Nguyên nhân nào khiến nách hay bị có mùi chua?

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi emlatmy88, 20/3/17.

  1. emlatmy88

    emlatmy88 Expired VIP

    Bài viết:
    357
    Đã được thích:
    1
    Gần đây tôi thấy vùng da dưới cánh tay có mùi chua rất khó ngửi, kèm theo đó là hiện tượng ố vàng ở phần áo mặc. Các bác sĩ của Bệnh viện Thu Cúc có thể cho tôi biết nguyên nhân nách có mùi chua là do đâu không?”


    (Mai Lan, 36 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội)


    Xin chào Mai Lan,


    Cảm ơn chị đã gửi câu hỏi về nguyên nhân cách có mùi chua về hòm mail tư vấn tuvan của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc.


    Qua một số chia sẻ của bạn, có thể bước đầu kết luận rằng bạn đã bị mắc bệnh hôi nách. Do vậy, để tìm ra nguyên nhân nách có mùi chua phải xét đến lý do gây nên bệnh hôi nách. Theo đó, bệnh hôi nách hình thành do một trong các nguyên nhân:


    [ulist]

    [*]Sư rối loạn hoocmon khiến cho dây tuyến nhờn phát triển mạnh mẽ tạo ra sự tăng tiết mồ hôi vùng dưới cánh tay.

    [*]Di truyền: theo thống kê, nếu bố và mẹ cùng bị hôi nách thì con sinh ra sẽ có khả năng mắc bệnh đến 80%. Nếu một trong hai người bị thì tỷ lệ này là 50%.

    [*]Không giữ gìn vệ sinh thân thể khiến cho vi khuẩn có nhiều môi trường hơn để lẩn trốn trên da.

    [*]Sự căng thẳng, mệt mỏi kéo dài là cho các tuyến mồ hôi nhờn điều tiết ra một loại dịch của chất béo, bị các vi khuẩn trên bề mặt da phân hủy tạo thành mùi hôi khó chịu.

    [*]Ăn nhiều đồ cay nóng, nước uống chứa chất kích thích sẽ thúc đẩy sự tăng tiết mồ hôi.

    [*]Ảnh hưởng của thuốc chữa bệnh hoặc di chứng sau khi bị bệnh[/ulist]



    Ăn nhiều đồ cay nóng có thể sẽ kích thích tuyến mồ hôi tiết ra nhiều hơn


    [​IMG]



    Khi chịu sự ảnh hưởng của các nguyên nhân bệnh hôi nách này, tuyến mồ hôi đầu tủy sẽ tăng tiết hoạt động, làm thoát ra lượng lớn mỡ thừa, protein và chất sắt. Chúng bị vi khuẩn thường trú trên da phân giải tạo thành các axit béo không no và chất thải tạo mùi hôi chua ở vùng nách. Đồng thời, khi bám trên áo sẽ tạo nên vết ố vàng rất mất thẩm mỹ và khó giặt sạch.


    Sau khi xác định nguyên nhân nách có mùi chua, việc quan trọng nhất là tìm ra cách điều trị phù hợp. Phương pháp trị hôi nách và khử mùi chua vùng da dưới cánh tay được đánh giá là triệt để nhất hiện nay là phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi nách. Tuy nhiên, trong trường hợp của Mai Lan, bạn mới thấy các biểu hiện bệnh gần đây có nghĩa bệnh của bạn vẫn đang ở giai đoạn nhẹ. Bạn có thể tìm đến các phương pháp chữa bệnh đơn giản và nhanh chóng hơn là tiêm botox hoặc hút tuyến mồ hôi bằng Vaser Lipo cũng đang được áp dụng rất thành công tại Bệnh viện Thu Cúc.


    Tuy nhiên, trước khi bắt tay vào tiếp nhận bất cứ phương pháp điều trị nào, chúng tôi khuyên bạn nên trực tiếp đến Bệnh viện để được các bác sĩ thăm khám tình trạng bệnh và tư vấn hướng điều trị phù hợp.


    Bên cạnh những ưu thế vượt trội, Bệnh viện Thu Cúc còn luôn mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm dịch vụ với vô vàn ưu đãi hấp dẫn, điển hình là từ ngày 01/12-31/12/2014, khách hàng sử dụng dịch vụ trị hôi nách tại Bệnh viện Thu Cúc sẽ được giảm 20% phí dịch vụ. Moi chi tiết xin truy cập trihoinachantoan.com hoặc theo các chỉ dẫn dưới đây:


    BỆNH VIỆN ĐA KHOA QUỐC TẾ THU CÚC


    Khoa Phẫu thuật thẩm mỹ


    Địa chỉ: 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội


    Hotline: 0904.570.988 – 1900.5588.96


    Thẩm mỹ Thu Cúc 1:


    Địa chỉ: 57 Nguyễn Khắc Hiếu, Ba Đình, Hà Nội


    Điện thoại: 0904.514.266


    Thẩm mỹ Thu Cúc 2:


    Địa chỉ: 288 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội


    Điện thoại: 0902.223.430



    Nguồn bài viết:http://trihoinachantoan.com/tu-van/nguyen-nhan-nach-co-mui-chua.html
     
    Đang tải...
: thu cuc

Chia sẻ trang này