Nhà máy sử dụng công nghệ đốt rác phát điện tiên tiến

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi bomroitruc, 7/11/17.

  1. bomroitruc

    bomroitruc Expired VIP

    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    0
    xử lý chất thải công nghiệp phát điện tại Nam Sơn (Sóc Sơn, Hà Nội) sau quá trình thi công, lắp đặt, chuyển giao công nghệ và chạy thử nghiệm đã chính thức được khánh thành vào ngày 24/4. Nhà máy sử dụng công nghệ đốt rác phát điện tiên tiến của Nhật Bản với công suất 75 tấn/ngày và tạo ra 1,93 MW điện. Đây được đánh giá là dự án tiên phong trong quy trình xử lý rác thải công nghiệp hiện đại chưa từng có tại Việt Nam và khu vực.

    Trước đó, vào ngày 16/9/2016, nhà máy đã được đầu tư xây dựng cơ bản hoàn thành, chính thức tiến hành nổi lửa và vận hành thử nghiệm. Toàn bộ quá trình thử nghiệm này do đội ngũ kỹ sư, cán bộ nhân viên của Công ty Môi trường Đô thị Hà Nội đảm nhận và được các chuyên gia Nhật Bản đánh giá đáp ứng đúng các tiêu chuẩn hiện hành và điều kiện nghiệm thu của nhà sản xuất. Ngày 16/3/2017, điện được sản xuất từ dự án đã chính thức hòa thành công vào lưới điện quốc gia là khoảng 1,20MW; số điện năng còn lại được sử dụng phục vụ cho chính nội bộ nhà máy. Cho đến thời điểm này, nhà máy xử lý chất thải công nghiệp phát điện tại Nam Sơn đã hoàn toàn đáp ứng các điều kiện nghiệm thu của nhà sản xuất và các tiêu chuẩn hiện hành, sẵn sàng thực hiện sứ mệnh đặc biệt của mình với môi trường.

    [​IMG]

    Hàng chục tấn rác công nghiệp được thu gom, đổ giữa bãi đất trống, rồi được đem đốt gây ô nhiễm môi trường


    chiều 5/10, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường (PC49 - Công an tỉnh Bình Dương) cho biết, đang hoàn tất hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với bà Huỳnh Thị Hà (ngụ tại huyện Củ Chi, TP.HCM) có hành vi cho đổ rác thải công nghiệp chưa qua xử lý không đúng nơi quy định.

    Thông tin từ công an cho biết, trước đó, lực lượng chức năng phát hiện một chiếc ô tô tải vận chuyển hơn 1 tấn rác thải công nghiệp về bãi rác tại khu phố Đông Thành, phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. >> xử lý chất thải công nghiệp


    Qua xác minh, bãi rác trên do bà Huỳnh Thị Hà làm chủ, tại đây có rất nhiều loại rác thải khác nhau chất cao thành đống lớn, số lượng hàng chục tấn.

    Làm việc với công an, bà Hà khai nhận, cơ sở hoạt động từ năm 2012 đến nay. Bà cho công nhân thu gom các loại rác thải công nghiệp của các công ty, sau đó đem về đổ tại khu vực trên rồi phân loại.

    [​IMG]

    Những loại còn sử dụng được, bà cho xe mang bán, còn rác thải thì xử lý đốt tại chỗ. Tại thời điểm kiểm tra, bà Hà không xuất trình được giấy phép kinh doanh, không có giấy tờ hợp đồng thu gom vận chuyển chất thải.

    Công an đã lập biên bản yêu cầu bà Hà thu gom toàn bộ chất thải đã đổ chuyển giao cho cơ quan có chức năng xử lý. Xem thêm: báo giá xử lý chất thải nguy hại
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này