Nguyên nhân vì sao trẻ biếng ăn

Thảo luận trong 'Y tế cộng đồng' bắt đầu bởi backlinkgold, 14/4/17.

  1. backlinkgold

    backlinkgold Expired VIP

    Bài viết:
    585
    Đã được thích:
    0
    Nói chung có khá nhiều lí do tre em bieng an, chẳng hạn như bé sinh ra nhàm chán, chán ăn vì đã ăn quá lâu 1 thực đơn, chính bởi vậy để bé ăn tốt thì phụ huynh phải đa dạng thức ăn và tìm mẹo nựng.
    bởi vì trẻ nhỏ tăng trưởng theo từng chu kỳ, từng giai đoạn và từng tháng nên sẽ là điều rất thường thường nếu bé nhà bạn đã và đang ăn tốt sau đó chuyển qua lười ăn.
    [​IMG]
    ví dụ như cho bé “ăn thi” với những bạn, vừa đi chơi vừa cho ăn, song phải chú ý để trẻ ăn đúng giờ, không ăn đồ ăn vặt và đồ ngọt quá nhiều.
    cùng với việc có đủ thành tố tinh bột, đạm, rau củ xanh, thức ăn mặn phải được cắt nhỏ, nấu nhừ, bạn cũng nên đem vào cháo của bé 1 thìa nhỏ dầu ăn và một vài giọt nước mắm loại ngon.
    hàng ngày có thể ăn hai tới ba bữa cháo mặn và một đến hai bữa ăn phụ đối với trẻ được 8 - 9 tháng tuổi, đồ ăn phụ có khả năng là sữa chua, hoa quả nghiền,…
    Cho nhờn ăn vào bát cháo của bé, sẽ giúp bé hấp thụ được nhiều vitamin hơn vì trong rau quả có chứa 1 số vitamin hòa lẫn trong dầu, nếu như không có nước mắm, bạn có thể thay thế bằng chút xíu muối trắng i-ốt cũng tốt.
    Cho bé ăn từ ít tới nhiều, từ loãng tới đặc, từ tinh đến thô, từ một loại tới nhiều loại là nguyên tắc phải tuân theo khi bắt đầu cho bé ăn dặm, rồi sau đó chủng loại món ăn trong 1 bữa ăn có thể được tăng lên lúc sức khỏe cộng với bộ máy tiêu hóa của bé bình thường.
    có khả năng cho trẻ ăn khá nhiều bữa khi lúc ban đầu cho ăn bổ sung, ví dụ 6 bữa, mỗi bữa mẹo nhau hơn 2 giờ đồng hồ, phải nghiêm chỉnh thực hiện đúng thì giờ biểu cho ăn, cho trẻ ăn không ít bữa trong 1 ngày.
    song bạn nên nhớ, đừng lấy khẩu vị của người lớn để nêm nếm món ăn cho bé, bé chỉ cần phải ăn vô cùng nhạt, hơn thế nữa, lúc hàm lượng muối hạt đem vào không ít, quả thận non yếu của bé sẽ cần hoạt động quá tải, nếu như kéo dài, thận có khả năng bị suy và gây phù.
    Trong 6 bữa này có khả năng 3 bữa sữa và 3 bữa cho ăn bột loãng, rồi rút dần còn 5 bữa, có thể với 3 bữa bột sền sệt, hai bữa bú, tiến đến 1 ngày chỉ ăn 2 bữa bột đặc, có thể cho trẻ bú thêm nếu như trẻ vẫn thèm bú lúc ăn bột xong.
    Trước đấy mẹ nên vệ sinh răng miệng thật sạch nếu như mẹ nào có thói quen ngậm thìa và món ăn trước khi cho vào miệng bé, để tránh lây những căn bệnh về đường răng miệng sang bé.
    lúc bé chưa mọc đủ răng, bé sẽ không nhai nỗi và nuốc chửng cơm, cho nên không nên cho bé ăn cơm quá sớm, điều này không tốt chút nào cho đường tiêu hóa của trẻ.
    Cai sữa cho bé quá sớm : với trẻ nhỏ sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất, nhiều mẹ nghĩ rằng chỉ cần phải cho trẻ ăn không ít lên để thay thế sữa mẹ.
    Đây là 1 tâm niệm không đúng, trong 6 tháng đầu, hãy cho trẻ bú hoàn toàn bằng sữa mẹ, theo lời khuyên dinh dưỡng cho bé ăn dặm, rồi sau đó là một kế hoạch ăn dặm từ ít đến không ít, từ dễ áp dụng tới phức tạp và từ loãng tới sền sệt sau đó tới đặc !!
    ++++++++++ Tìm hiểu: dấu hiệu trẻ suy dinh dưỡng
    Không cho bé ăn trứng : axits Amin trong trứng vô cùng cân đối và trứng còn có chứa nhiều calci, sinh tố A, một chế độ ăn trứng phù hợp là từ một – 3 lòng đỏ trứng gà trứng/tuần, chỉ khi bé bị dị ứng với trứng thì mẹ mới nên kiêng, nếu không phụ nữ chúng ta sẽ bỏ qua 1 nguồn dinh dưỡng cực kỳ tốt.
    hàm lượng đạm từng bé cần một ngày từ 4 – 4,5g/kg cân nặng cơ thể, hàng ngày tối đa là 100g thịt với trẻ một tuổi, nên sử dụng 50% là mỡ thực vật, lượng bột cần phải cao gấp 4 lần, khá kinh ngạc, nhưng theo các bác sĩ dinh dưỡng, quá rất nhiều chất ngon lành, thơm ngon, bổ dưỡng cũng chính là 1 tác nhân khiến cho bé biếng ăn.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này