Nguyên nhân gây bệnh polyp h.môn không ngờ tới

Thảo luận trong 'Y tế cộng đồng' bắt đầu bởi tranglebenhtri, 20/6/17.

  1. tranglebenhtri

    tranglebenhtri New Member

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Bệnh polyp hậu môn là một bệnh hậu môn trực tràng khá hay gặp, tuy vậy lúc mắc bệnh rất nhiều bệnh nhân đều không biết mình mắc bệnh do đâu? Vì không nắm rõ nguyên nhân gây nên bệnh polyp hậu môn do đâu nên việc phòng ngừa căn bệnh này đang còn khá nhiều hạn chế. Để có thể phòng ngừa căn bệnh này tốt hơn thì những nguvyeen nhân gây bệnh polyp hậu môn mà chúng tôi liệt kê bạn nên biết tới.

    [​IMG]


    Thủ phạm gây bệnh không quá xa lạ với nhiều người đâu nhé, bởi thủ phạm gây bệnh thường do các nguyên nhân như sau:
    #1. dị tật bẩm sinh

    các bác sĩ tiên rằng các dị tật bẩm sinh di truyền trong gen đều có thể dẫn tới bệnh polyp hậu môn , theo nghiên cứu một số bác sĩ cho rằng gen đột biến di truyền sang đời sau cũng có thể dẫn tới căn bệnh này. căn cứ trên thống kê thấy rằng có khoảng 30% thủ phạm gây polup hậu môn bắt nguồn từ dị tật bẩm sinh này. Muốn phòng ngừa thì cần chú ý phát hiện những bất thường tại h.môn xử lí sớm tránh hình thành bệnh.

    #2. Chế độ ăn uống hàng ngày


    Việc ăn uống hàng ngày không đúng cách cũng có thể dẫn đến bệnh polyp h.môn, yếu tố này dễ bị bỏ qua nhưng lại có nguy cơ hình thành bệnh cao do việc ăn uống đồ ăn không đảm bảo chứa các loại tạp khuẩn gây bệnh hay acid cholic kết hợp với nhau sẽ dẫn đế polyp h.môn.
    [​IMG]




    #3. Do bệnh h.môn dẫn đến Polyp h.môn còn là hậu quả biến chứng của nhiều căn bệnh tại h.môn như táo bón, tiêu chảy, viêm nhiễm h.môn, áp xe hậu môn… rất nhiều các bệnh này đều gây nên những tổn thương tại h.môn trực tràng ảnh hưởng gây bệnh. Tình trạng viêm đại tràng hay đại tràng kích thích cũng dễ gây nên bệnh polyp h.môn, những chỗ viêm loét còn chưa lành có thể biến chứng thành u polyp.

    #4. Vệ sinh kém
    vùng hậu môn dễ bị viêm nhiễm tổn thương chính Do đó mà bệnh polup hậu môn có thể do thói quen vệ sinh vùng hậu môn kém, điều này rất nhiều người gặp phải mà không hề biết, tốt nhất sau khi đi vệ sinh thì nên rửa sạch lại với nước để ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm.
    mọi người nên biết những nguyên nhân này để có thể phòng ngừa bệnh tốt hơn từ sớm nhé
     
    Đang tải...
: bệnh trĩ

Chia sẻ trang này