Nhà thông minh cũng đi kèm với những thiết bị thông minh

Thảo luận trong 'Điện tử - Gia dụng' bắt đầu bởi SmartHome, 8/9/17.

  1. SmartHome

    SmartHome Active Member

    Bài viết:
    172
    Đã được thích:
    0
    Một ngôi nhà thông minh có vẻ như là một cơn ác mộng đối với những người không cảm thấy thoải mái với máy tính . Những người thường xuyên nhàn rỗi với một điều khiển từ xa chỉ cố gắng để thay đổi các kênh truyền hình có thể đã ngừng đọc bây giờ.

    Một trong những khối tinh thần chính của việc cài đặt một hệ thống nhà thông minh là cân bằng sự phức tạp của hệ thống đối với khả năng sử dụng của hệ thống. Nếu nó làm cho căng thẳng, nó thực sự làm cho cuộc sống của bạn khó hơn thay vì dễ dàng hơn. Khi lập kế hoạch cho hệ thống, điều quan trọng là phải xem xét một vài yếu tố:

    Những loại thành phần nào là một phần của Hệ thống chống trộm qua điện thoại? Liệu chúng có cơ bản, chẳng hạn như mờ nhạt hơn, hay áp đặt hơn, giống như hệ thống báo động hoặc máy quay video?
    Hệ thống sẽ trực quan như thế nào với người không phải là người dùng?
    Thiết bị có thực sự đáp ứng được nhu cầu hay là nó chỉ là đồ chơi hấp dẫn và có khả năng bực bội?
    Có bao nhiêu người sẽ được yêu cầu sử dụng hệ thống?
    Ai sẽ biết cách vận hành hệ thống? Ai sẽ biết làm thế nào để duy trì hệ thống và địa chỉ thất bại?
    Dễ dàng thay đổi giao diện? Ví dụ, nếu ngôi nhà của bạn được lập trình để đánh thức bạn dậy lúc 7 giờ sáng, làm thế nào bạn sẽ cho nó biết rằng bạn đang ở lại qua đêm trong kinh doanh hoặc ngủ trong một thứ bảy?

    Vì những lý do này, bạn có thể dễ dàng bắt đầu với một mạng gia đình cơ bản và mở rộng vì cần có sự cải tiến hoặc mong muốn. Giống như nhiều công nghệ mới, ngôi nhà thông minh đòi hỏi đầu tư đáng kể cả tiền mặt và thời gian để theo kịp, vì vậy nếu bạn thiếu cả hai, bạn có thể muốn gắn bó với ngôi nhà cũ câm của bạn.

    >>> Xem thêm: Cảm biến báo khói

    Trước khi bạn mua, hãy kiểm tra đánh giá sản phẩm và tránh những sản phẩm thu hút sự tức giận của người dùng. Có rất nhiều sản phẩm làm cho trời cao hứa hẹn mà phẳng trong thế giới thực. Và nếu bạn là người dùng điện thoại thông minh, hãy xem xét các sản phẩm đi kèm với ứng dụng điện thoại thông minh được đánh giá cao. Một số ứng dụng quá khó sử dụng hoặc phức tạp khiến chúng gây nhiều nhức đầu hơn so với việc giảm bớt.

    Nhà thông minh cũng đi kèm với một số mối quan tâm an ninh. Các hacker tìm cách truy cập mạng có thể có khả năng tắt hệ thống báo thức và đèn chiếu sáng, khiến cho căn nhà dễ bị phá vỡ. Họ cũng có thể gây ra sự nghịch ngợm như bật và tắt thiết bị, làm hỏng một số thiết bị điện tử hoặc - trong một trường hợp cực đoan - có thể gây cháy.

    Các nhà sản xuất thiết bị điện tử tiêu dùng đang nâng cấp các dòng sản phẩm của họ với hy vọng rằng tự động hóa nhà cuối cùng sẽ đạt được xu hướng chủ đạo. Nhờ điện thoại thông minh và máy tính bảng và nhiều ứng dụng tự động hóa gia đình hiện có sẵn, có một xu hướng sẽ bắt đầu ... nhưng ngôi nhà kiểu Jetson đầy đủ vẫn có thể kéo dài hàng năm hoặc hàng thập niên.

    >>> Xem thêm: công tắc hẹn giờ 3 pha

    Đó là bởi vì, mặc dù có nhiều tiến bộ công nghệ, nhưng vẫn không có hệ thống tiêu chuẩn để tự động hóa tất cả các tiện ích này. Nếu không có tiêu chuẩn như vậy, nhiều người tiêu dùng đang tự hỏi nếu họ đang chi tiêu hàng trăm hoặc hàng ngàn đô la cho các sản phẩm sẽ phong tỏa lỗi thời hoặc không sử dụng được trong một thời gian ngắn.

    Tất nhiên, đó cũng là câu hỏi liệu một cá nhân có cần tất cả công nghệ này hay không. Xã hội chúng ta có thực sự lười biếng không chúng ta không thể chuyển đổi ánh sáng? Tin tốt lành là với tất cả thời gian chúng tôi tiết kiệm từ tự động hóa nhà, chúng tôi sẽ có thời gian để làm việc theo đuổi khác. Giống như các cô hầu robot.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này