Nguyên nhân gây hôi nách mùa đông và cách chữa trị

Thảo luận trong 'Y tế cộng đồng' bắt đầu bởi koolsheep, 2/5/17.

  1. koolsheep

    koolsheep Expired VIP

    Bài viết:
    388
    Đã được thích:
    0
    Hôi nách là hiện tượng ra mồ hôi có mùi nặng hơn bình thường. Đây không phải là bệnh nhưng lại gây phiền toái cho bản thân và những người xung quanh. và những nguyen nhan gay ra benh hoi nach và cách chữa và điều trị như thế nào ?

    [​IMG]

    Bệnh hôi nách là gì?

    Hôi nách là 1 bênh lý khá phổ biến xuất hiện ở cả nam và nữ. Hiện tượng chính của bệnh hôi nách là mùi hôi khó chịu phát ra từ chính cơ thể người bệnh cụ thể là ở vùng nách. Mùi hôi có thể xuất hiện ngay cả khi người bệnh không hoạt động và có xu hướng nồng nặc hơn khi cơ thể hoạt động mạnh. Biểu hiện của bện hôi nách là vùng nách ẩm ướt, tuyến mồ hôi vùng nách tiết ra chất nhờn dính màu trắng hoặc vàng nhạt có mùi khó chịu.

    ĐỌC THÊM : Tham khảo phòng khám phụ khoa hcm

    Bệnh hôi nách gây ra 1 số ảnh hưởng đến sức khỏe như dễ gây ra các bệnh về da (viêm da, chàm, nấm) do hiện tượng tăng tiết mồ hôi, người bị hôi nách có khả năng bị hôi nách, hôi miệng, hôi chân cao hơn người bình thường. Bên cạnh đó bệnh hôi nách ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý và cuộc sống của người bệnh. Những người bị hôi nách thường có tâm lý e ngại, xấu hổ, tự ti, sống khép kín, không dám giao tiếp, ngại tiếp xúc với người khác do lo lắng về mùi hôi khó chịu

    2. Tại sao lại bị hôi nách

    Thông thường bệnh hôi nách có thể xuất phát từ nguyên nhân do di truyền từ gen của những người trong gia đình. Một số trường hợp khác bệnh hôi nách xuất hiện trong giai đoạn dậy thì, ở phụ nữ mang thai và sau khi sinh do cơ thể có nhiều thay đổi về nội tiết và hooc -môn. Theo các chuyên gia y tế nguyên nhân sâu xa hơn gây ra bênh hôi nách khó chịu là do tuyến mồ hôi vùng nách và những vi khuẩn gây mùi.

    Ở những người bị hôi nách tuyến mồ hôi nách hoạt động mạnh không chỉ tiết mồ hôi mà còn tiết cả chất bã nhờn khi điều hòa thân nhiệt. Mồ hôi và bã nhờn khiến vùng nách nhờn dính và ẩm ướt cộng với nhiệt độ thân nhiệt là môi trường lý tưởng cho các loại vi khuẩn gây mùi sinh trưởng và phát triển.

    Khi vi khuẩn cư ngụ ở nách, thức ăn chính chính của chúng là các chất bã được cơ thể bài tiết qua tuyến mồ hôi. Vi khuẩn ăn bã nhờn tiết ra hợp chất có tên 3-methyl-2-hexenoic Acid và amoniac. Và chính chất này đã tạo nên mùi hôi nách khiến cho bạn và những người xung quanh đều khó chịu. Ngoài ra, các loại thức ăn như hành tây, thức ăn cay nóng, thực phẩm có chứa Cafein….. cũng được xếp vào nhóm các nguyên nhân gây hôi nách.

    Có 1 tin vui cho những người bị hôi nách đó là bệnh hôi nách không phải là bênh nan y và hoàn toàn có thể chữa trị khỏi hoàn toàn để bệnh hôi nách không còn gây ảnh hưởng đến đời sống và tâm lý của người bệnh. Tuy nhiên, do tâm lý e ngại mà nhiều người tự điều trị hôi nách tại nhà chứ không đến thăm khám tại các cơ quan y tế. Trong khi đó việc điều trị hôi nách tại nhà bằng phương pháp tự nhiên không thể loại bỏ được mùi hôi nách khó chịu mà không phải tốn trị hôi nách giá bao nhiêu

    Qua quá trình nghiên cứu và thực hiện điều trị công nghệ trị hôi nách nội soi được các chuyên gia và khách hàng đánh giá là phương pháp trị hôi nách tối ưu nhất hiện nay khi vừa có thể đạt được hiệu quả điều trị vừa đảm bảo tính thẩm mỹ.

    Hi vọng, từ nguyên nhân bệnh hôi nách và cách chữa trị hôi nách mà chúng tôi giới thiệu trên đây có thể giúp bạn tìm ra hướng đối phó tốt nhất với bệnh hôi nách. Từ đó giúp bạn thoát khỏi mùi mồ hôi khó chịu, lấy lại sự tự tin và để cuộc sống thêm ý nghĩa, hạnh phúc hơn. Bạn có thể tham khảo công nghệ hút bỏ nội soi để điều trị hôi nách một lần duy nhất và vĩnh viễn.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này