Nhiệt độ lý tưởng cho máy lạnh là bao nhiêu?

Thảo luận trong 'Điện tử - Gia dụng' bắt đầu bởi dailymaylanh, 7/9/23.

  1. dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    2,111
    Đã được thích:
    0
    Nhiệt độ lý tưởng cho máy lạnh là bao nhiêu?
    Mùa hè đã đến, cũng là lúc nhiệt độ ngoài trời tăng cao, cộng với cái nắng chói chang khiến con người rất mệt mỏi và khó chịu. Đây cũng là khoảng thời gian khiến bạn khó chịu nhất về nhiều mặt, chẳng hạn như khó chịu khi trời nắng nóng, vì máy điều hòa trong nhà luôn chạy hết công suất và hóa đơn tiền điện tăng vọt. Vì vậy, để khắc phục những vấn đề khó chịu này, người ta nên điều chỉnh AC/AC ở mức cài đặt tối ưu. Bạn đã cài đặt điều hòa ở mức tối ưu chưa? Nó phụ thuộc vào việc bạn quan tâm nhiều hơn đến việc giữ mát cho toàn bộ ngôi nhà hay kiểm soát hóa đơn năng lượng của mình.

    Xem >>> dai ly may lanh Lg

    Theo ENERGY STAR, để làm mát tối ưu và tiết kiệm năng lượng, nhiệt độ lý tưởng trong nhà bạn phải là 25-26 oC (78°F), miễn là bạn ở nhà và khỏe mạnh. Bạn cũng có thể dễ dàng lập trình chế độ làm mát phù hợp với nhu cầu làm mát của mình hoặc thực hiện điều chỉnh thủ công nếu không muốn. Một số nhiệt độ lý tưởng được maylanh24h.com.vn khuyến nghị như sau:
    - Khi ở nhà, nhiệt độ là 25 - 26oC (78°F).
    - 29oC (85°F) khi bạn đang làm việc hoặc ra ngoài.
    - Ngủ ở nhiệt độ 27 - 28 oC (82°F).
    Bạn có thể thử nghiệm nhiệt độ, ví dụ từng độ một và xem nó ảnh hưởng như thế nào đến sự thoải mái và ngân sách của bạn. Với mỗi nhiệt độ tăng thêm, bạn có thể tiết kiệm 3% chi phí vận hành máy điều hòa không khí. Nếu bạn không thoải mái với nhiệt độ 26°C (78°F), bạn có thể đồng thời giảm nhiệt độ xuống. Chỉ cần độ ẩm không quá cao, quạt trần hoặc quạt hộp tạo hiệu ứng làm mát có thể nâng cao hơn nữa hiệu quả làm mát và giúp bạn thoải mái khi trời nóng.

    Xem >>> May lanh Panasonic

    Nếu bạn sống ở khu vực có nhiệt độ ôn hòa hơn, bạn có thể không cần phải chạy điều hòa cả ngày lẫn đêm. Nếu vậy, bạn có thể tận dụng nhiệt độ ban đêm để hạ nhiệt và mở cửa sổ để không khí lưu thông trong và ngoài phòng, khiến bạn cảm thấy dễ chịu, dễ chịu hơn. Mặt khác, nên đóng cửa sổ và kéo rèm khi trời nóng. Nếu muốn máy điều hòa sẵn sàng khi về đến nhà, bạn có thể lập trình cho nó trước khi bước vào cửa hoặc có thể sử dụng một ứng dụng bổ sung trên điện thoại thông minh.

    Một số cách để giảm nhiệt độ: Cho dù bạn sử dụng máy điều hòa/máy điều hòa nào, việc giữ nhiệt độ ở mức dễ chịu sẽ dễ dàng hơn nếu bạn có thể giữ nhiệt ở ngoài nhà. Ba nguồn nhiệt không mong muốn chính là nhiệt thấm vào từ bên ngoài, nhiệt thải từ các thiết bị hoặc bóng đèn sợi đốt và nhiệt từ ánh sáng mặt trời xuyên qua cửa sổ.
    Tránh sử dụng máy giặt, máy sấy hoặc máy rửa bát trong những đợt nắng nóng, đồng thời sử dụng quạt hút trong nhà bếp và phòng tắm khi nấu nướng hoặc tắm rửa trong những ngày nắng nóng.

    Xem thêm >>> May lanh Nagakawa


    CÔNG TY TNHH TM MÁY LẠNH 24H
    Địa chỉ: 89/1 Đường Vườn Chuối Phường 4, Quận 3, TPHCM

    Điện Thoại: (028) 38.327.327 - 38.328.328 - 0901 044 044 - 09 44 332 332
     

Chia sẻ trang này