Nguyên liệu làm bánh và cách thức bảo quản

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi backlinkgold, 29/3/17.

  1. backlinkgold

    backlinkgold Expired VIP

    Bài viết:
    585
    Đã được thích:
    0
    Nguyên liệu làm bánh & Một số chỗ cần lưu ý

    Dụng cụ làm bánh - Nói về Pizza mình đã làm khá không ít lần, mặc dù chưa được dịp nào ăn Pizza ở nươc ngoài nhưng cũng khá được ăn tương đối nhiều thương hiệu pizza ở Nước Ta để sở hữu đủ nhận xét & so sánh. Riêng bản thân mình trọn vẹn không muốn Pizza Domino ở Nước Ta, mặc dù mình chưa biết ở quốc tế thì nó có ngon hơn hay là không. Trước giơ mình vẫn hay reviews mỗi cá nhân công thức pizza mà cần phải nướng thành 2 lần & phải châm lỗ phía trên mặt bánh.

    Và cả khi khai phá thông báo tổ chức triển khai VPN là một tổ chức được ra đời nhằm mục tiêu giữ gìn và duy trì hương vị nguyên gốc của Pizza Neapolitan- Ý, người ta có cả 1 kim chỉ nan để bảo rằng “perfect pizza” đó chính là mùi vị của chiếc pizza đầu tiên mà một người được thưởng thức. cho nên vì vậy, không có 1 chuẩn chung cho chiếc pizza hoàn hảo mà sự hoàn hảo và tuyệt vời nhất đó nhờ vào mỗi người khác nhau

    [​IMG]
    Tuy nhiên, ở đây mình chỉ đề cập đến Italian Pizza, được gia công ra tiên phong bởi những người dân thuộc tầng lớp thấp ở Naples- Ý. Sự mở ra của Pizza vào lúc thế kỉ 16, khi mà buổi đầu có sự xuất hiện thêm của cà chua tại châu âu. các quả cà chua đầu tiên du nhập châu âu bắt đến từ Peru, cư dân châu âu lúc ấy vẫn tồn tại tin rằng cà chua có độc, cho nên vì thế những người khá giả thì hầu hết không ăn cà chua. tuy nhiên, do tác động ảnh hưởng của sự việc đói kém mà những người nghèo ở châu âu đã và đang ăn những trái cà chua đó và họ thấy rằng chúng không những không còn độc mà còn rất ngon. Cũng từ này mà từ nguyên gốc các cái flatbread vốn không có nhân phủ trên bề mặt mà chỉ có olive & các loại lá thơm.

    Với lò điện tận nơi, nhiệt độ tốt nhất dành được là 250 độ, cho nên vì vậy để nướng đủ độ, bánh cần thời gian khoảng tầm 7-10 phút. Nướng Pizza than củi: Như tôi đã nêu trên, Pizza cần nướng ở nhiệt độ cao & ngắn ngày. Lò điện đang sử dụng gia đình đa phần chì sử dụng ở độ ẩm tốt nhất là 250 độ mà thôi, trừ một số lò chuyên dụng sẽ cho nhiệt độ cao đến 350 độ. & việc sử dụng chiếc lò than củi truyên thống rất có thể giúp bánh Pizza đạt đến nhiệt độ cao thích hợp.

    Thông thường những chiếc lò than củi làm Pizza đều rất ít được lau chùi dầu mỡ, thậm chỉ là không lúc nào, vì khi than củi được đốt lên thì những vết bám này cũng cháy & góp phần làm cho mùi thơm đặc thù cho lò. Việc nướng lò than củi tạo nên bánh Pizza có 1 bế mặt cháy xém rất đẹp. Minh có dịp được ăn Pizza nướng bằng lò than củi tại Sài Gòn, quả thật mùi vị có một cái gì đấy rất đặc thù. Bánh không cháy đều như nướng lò điện, có vài vệt cháy xém, quan trọng hơn là có 1 mùi khói bám rất đặc thù, thật sự ngon hơn hẳn đối với bánh được nướng lò điện.

    Thao tác thứ 2 với một số thợ làm pizza bài bản còn như một sự màn biểu diễn khi miếng bột chỉ cần phải xoay lên không trung thao tác làm việc vài vòng với bàn tay ngay lập tức đã tròn đều & đạt độ rộng hy vọng. Như chị Trang có đề cập đến, mình hầu hết rất ít thấy những thợ làm bánh dùng cây cán bột để cán bột thành hình, mà chỉ dùng bàn tay để kéo rộng miếng bột ra thôi, có lẽ rằng môt trong các lí do là sự việc thao tác làm việc 2 bàn tay hỗ trợ cho việc làm việc bột được liên tiếp, miếng bột không còn thời khắc để co lại và 1 lí do khác theo cá nhân mình khiến cho miếng bột được tự nhiên hơn, tức là sau lúc nướng có các lỗ rỗng to bên phía trong bột.

    Tham khảo thêm: http://dolambanh.net/nhom-san-pham/khuon-lam-banh/
    Hiện nay có bán rất nhiều pizza stone để sử dụng cho lò nướng điện. Pizza stone hiện tại đang bán tại thì trường có nhiều vật tư khác nhau: đá, thép, gang… Mỗi một loại vật tư tạo sự pizza stone đều sở hữu một ưu và khuyết điểm riêng như dễ lau chùi hoặc là dễ hấp thụ nhiệt như thép. mặc dù vậy, mua pizza stone thường khá tốn kém cho nên việc sử dụng một vật tư kim loại phẳng như khay nướng bánh cuộn phẳng cũng là một sửa chữa tốt hoặc 1 miếng đá granite ốp cửa còn dư càng tuyệt nếu mà rack nướng chịu được sức nặng của đá.
     
    Đang tải...
: lam banh

Chia sẻ trang này