Những bệnh lý về bao quy đầu thường gặp ở nam giới

Thảo luận trong 'Y tế cộng đồng' bắt đầu bởi koolsheep, 24/5/17.

  1. koolsheep

    koolsheep Expired VIP

    Bài viết:
    388
    Đã được thích:
    0
    Không có nhiều các bệnh lý như ở chị em phụ nữ, nhưng cậu nhỏ của nam giới cũng hay có các vấn đề thường gặp như: dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu, bao quy đầu sưng và một trong những tình trang thường gặp nhất đó là nổi mụn bao quy đầu.

    Bệnh không chỉ khiến đấng mày râu cảm thấy khó chịu mà còn làm họ cảm thấy xấu hổ, mất tự tin trước bạn tình mà còn ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Nhưng không phải ai cũng biết, dương vật nổi mụn là do bệnh lý nào gây nên? Để giúp nam giới hiểu rõ hơn mụn ở đâu mà có, sau đây các chuyên gia nam khoa Phòng khám Đa khoa Thế Giới sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin liên quan đến vấn đề này.

    [​IMG]

    Theo những gì bạn miêu tả, tôi nghĩ bạn có thể đã bị nhiễm HPV. Hiện có hơn 40 loại virus HPV – là loại thường hay gây ung thư cổ tử cung ở phụ nữ. Virus này lây qua đường tình dục, gây nhiễm ở các khu vực bộ phận sinh dục của nam giới bao gồm vùng da trên và xung quanh quy đầu và dương vật nổi mẩn đỏ ngứa, vùng hậu môn.

    Hầu hết nam giới bị nhiễm HPV không bao giờ nhận thấy bất kỳ triệu chứng nào hoặc dấu hiệu bất thường về sức khỏe. Một số loại HPV có thể gây ra mụn cóc sinh dục, một số khác có thể gây ra ung thư dương vật hoặc ung thư hậu môn…

    Theo Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC), đa phần bệnh liên quan đến HPV sẽ tự khỏi, chỉ còn triệu chứng mụn cóc ở bộ phận sinh dục. Cũng xin nói thêm, thường HPV type 6 và 11 sẽ gây ra mụn cóc, còn type 16 và 18 có nguy cơ cao gây ra ung thư hậu môn cũng như ung thư dương vật.

    Các dấu hiệu lâm sàng của bệnh thường là nổi các cục thịt nhỏ và dương vật chảy mủ vàng, như màu da hoặc xám ở vùng sinh dục, đôi khi nhiều mụn cóc hợp thành hình dạng giống súp lơ, ngứa hoặc khó chịu, có thể chảy máu khi giao hợp.

    Để điều trị, có thể dùng thuốc, áp lạnh bằng ni-tơ lỏng hoặc tiểu phẫu cắt bỏ mụn cóc. Tuy nhiên, trường hợp này của bạn cần đến khám bác sĩ về nam khoa hoặc niệu khoa để biết tình trạng bệnh và đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này