Nhiều công dụng bất ngờ từ Ba kích tím khô đối với sức khỏe

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi backlinkgold, 8/5/17.

  1. backlinkgold

    backlinkgold Expired VIP

    Bài viết:
    585
    Đã được thích:
    0
    Phương pháp phân biệt một số loại Cây ba kích

    củ ba kích - Mô tả: Ba kích còn tồn tại tên là Dây ruột già, Chẩu phóng xì (Quảng Ninh), Ba kích thiên (Trung Quốc)… Tên khoa học Morinda officinalis stow. Họ coffe (RUBIACEAE). Là cây dây leo bằng thân quấn, sống lâu đời. Ngọn có cạnh, màu tím, có lông, khi già thì nhẵn. Lá mọc đối, hình mác hoặc bầu dục thuôn nhọn; phiến lá cứng có lông tập trung chuyên sâu ở mép và ở gân, khi già ít lông hơn, white color mốc, dài 6-15cm, rộng 2,5-6cm, cuống ngắn. Lá kèn mỏng dính ôm sát vào thân.

    Tác dụng của cây ba kích chữa đau khớp, suy nhược Cây mọc hoang ở vùng rừng thứ sinh, trung du & miền núi các tỉnh hướng bắc, dưới tán 1 số ít kiểu rừng nhiệt đới gió mùa ẩm lá rộng thường xanh,nay trở nên thứ sinh gồm cây bụi & dây leo chằng chịt hoặc ở bờ nương rẫy. chiều cao phân bố khoảng 100m đối với mặt biển. Càng lên rất cao cây càng thưa dần, đến chiều cao khoảng chừng 100m thì phần đông hiếm gặp. Có nhiều nhất ở cá tỉnh quảng ninh, Phú Thọ, Hoà Bình, Hà Giang, Thành Phố Lạng Sơn. Rễ, củ Ba Kích có tác dụng bào chế thuốc Hoa nhỏ tập trung thành tán ở đầu cành, lúc mới nở màu trắng, sau hơi vàng; tràng hoa liền ở phía dưới thành ống ngắn.

    [​IMG]
    Trị thận hư, đau lưng: Ba kích 16g, ngũ vị tử 6g, đảng sâm12g, thục địa 12g, nhục thung dung 12g, long cốt 12g, cốt toái bổ 12g. tất cả những vị thuốc nghiền thành bột mịn, luyện với mật ong làm hoàn. Ngày uống 2 – 3 lần, mỗi lần 12g, chiêu với nước. Chữa đau sườn lưng, chân tê, chân yếu, mỏi ở người già: Ba kích, xuyên tỳ giải, nhục thung dung, đỗ trọng, thỏ ty tử (lượng bằng nhau). Đem tán nhuyễn, trộn với mật làm viên hoàn. mỗi lần uống 8g, ngày gấp đôi với nước ấm.

    Lưu ý: Không dùng khi rong kinh, kinh sớm. Người âm hư quá vượng, đại tiện táo bón tránh việc dùng. tác dụng của cây ba kích trong công việc ngâm rượu có đặc thù hàn nên nếu uống nhiều, đàn ông dễ bị “Tào tháo đuổi”. Ba kích là một cây thuốc quý, dạng cây thảo, sống lâu năm, leo bằng thân quấn. Thân non mầu tím, có lông, phía đằng sau nhẵn. Cành non, có cạnh.

    Dùng Cam Thảo, giã dập, sắc, bỏ bã. Cho Ba Kích vào nấu cho đến khi xốp mềm, rút lõi, phơi khô. Liều lượng: 6kg Cam Thảo cho 100kg Ba Kích (Trung Hoa Nhân Dân Cộng Hòa Quốc Dược Điển). Diêm Ba Kích: Trộn Ba Kích với nước Muối (20g Muối cho 1kg Ba Kích), cho vào chõ, đồ, rút lõi, phơi khô (Trung Dược Đại Từ Điển). Rửa sạch, ủ mềm, bỏ lõi, thái nhỏ rồi tẩm rượu 2 tiếng đồng hồ, sao qua hoặc nấu thành cao lỏng [1ml=5g] (Phương Pháp Bào chế Đông Dược Việt Nam).

    Chống viêm: Trên mô hình gây viêm thực nghiệm ở chuột cống trắng bằng Kaolin với liều lượng 5-10g/kg, Ba Kích có khả năng chống viêm rõ nét (Trung Dược Học). đối với mạng lưới hệ thống nội tiết: thí nghiệm trên chuột lớn và chuột nhắt đã cho chúng ta biết Ba Kích mất tác dụng kiểu Androgen nhưng rất có thể rất có khả năng đẩy mạnh hiệu lực thực thi của Androgen hoặc tăng mạnh tiến độ chế tiết hormon Androgen (Trung Dược Học). Nước sắc Ba Kích có chức năng tựa như ACTH làm cho tuyến ức chuột con bị teo (Trung Dược Học).

    Lựa chọn thêm: http://cayxaden.vn/project/la-dam-duong-hoac
    Còn những trường hợp tinh dịch ít, tinh trùng chết nhiều, không có tinh trùng, không xuất tinh khi giao hợp thì xử dụng Ba Kích chưa thấy hiệu quả (Tài Nguyên Cây Thuốc Việt Nam). riêng với cơ thể những người tuổi già, những bệnh nhân không bộc lộ stress, ăn kém, ngủ ít, gầy yếu mà không có thấy gì có các yếu tố bệnh lý gây ra và một số ít tình huống có đau mỏi những khớp, Ba Kích có chức năng tăng lực rõ ràng, biểu hiện qua các cảmgiác chủ quan như đỡ mệt mỏi, ăn ngon, ngủ ngon và những dấu hiệu khách quan như tăng khối lượng, tăng cơ lực.
     
    Đang tải...
: thao duoc

Chia sẻ trang này