Nhà phố 2 tầng có mặt tiền 2 lớp tránh nóng với gam màu xám đen

Thảo luận trong 'Thiết kế kiến trúc' bắt đầu bởi thietkekientruc, 28/6/21.

  1. thietkekientruc

    thietkekientruc Expired VIP

    Bài viết:
    505
    Đã được thích:
    0
    Nằm trong một khu phức hợp nhà ở Bắc Bekasi, Indonesia, nơi có khí hậu nhiệt đới gió mùa. Elora House là tổ ấm của 1 gia đình có 4 thành viên. Yêu cầu của chủ nhà là ngôi nhà phố 2 tầng phải có một thiết kế độc đáo, khác biệt so với những mẫu nhà khác trong khu phố.

    Nhà phố 2 tầng có mặt tiền 2 lớp tránh nóng với gam màu xám đen đầy ấn tượng
    [​IMG]
    Elora House được thiết kế theo 1 ý tưởng mới, ưu tiên những yêu cầu về không gian, lưu thông không khí và ánh sáng tự nhiên
    Thiết kế chia nhà thành 2 khu để tận dụng tối đa diện tích và tránh nóng

    Ngôi nhà nằm trên khu đất có diện tích khoảng 130m2. Tận dụng diện tích mặt bằng tương đối rộng, Elora House được chia thành 2 khu. Khu đầu tiên đặt ở phía Tây nhằm che bớt ánh nắng mặt trời gay gắt; khu thứ 2 nằm ở phía Đông Nam. Việc tách biệt thành 2 khu nhà giúp phân tách khu vực dịch vụ và vườn khỏi khu vực sinh hoạt chính ở phía tây để tối đa hóa diện tích đất sử dụng. Với cách thiết kế nhà phố 2 tầng như vậy, khu chính ở phía Tây có thể nhận được nhiều ánh sáng mặt trời hơn đến từ phía Đông và phía Nam. Ở phần mái có những ô giếng trời để đón ánh sáng tự nhiên vào trong nhà nhưng không bị quá chói.

    Ngoài ra, việc xây dựng tường gạch thành 1 lớp thứ 2 ở khắp mặt tiền nhà cũng giúp giảm bớt sức nóng từ phía đông trong suốt cả ngày. Riêng phần bao bên ngoài cửa sổ, bức tường gạch xây có lỗ thoáng để tăng lưu thông không khí tự nhiên. Bằng cách sử dụng hiệu ứng ống khói, luồng không khí tự nhiên đi vào trong nhà được chuyển tiếp qua khoảng thông tầng ở giữa. Sau đó, không khí nóng sẽ thoát ra ngoài qua khe trống trên mái, giúp điều hòa nhiệt độ mát mẻ hơn. Khoảng thông tầng giữa này không chỉ được sử dụng để lấy gió và ánh sáng mà còn có thể trở thành không gian bổ sung theo chiều dọc, đáp ứng những nhu cầu phát sinh trong tương lai của gia chủ. Ví dụ như trong phòng ngủ chính, gia chủ có thể thêm 1 tầng lửng để làm khu vực làm việc tiện lợi.
    [​IMG]
    Mặt tiền nhà phố 2 tầng với 2 lớp sở hữu lối trang trí ấn tượng, bắt mắt có thể thấy ngay từ mặt tiền chính
    [​IMG]
    Bức tường có lỗ thoáng để tăng lưu thông không khí trong nhà
    [​IMG]
    [​IMG]
    Thiết kế Elora House ứng dụng hiệu ứng ống khói để điều hòa nhiệt độ, lấy sáng
    [​IMG]
    [​IMG]
    Bản vẽ mô tả khoảng thông tầng và 1 số dự định thiết kế thêm trong tương lai của chủ nhà
    Ứng dụng thành công ý tưởng 3 tông màu trong Elora House

    Mẫu nhà phố 2 tầng được ứng dụng ý tưởng 3 tông màu thông qua gam màu tự nhiên như xám đậm, đất nung và trắng. Màu xám đậm phân bố chủ yếu ở mặt tiền chính của ngôi nhà, phía trên tầng 2 vừa tạo vẻ mạnh mẽ vừa có khả năng “giấu bụi”, giảm bớt việc bảo trì vì ngôi nhà nằm khá gần khu công nghiệp.
    [​IMG]
    Bức tường màu xám đen ở mặt tiền là một trong những thiết kế đặc biệt nhất của Elora House
    [​IMG]
    Bức tường giúp giảm bớt cảm nhận bụi bẩn và tạo điểm nhấn cho công trình
    [​IMG]
    Bức tường gạch được sơn màu xám đen bắt đầu từ phía nam đến bắc sau đó kết thúc dưới dạng vòm tạo cảm giác mềm mại cho phần mặt tiền nhọn.

    Màu đất nung sáng hơn và tương phản được sử dụng ở tầng 1, hình ảnh những khối tường gạch vẫn xuất hiện tạo nên nét kết nối tương đồng. Trong khi đó, gam màu trắng thì được ứng dụng cho nội thất để tạo ấn tượng tươi sáng và tự nhiên, thể hiện cảm giác gia đình hơn. Vị trí của 1 số khu vực chính như phòng khách, phòng ăn và bếp được bố trí trên 1 đường thẳng ở tầng 1, đáp ứng tốt cho hoạt động sinh hoạt thường ngày. Ngoài ra, cả 3 khu vực chính đều tiếp xúc với khu vườn cây leo xanh mát, tạo được sự kết nối trong – ngoài ấm cúng, thư giãn.

    Sở hữu vẻ ngoài ấn tượng đúng với nhu cầu của chủ nhà, Elora House nổi bật nhưng vẫn hài hòa với cảnh quan khu phố. Quan trọng hơn, không gian sống trong nhà ngập tràn ánh sáng và luồng không khí tươi mới, đầy ắp những rung cảm ấm áp, thư giãn và thoải mái.

    Ngôi nhà phố 2 tầng trên đây được ứng dụng nhiều giải pháp cho vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, rất thích hợp được áp dụng tại Việt Nam. Quý khách hàng có nhu cầu, vui lòng liên hệ với Công ty thiết kế nhà phố AVA qua hotline: 0909.111.586 gặp kts Lê Văn Đạt để được tư vấn và hỗ trợ nhé!
    Nguồn: Atelier Bertiga​
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này