Nên lấy Fadil bản nào ? So sánh Fadil tiêu chuẩn (Base) và Fadil nâng cao (Plus)

Thảo luận trong 'Xe hơi - Xe máy' bắt đầu bởi willson105, 24/2/21.

  1. willson105

    willson105 Expired VIP

    Bài viết:
    236
    Đã được thích:
    0
    Sau khi so sánh cân đối với các loại xe ô tô đô thị cỡ nhỏ của các hãng, bạn đã lựa chọn cho mình được chiếc xe Fadil của VinFast, nhưng rồi bạn lại tiếp tục phân vân chọn lựa Fadil tiêu chuẩn (Base) và Fadil nâng cao (Plus) nên chọn bản nào, hoặc là xe Vinfast Fadil bản full
    Để chọn bản nào thì phải hiểu được tất cả các bản, để rồi đưa lên bàn cân xem là với chi phí trị đó đưa lại nhưng nhu cầu thiết yếu nào cho bản thân, cái nào cần thiết, cái nào không cũng được thì bạn sẽ biết ngay là nên chọn xe Fadil bản nào thì phù hợp nhất. Hãy cùng Đại lý xe Vinfast DailyAuto so sánh giữa các phiên bản xe Fadil để biết được mình đang cần bản nào nhé.
    I. Tại sao không so sánh Fadil Full (cao cấp) ?

    Trước đây hãng VinFast cho thành lập xe Fadil với 3 phiên bản là:
    • Fadil Tiêu Chuẩn ( hay Fadil Base)
    • Fadil nâng cao ( hay Fadil Plus)
    • Fadil Cao Cấp ( hoặc Fadil Full )
    Thế nhưng về sau đó tạm thấy nhu cầu của xe Fadil bản Cao cấp không quá cần thiết cho 1 chiếc xe phân khúc A, vì chi phí cao mà người dùng đa số cũng chọn 2 bản Base và + Plus. Với các tính năng cao cấp hơn như : Hệ thống đèn LED, Tự động có cảm biến độ ẩm, Cảm biến sau hỗ trợ đỗ xe, 6 túi khí, Cảnh báo chống trộm thực sự là có thì vô cùng tốt nhưng “không có cũng được”, nên hãng đã tạm dừng sản xuất bản Cao cấp.
    Chính do đó từ bây giờ Fadil chỉ còn chế tạo 2 bản là: Tiêu chuẩn và nâng cao. Và hiện nay chọn Fadil bản nào là thích hợp hãy cùng Đại lý xe Vinfast DailyAuto tiếp tục tại phần so sánh sau nhé !
    [​IMG]
    II. So sánh Fadil tiêu chuẩn (Base) và Fadil nâng cao (Plus) : Điểm giống nhau

    Đầu tiên là so sánh về giống nhau, thì thực chất 2 phiên bản đều giống nhau từ về động cơ, kích thước, đến hệ thống tin cậy và nội thất.
    Khi nói về kích thước, tất cả các biến thể xe VinFast Fadil đều có chung kích thước tổng thể là 3.676 x 1.632 x 1.530mm. Chúng cũng có chung chiều dài cơ sở là 2.385mm và khoảng sáng gầm xe tối thiểu là 150mm. Về động cơ, tất cả những biến thể xe VinFast Fadil đều được trang bị khối động cơ xăng 4 xi-lanh dung tích 1.399cc. Nó tạo ra công suất cực đại 98 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn 128Nm tại 4.400 vòng/phút. Sức mạnh được truyền đến những bánh trước thông qua hộp số vô cấp CVT. Hệ thống đáng tin cậy thì được trang bị túi khí kép phía trước; dây an toàn và tin cậy cho 5 hành khách cùng cảnh báo thắt dây an toàn cho hàng ghế trước/sau và bộ căng đai nguy cấp, hạn chế lực cho hàng ghế trước; ISOFIX cho hàng hóa ghế thứ 2. Và không thể không nhắc tới hệ thống chống bó cứng phanh ABS; chức năng phân phối lực phanh điện tử EDB và các chức năng hiếm có 1 chiếc xe nào tại phân khúc này sở hữu như: chức năng kiểm tra lực kéo TCS; giúp đỡ khởi hành ngang dốc HSA; chức năng kiểm tra lực kéo ROM.
    [​IMG]
    III. So sánh Fadil tiêu chuẩn (Base) và Fadil nâng cao (Plus) : Điểm khác nhau

    Còn về điểm khác nhau của xe Fadil bản tiêu chuẩn và bản nâng cao là bao gồm:
    • Trụ B : sơn màu đen
    • Lazang : Mâm hợp kim 15” 2 màu đen và xám
    • Vô-lăng : bọc da, tích hợp điều chỉnh âm thanh
    • Màn hình và Camera lùi
    • 2 Cổng USB
    • Khóa cửa tự động lúc xe đi lại
    1. Trụ B sơn màu đen

    Trên xe Fadil bản tiêu chuẩn thì có trụ B màu cùng với màu xe, còn bản nâng cao thì trụ B sẽ có màu đen để có cảm giác nguyên khối với kính.
    Fadil tiêu chuẩn trụ B cùng màu xe- Fadil nâng cao trụ B màu đen sang trọngFadil tiêu chuẩn trụ B cùng màu xe- Fadil nâng cao trụ B màu đen sang trọng
    [​IMG]
    2. Lazang là Mâm hợp kim 15” 2 màu đen và xám

    La zăng trên Fadil bản tiêu chuẩn là mâm hợp kim nhôm, còn lazang trên Fadil nâng cao là mâm đúc hợp kim nhôm 2 màu
    Fadil tiêu chuẩn lazang nhôm – Fadil nâng cao Lazang phay 2 màu
    3. Vô-lăng bọc da, tích hợp điều chỉnh âm thanh

    Vô lăng trên Fadil tiêu chuẩn ( base) thì chưa được bọc da, còn Fadil nâng cao ( Plus ) thì đã được bọc da và có tích hợp điều chỉnh âm thanh
    Fadil tiêu chuẩn (chưa có) – Fadil nâng cao bọc da và có tích hợp phím bấm đàm thoại rảnh tay
    [​IMG]
    4. Màn hình và Camera lùi

    Trên bản tiêu chuẩn thì xe Fadil chưa có màn hình và camera lùi mà chỉ mới có hệ thống AM/FM, MP3, còn Fadil bản nâng cao (plus) đã có màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối Apple CarPlay, Androi auto và Camera lùi.
    Fadil tiêu chuẩn có đài AM/FM – Fadil nâng cao có màn hình 7 inch
    Fadil tiêu chuẩn ( không có) – Fadil nâng cao có camera lùi tích hợp màn hình
    5. Cổng USB

    Trên Fadil base thì mới chỉ có 1 cổng USB còn Fadil Plus thì có 2 cổng USB
    Fadil tiêu chuẩn 1 cổng USB – Fadil nâng cao 2 cổng USB
    6. Khóa cửa tự động lúc xe đi lại

    Xe ô tô Fadil bản nâng cao thì có thêm chứ năng khóa cửa tự động khi xe di chuyển tăng thêm tính năng tin cậy cho xe, còn Fadil bản tiêu chuẩn ( base) thì chưa được trang bị tính năng này. Khi bạn khởi động xe và bắt đầu đi lại thì ngay lập tức cửa sẽ được tự động khóa, bảo đảm an toàn và tin cậy nhất là khi trên xe có trẻ nhỏ, tránh trường hợp xe đang chạy mà cửa vẫn mở.
    IV. Nên lấy Fadil bản tiêu chuẩn hay bản nâng cao

    Để đưa ra lời khuyên nên lấy bản nào thì thực sự là không đáp án nào xác thực, vì Nếu có đáp án rõ ràng thì hãng VinFast cũng đã đồng nhất 1 bản, chứ chẳng hà cớ gì lại sản xuất thêm 1 bản mà không ai mua.
    Còn Nếu như bạn hỏi Đại lý xe Vinfast DailyAuto hãy trả lời cho bạn là nên lựa chọn bản nào thì còn phải tùy thuộc vào nhu cầu và kinh phí của bạn. Nếu như bạn có ngân sách lớn hơn và ngại vấn đề can thiệp vào đường điện, máy móc thì chúng tôi khuyên bạn nên mua Fadil nâng cao.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này