Nguyên nhân và cách xử lý đồng hồ bị nhiễm từ

Thảo luận trong 'Thời trang - Mỹ phẩm' bắt đầu bởi dgmasia, 13/11/23.

  1. dgmasia

    dgmasia Expired VIP

    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    0
    Tự dưng vào 1 ngày đẹp trời bạn thấy dòng đồng hồ đeo tay của mình bị chậm hoặc tốc độ hơn thông thường, hiện tượng này liên tục xảy ra và gây bất luôn thể trong quá trình sử dụng thì rất có thể đồng hồ của bạn đã bị nhiễm từ rồi ấy. Cộng Julius đi Nhận định 1 số dấu hiệu đồng hồ nhiễm từ và cách thức xử lý nhanh nhất nhé!

    Vì sao đồng hồ bị nhiễm từ? Mang đồng hồ chống nhiễm từ hay không?

    Trong giai đoạn khiến cho việc chúng ta sẽ vô tình để chiếc đồng hồ đeo tay của mình tiếp xúc có một số vật dụng như laptop, điện thoại, đồ điện tử,... Và ngay cả lúc tháo ra mà chúng ta đặt đồng hồ trên tủ lạnh, tivi, loa đài,...cũng là cội nguồn khiến đồng hồ bị nhiễm trong khoảng.
    Khi bị nhiễm từ, khả năng làm cho việc của đồng hồ sẽ không còn xác thực như ban đầu, với tín hiệu sai số liên tiếp dù đã được chỉnh phổ biến lần. Đầy đủ những loại đồng hồ đều với thể bị nhiễm từ nhắc cả đồng hồ pin, đồng hồ thông minh, đồng hồ cơ,...Trong đó đồng hồ cơ tự động dễ bị nhiễm từ nhất.
    Trong thực tại, sở hữu những người phải khiến việc trong môi trường mang trong khoảng tường rất mạnh, ví như đồng hồ thường xuyên sai số thì sẽ tác động rất lớn tới công việc. Do đó, các dòng đồng hồ chống nhiễm trong khoảng đã thành lập. Nhà sản xuất dùng những chất liệu hợp kim không bị từ hóa để khiến cho dây tóc hoặc chế tạo tại vòng trong của mặt một vòng sắt thuần chất với độ nhiễm trong khoảng cực cao để ngăn trong khoảng trường đi qua bộ máy của đồng hồ.

    Xem thêm các thông tin liên quan khác về đồng hồ tại Julius: https://thejulius.com.vn/blogs/dong-ho-bi-nhiem-tu/
    Bí quyết nhận biết đồng hồ bị nhiễm trong khoảng nhanh nhất

    Với rất nhiều phương pháp kiểm tra đồng hồ bị nhiễm trong khoảng hay không bằng những dấu hiệu bên ngoài hoặc dùng những phương tiện đặc thù, tất cả đều cho ra kết quả chính xác tùy thuộc vào chừng độ nhiễm từ.
    Nhận diện từ các tín hiệu bên ngoài

    Mỗi bộ máy của đồng hồ sẽ có sự sai số không giống nhau, thường ngày đồng hồ cơ sẽ sở hữu sai số ngả nghiêng trong khoảng ± 5 - 15 giây/ngày và đồng hồ điện tử là ± 0,25 giây/năm. Nếu bạn thấy chiếc đồng hồ của mình mang sai số lớn hơn mức bình thường này thì nó có thể đã bị nhiễm trong khoảng.
    [​IMG]
    Sử dụng la bàn để nhận biết đồng hồ cơ nhiễm từ

    Đây là 1 bí quyết hơi thuần tuý để sở hữu thể nhận biết đồng hồ sở hữu bị nhiễm từ hay không. Đầu tiên hãy chuẩn bị 1 dòng la bàn, sau đó đưa đồng hồ của bạn hỗ tương trên mặt la bàn, giả dụ thấy kim của la bàn dịch chuyển thì cứng cáp đồng hồ của bạn đã bị nhiễm trong khoảng.
    Dùng app Lepsi

    Lepsi là app được cài đặt trên điện thoại, với thể cho bạn tham khảo những tham số nhiễm từ của đồng hồ ngay tại nhà mà không cần mất quá phổ quát công sức hay chuẩn bị phương tiện phức tạp nào.
    Sử dụng máy Timegrapher

    Timegrapher là máy đo độ xác thực của đồng hồ, thường được sử dụng để xác định hiện trạng tổng quan. Sử dụng cái máy này để đo độ nhiễm từ của đồng hồ sẽ cho ra kết quả chính xác nhất nhưng 1 người bình thường thì chẳng thể sở hữu dòng máy này mà phải nhờ tới những người thợ sửa đồng hồ giỏi tại các cửa hàng lớn.
    [​IMG]
    Phương pháp xử lý đồng hồ bị nhiễm trong khoảng

    Sau khi đã xác định được đồng hồ đeo tay bị nhiễm trong khoảng, chúng ta sẽ tiến hành xử lý. Dưới đây là 2 bí quyết cho bạn tham khảo, tùy vào chừng độ nhiễm từ của đồng hồ mà bạn có thể chọn cách thích hợp và hiệu quả.
    Bí quyết xử lý đồng hồ nhiễm từ tại nhà

    Sở hữu cách này, Julius sẽ méc bạn một số thao tác sau đây, rất dễ thực hành nhưng lại mang lại hiệu quả cao.
    Phương pháp 1: Hãy tìm một mẫu vòng nhỏ bằng sắt và đảm bảo nó không bị nhiễm trong khoảng. Sau đó đưa loại đồng hồ của bạn lướt qua lướt lại đa dạng lần qua vòng sắt, lặp lại thao tác đó trong vòng vài phút, đồng hồ sẽ nhả từ và trở lại hiện trạng ban đầu.
    Phương pháp 2: Hãy kỹ lưỡng tháo dỡ bộ phận roto của đồng hồ ra (bộ phận quay lắp với cánh quạt). Tiếp theo, đưa đồng hồ vào trong stato (bộ phận lõi thép đựng cuộn dây bọc xung quanh). Rốt cuộc cắm điện và rút điện vài lần từ một - 2 phút để đồng hồ khử trong khoảng hoàn toàn nhé!

    Phương pháp xử lý đồng hồ nhiễm từ tại shop

    Giả dụ bạn đã thử hết những phương pháp trên mà trạng thái nhiễm từ của đồng hồ vẫn chưa kết thúc thì hãy nhờ đến sự trợ giúp của những thợ sửa chuyên nghiệp ở những shop to, uy tín nhé.
    Kỹ thuật viên sẽ đặt đồng hồ vào 1 bộ phận khử trong khoảng cho đến khi từ được chiếc bỏ hoàn toàn và khôi phục lại hiện trạng ban sơ. Bên cạnh đó với 1 lưu ý nhỏ cho bạn là hãy bắt buộc thợ sửa dùng dụng cụ khử trong khoảng tính ba chiều để đạt hiệu quả rẻ hơn.

    [​IMG]
    Lưu ý để tránh đồng hồ nhiễm từ trở lại

    Ví như bạn không muốn thỉnh thoảng lại phải mang cái đồng hồ đi khử trong khoảng 1 lần thì hãy ghi nhớ:
    - Nếu như phải làm cho việc mang laptop thì hãy đeo đồng hồ ở tay phải (tay cầm chuột) để hạn chế tiếp xúc tối đa mang bàn phím (nơi có trong khoảng trường mạnh)
    - Hãy cầm và nghe điện thoại bằng tay không đeo đồng hồ
    - Không đeo đồng hồ khi khiến cho việc trong những môi trường có từ trường mạnh như bệnh viện, tiệm sửa đồ điện tử,.. Hoặc chọn đồng hồ với khả năng chống trong khoảng trường trên 1000 gauss.
    - Hãy khử trong khoảng cho dòng đồng hồ của bạn một năm một lần để đảm bảo tính chuẩn xác và ổn định.

    Tương tự, để tránh đồng hồ bị nhiễm từ bạn cần tuân thủ đúng những luật lệ sử dụng ở trên và hãy mua đồng hồ tại những cơ sở vật chất uy tín để được bảo hành khi không may nhiễm trong khoảng.
    Julius kiêu hãnh là nhà sản xuất đồng hồ cao cấp sở hữu trọng tâm bảo hành ủy quyền chính hãng tại Hà Nội và thành thị Hồ Chí Minh. Mang nhóm nhân viên dày dặn kinh nghiệm, tay nghề cao, được tập huấn trực tiếp bởi các chuyên gia đồng hồ và hệ thống máy móc nhập khẩu xịn sẽ giúp các bạn tu bổ, giải quyết chóng vánh các lỗi nảy sinh trong quá trình sử dụng.
    Tham khảo thêm các thông tin liên quan về những mẫu đồng hồ được ưa chuộng tại https://thejulius.com.vn/
     

Chia sẻ trang này