Nhiều đại biểu quốc hội ủng hộ miễn thuế đất nông nghiệp

Thảo luận trong 'Đất đai - Nhà cửa' bắt đầu bởi samsamkute, 11/11/16.

  1. samsamkute

    samsamkute Active Member

    Bài viết:
    504
    Đã được thích:
    0
    TTO - Thảo luận tại hội trường chiều 8-11 về dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Quốc hội về miễn, giảm thuế sử dụng đất nông nghiệp, hầu hết các đại biểu đều cho rằng: miễn thuế đất nông nghiệp là đúng.

    Theo đại biểu Hoàng Thanh Tùng (Sóc Trăng), trong di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người khu dân cư cityland park hills cũng đã căn dặn phải miễn thuế nông nghiệp cho nông dân.

    Việc mở rộng đối tượng được miễn thuế đến hết 31-12-2020 là thực hiện di chúc của Bác, và thiết thực thực hiện nghị quyết về tam nông.

    Đồng tình với đại biểu Tùng, đại biểu Đặng Hoàng Tuấn (Long An) cũng cho rằng chính sách tam nông đòi hỏi động lực mạnh mẽ để hỗ trợ, vì thế cần phải miễn thuế đất nông nghiệp để ủng hộ, hỗ trợ nông dân.

    “Việc miễn giảm sẽ hỗ trợ trực tiếp người nông dân có thêm vốn, tích tụ đất đai, áp dụng khoa học kỹ thuật, góp phần thúc đẩy tái cơ cấu lại nông nghiệp”.

    Tại phiên thảo luận, cũng có đại biểu đề nghị cân nhắc không miễn thuế với diện tích vượt mức, hay diện tích đất nông nghiệp mà tổ chức thuê nhưng sử dụng sai mục đích, hoặc để hoang hóa.

    Thậm chí, đại biểu đoàn Sóc Trăng Hoàng Thanh Tùng cho rằng tổ chức thuê đất nhưng lại đi cho thuê lại đất căn hộ cityland park hills là hành vi vi phạm và cần phải thu hồi lại. Nếu miễn thuế cho loại hình này thì vô hình trung đã “bao che” cho hành vi sai sái.

    Theo các đại biểu, nếu Nghị quyết được Quốc hội sửa đổi thì số tiền miễn thuế đất nông nghiệp cũng không lớn lăm, chỉ trên 34 tỷ đồng/năm là không lớn, không ảnh hưởng nhiều đến kinh tế, lại giảm được bộ máy hành chính. Ngược lại, việc miễn thuế đất nông nghiệp sẽ hỗ trợ người nông dân, khuyến khích phát triển nông nghiệp.

    Đại biểu Trần Hoàng Ngân (TP.HCM), cho biết 62% dân số sống ở khu vực nông thôn, với 23 triệu lao động. Đời sống nông dân còn khó khăn nên cần được tiếp sức, phải có chính sách khuyến khích.

    “Tổng vốn đầu tư căn hộ cityland của nhà nước cho nông nghiệp chỉ 6%, nhưng đóng góp của nền nông nghiệp lại bằng 17% GDP. Nếu bên cạnh chính sách giảm thuế có thêm chính sách khác đầu tư cho nông nghiệp thì tốt. Nên tiếp sức cho các dự án đang dở dang, như đường giao thông ở khu vực ĐBSCL. Nếu các chính sách này đồng bộ được thì sẽ giúp nông dân ta có cuộc sống tốt đẹp hơn”.

    Căn Hộ Cao Tầng Cityland Park Hills Apartment– VỊ TRÍ VÀNG KẾT NỐI THÀNH PHỐ

    Căn hộ Park Hills là Khu phức hợp Căn hộ – Thương mại – Văn phòng & Dịch vụ với đa dạng các sản phẩm, sở hữu vị trí vàng ngay tại trung tâm Gò Vấp với mặt tiền đường Phan Văn Trị và Nguyễn Văn Lượng – những tuyến đường huyết mạch kết nối phía Đông và phía Tây của thành phố Hồ Chí Minh.
    [​IMG]
    Khu căn hộ nằm trong khu đô thị cao cấp CityLand Park Hills​
    Dự án có một địa thế hấp dẫn đối với những ai mong muốn một nơi an cư lý tưởng, một cuộc sống nhẹ nhàng giữa lòng thành phố và thụ hưởng môi trường sống yên bình, tránh xa thế giới xô bồ, ồn ào bên ngoài.

    Tạm biệt nỗi lo ngập nước

    Trong các đợt mưa lớn thời gian qua, khu vực dự án Cityland Park Hills nổi bật là một trong số ít những khu vực không bị ngập(khu vực đường Phan Văn Trị, Nguyễn Văn Lượng, Q, Gò Vấp) của thành phố. Dự án nằm tại khu vực đất cao, với hệ thống thoát nước tốt, mặt đường rộng rãi, bằng phẳng, lượng nước được rút rất nhanh ngay cả khi cơn mưa lớn kéo dài. Đó cũng chính là một lí do quan trọng, để người mua ưu tiên khi quyết định mua nhà.

    Kết nối các tiện ích, đảm bảo giá trị gia tăng trong thời gian ngắn

    Dự án nằm ngay trung tâm Quận Gò Vấp, gần với các trục đường chính, huyết mạch như Phan Văn Trị, Nguyễn Văn Lượng, Quang Trung, Nguyễn Oanh…giúp tăng kết nối đến trung tâm thành phố ( Q.1, Q.2), các quận trọng điểm lân cận ( Bình Thạnh, Thủ Đức, Q.12,…).
    Tiếp cận thuận tiện với nhiều tiện ích xã hội khác: gần kề sân bay Tân Sơn Nhất, Bệnh viện 175, Đại học Công nghiệp, chợ Gò Vấp, Vincom Quang Trung, E-Mart Phan Văn Trị, Big C Gò Vấp…
    Đặc biệt, dự kiến trong quy hoạch giao thông đến năm 2020, khu vực này sẽ có các tuyến Monorail số 3 và số 4 chạy ngang qua, gia tăng tiện ích cho người dân khi di chuyển về khu vực phía Tây Bắc và Đông Nam thành phố.



    [​IMG]
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này