Ngân hàng sập bẫy kho hàng giả của doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Điện tử - Gia dụng' bắt đầu bởi samsamkute, 14/1/17.

  1. samsamkute

    samsamkute Active Member

    Bài viết:
    504
    Đã được thích:
    0
    Để có tài sản đảm bảo trong quá trình vay vốn ngân hàng, đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng đã thuê người đúc bê tông làm giả thành những cuộn thép không gỉ, qua mặt cán bộ thẩm định để rồi nhận được những khoản vay lên tới hàng chục tỷ đồng


    [​IMG]

    Ba bị cáo đã phải chịu hình phạt nghiêm khắc của pháp luật (ảnh HT)
    Theo cáo trạng truy tố của Viện Kiểm sát Nhân dân TP. Hà Nội, năm 2003, đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1973, trú tại phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội) thành lập Công ty TNHH Đầu tư phát triển thương mại và Cơ khí Mạnh Hùng.

    Đến năm 2010, Hùng thành lập thêm 2 công ty là Công ty TNHH cơ kim khí Việt Nam và nhờ Đào Thị Liên (SN 1974, trú tại phường Nguyễn Du, TP. Nam Định, tỉnh Nam Định) làm giám đốc kiêm kế toán và Nguyễn Thị Thanh Xuân (SN 1981, trú tại phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội) là em gái của Hùng đứng danh Chủ tịch HĐQT Công ty CP chế tạo thiết bị môi trường Việt Nam.

    Hùng lập hồ sơ vay vốn của Ngân hàng thương mại Cổ phẩn Bảo Việt (BaoVietbank), Ngân hàng thương mại Cổ phần Nam Á (NamAbank) và Ngân hàng thương mại Cổ phần Phát triển nhà TP. HCM (HDbank). Để được cấp hạn mức tín dụng và vay vốn, Hùng dùng tài sản thế chấp là bất động sản của bên thứ ba; hàng hóa là thép không gỉ hộp Inox công nghiệp dạng cuộn nguyên đai, nguyên kiện (mới 100%).

    Để có những cuộn thép Inox không gỉ này, Hùng thuê nhân công lao động thời vụ làm ra 87 cục bê tông có hình dạng giống các cuộn thép, bên trong là bê tông đúc, bên ngoài được bọc thép đóng đai, đóng kiện.

    Để tăng thêm phần tin tưởng cho phía ngân hàng, Hùng tự in tem xuất nhập khẩu có ghi thông số và dán lên các cục bê tông giả thép không gỉ, chứa ở kho của Công ty Mạnh Hùng. Đồng thời, Hùng cùng Liên và Xuân đã lập khống các hợp đồng kinh tế mua bán thép tấm inox giữa Công ty Mạnh Hùng và 2 công ty “ma” nói trên.

    Khi Hùng nộp hồ sơ vay vốn, cả ba ngân hàng đều cử cán bộ thẩm định số “thép không gỉ” nhưng đều không phát hiện đó là giả. Thậm chí, các ngân hàng còn thuê cả bảo vệ xuống trông số bê tông giả thép cuộn inox công nghiệp này!

    Bằng thủ đoạn trên, từ năm 2011 - 2012, các đối tượng đã chiếm đoạt hơn 31 tỷ đồng. Trong đó BaoViet bank bị lừa gần 20 tỷ, NamAbank bị lừa hơn 7,6 tỷ và HDbank bị lừa hơn 3,4 tỷ…

    Trước hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ba bị cáo, Hội đồng xét xử TAND TP. Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Mạnh Hùng lĩnh án tù chung thân; Đào Thị Liên 7 năm 6 tháng tù và Nguyễn Thị Thanh Xuân 8 năm tù cùng về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này