Người làm lộ đề thi là thành viên trong ban in sao đề thi của trường

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi Mai Nhung 159, 19/5/17.

  1. Mai Nhung 159

    Mai Nhung 159 New Member

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Pháp luật net - Công an tỉnh Đồng Tháp cho hay, việc tìm ra đối tượng làm lộ đề thi môn Toán và môn Lịch sử khối 11 vừa qua gặp nhiều khó khăn. Cuối cùng đơn vị nỗ lực và xác định ông Bùi N.A. (53 tuổi), giáo viên Trường THPT TP Cao Lãnh là người làm lộ đề thi.


    Theo đó, ông Bù N.A. (SN 1964, ngụ phường Mỹ Phú, TP Cao Lãnh) là thành viên của Ban in sao đề thi của trường THPT TP Cao Lãnh. Khi có bộ đề thi Toán, Lịch sử trong tay, thay vì cất giữ cẩn thận như qui định thì ngày 6/5, ông A tự ý mang hai đề thi này về nhà với mục đích "trả ơn" cho gia đình chị T. (ngụ cùng phường Mỹ Phú), vì trước đây gia đình chị T. từng giúp đỡ gia đình ông A.

    [​IMG]
    Sau khi đề thi bị lộ, sở GD-ĐT Đồng Tháp đã hoãn kỳ thì và ra thông cáo báo chí
    Sau khi nhận được đề thi từ ông A., chị T. chép lại đề thi đưa cho con tự giải rồi xé bỏ đề thi. Tuy nhiên, trước khi ông A. đưa đề thi cho chị T., con của ông A. (sinh viên ĐH An Giang) đã dùng điện thoại chụp lại và dùng tin nhắn facobook gửi cho một học sinh lớp 11 tại Trường THPT Cao Lãnh 1 (huyện Cao Lãnh). Sau đó, nam sinh này tiếp tục gửi cho bạn học khác giải đề. Từ đây, đề thi tiếp tục lan truyền đến nhiều học sinh khác trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp…
    Không dừng lại ở chuyện chia sẻ kín, tối 8/5 (trước ngày thi một ngày), một học sinh đã chia sẻ công khai 2 đề thi môn Toán, Lịch sử cho các bạn trên Facebook. Và sự việc được học sinh và giáo viên Trường THPT Thống Linh (huyện Cao Lãnh) phát hiện ra và báo về Sở GD&ĐT.
    Ngày hôm sau (9/5), khi các học sinh chuẩn bị vào thi môn Toán và Sử, Sở GD-ĐT Đồng Tháp đã thông báo tạm hoãn tất cả các môn thi còn lại của khối 10 và khối 11 và dời ngày thi sang ngày khác, để kiểm tra và đánh giá lại toàn bộ vụ việc.
    Sau đó, Sở GD- ĐT Đồng Tháp ra thông cáo báo chí toàn bộ sự việc, đồng thời Giám đốc Sở GD- ĐT tỉnh Đồng Tháp còn gửi thư xin lỗi đến tất cả các giáo viên, học sinh và phụ huynh trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp. Vị giám đốc Sở này mong các giáo viên, học sinh, phụ huynh thông cảm vì sự cố lộ đề thi vừa qua.
    Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, ông Nguyễn Văn Dương đã chỉ đạo Công an tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Sở GD-ĐT tỉnh khẩn trương vào cuộc làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm cá nhân, tập thể vi phạm và phải có báo cáo về Ủy ban trước ngày 19/5.

    [​IMG]
    Sự cố xảy ra, Giám đốc Sở GD- ĐT Đồng Tháp đã có thư xin lỗi đến các bậc phụ huynh, học sinh
    Sáng này 19/5 trao đổi với tin thời sự mới nhất hôm nay, ông Phạm Tấn Xíu - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Đồng Tháp cho hay, cơ quan công an đã tìm được nguyên nhân và người làm lộ đề thi; Sở GD-ĐT cũng đã có báo cáo tuy nhiên để không gây ảnh hưởng đến tâm lí thi cử của các em học sinh nên hai đơn vị này đề nghị khi kết thúc kỳ thi (theo lịch thi học kỳ 2 đã dời lại), Sở GD-ĐT sẽ chính thức báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh.
    Ông Trần Thanh Liêm - Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, căn cứ vào kết quả điều tra của Công an, Sở căn cứ vào các quy định hiện hành sẽ xử lí những tập thể, cá nhân vi phạm trong sự việc lộ đề thi môn Toán, Lịch sử của khối 11 vừa qua. Riêng về công tác ra đề thi, sao in đề thi… Sau khi báo cáo chính thức với Ủy ban, khi đó Sở mới họp bàn, rà soát rồi mới tính đến chuyện có thay đổi hay không, thay đổi như thế nào...
    Theo Sở GD&ĐT, dự kiến từ ngày 22/5/2017 sẽ bắt đầu quy trình xử lý các cá nhân, đơn vị liên quan đến việc lộ đề thi môn Toán, Lịch sử của khối 11 trong kỳ thi cuối học kỳ 2.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này