam đem trộn cùng sữa chua rồi bôi lên tóc, giữ nguyên hiện trường 30 phút sau đó gội sạch như bình thường. Kiên trì với tuyệt chiêu này, mái tóc của bạn sẽ trở nên óng mượt và bồng bềnh lên trông thấy.
    Với những công dụng kể trên, đừng bỏ quên “thần dược” tuyệt vời này nhé. Chúc bạn thành công!

    Xem thêm bài khác: http://forum.shesee.net/nhung-cach-lam-dep-voi-nha-dam.t9508.html
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này