Ngôi nhà sở hữu vườn cây bốn mùa xanh mát tại Hà Nội

Thảo luận trong 'Thiết kế kiến trúc' bắt đầu bởi quangduy1009, 23/11/16.

  1. quangduy1009

    quangduy1009 Active Member

    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]


    Tọa lạc trên khu đất có ba mặt thoáng mang gần 1 nửa diện tích đất được dành cho mặt nước, sân vườn, ngôi nhà đẹp không những được phủ xanh bởi những cái cây ăn trái mà còn với khả năng tự điều tiết nhiệt độ, thích nghi có khí hậu miền Bắc.

    Xem thêm: Ngắm ngôi nhà với thiết kế vườn cây xanh mát trên tầng lửng

    công trình vun đắp trên phần đất sân vườn ngôi nhà cũ. khi 1 các con phố mới cao rộng hơn được xây lên, sân vườn tình cờ thành khu trũng nên chủ nhà cũng phải nâng cấp, thay đổi môi trường sống, có chỉ tiêu thân thiện, giao hòa có bỗng nhiên và “giao thoa” giữa ba thế hệ cộng chung sống.

    rất nhiều mặt tiền ngôi nhà đều tiêu dùng hệ thống cửa hai lớp, bên trong kính, bên ngoài chớp. Mùa đông, chủ nhà chỉ cần mở cửa chớp, đóng cửa kính để gió lạnh ko vào nhà nhưng ánh nắng vẫn xuyên qua giúp dự án ấm áp.

    Mùa hạ thì chỉ cần mở cửa kính, đóng cửa chớp, gió mát vẫn lưu thông nhưng nắng hot đã dừng bớt bên ngoài thềm.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Kiến trúc sư cũng xếp đặt cầu thang thoáng kết hợp với giếng trời sở hữu mái kính lấy sáng nằm ở vị trí chiến lược của ngôi nhà. Mái kính được nhấc lên 1 khoảng để thông gió.

    cộng mang cây xanh, mặt nước, hệ cửa rộng và giếng trời mở giúp ngôi nhà đẹp mang khả năng tự làm cho mát và đối lưu không khí rất tốt, nhất là trong những ngày hè nóng nực của miền Bắc.

    Khu đất mang ba mặt thoáng, trong chậm tiến độ có 1 mặt thoáng xung quanh ngôi nhà cũ. Đây là 1 lợi thế lớn cho việc lấy sáng và thông gió bỗng nhiên cho công trình. Kiến trúc sư chọn giải pháp phủ xanh mặt tiền bằng mặt nước và thảm thực vật phổ thông ở cả tầng rẻ, tầng trung và tầng cao.

    không mang khoảng phương pháp giữa bên trong và bên ngoài, các ko gian của tầng trệt được kiểu dáng liên hoàn từ bếp, bàn ăn đến phòng khách và mở ra sân vườn qua hệ cửa rộng mở, hạ tốt sát sàn.

    [​IMG]

    [​IMG]

    công trình sở hữu hai cửa ngõ biệt lập, 1 hướng dành cho xe chạy xuống hầm và một hướng tiếp cận trong khoảng sân trước nhà. Vì nhà với tầng bán hầm nên sàn tầng một được nâng cao hơn mặt trục đường.

    Tường rào hạ phải chăng (chỉ cao 1,2m) tạo tầm nhìn thoáng đãng nhưng tổng chiều cao vẫn đảm bảo sự an toàn và riêng tây trong sinh hoạt gia đình.

    Tiết tấu tường rào được tái sử dụng ở hệ lam chớp trên hai tầng lầu tạo sự liên kết giữa các khối nhà, đồng thời ngăn chặn nắng gắt trong khoảng hướng tây.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Ngôi nhà nhìn về hướng tây nam nên vừa hưởng gió mát trong khoảng hướng nam vừa chịu nắng gắt trong khoảng hướng tây.

    Để tránh ánh nắng trực tiếp tác động đến sinh hoạt bên trong, kiến trúc sư đã tạo nhiều lớp vỏ cho dự án trong khoảng lớp cây cao tạo bóng mát tới lớp lam chắn nắng, tiếp tới là vườn hoa và cây xanh ở những ban công rồi mới đến tường nhà.

    Cây xanh được trồng trong vườn khá phổ biến chủng chiếc, số đông là các dòng cây dễ trồng, sở hữu lá xanh nói quanh năm và hoa quả theo mùa.

    Ngoài sân vườn xanh và không gian mở, điểm mạnh của công trình còn nằm ở mẫu mã nhất quán trong kiến trúc lẫn nội thất. Sự phối hợp về các con phố nét, hình khối, màu sắc và những tỷ lệ khiến công trình trở thành 1 khối vững vàng, chặt chẽ và trang nhã.

    [​IMG]
    Xem thêm tại:
    http://maunoithatdep.net/chuyen-muc/mau-noi-that-dep
     

Chia sẻ trang này