Nc247info tổng hợp: Ole Gunnar Solskjaer và những sát thủ có khuôn mặt trẻ thơ

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi tinmoi, 24/2/21.

  1. tinmoi

    tinmoi Expired VIP

    Bài viết:
    877
    Đã được thích:
    0
    Chín bàn thắng, bảy tay săn bàn khác nhau. Hai cách tiếp cận tấn công rất khác nhau. Đó là tóm tắt về chiến thắng 9-0 của Man Utd trước Southampton vào rạng sáng nay (3/2).
    Xem thêm: https://nhacaiuytin247.com/lucky88
    Man Utd đã đánh bại Southampton bằng một màn trình diễn sắc bén, nhờ lợi thế sau chiếc thẻ đỏ của Alexandre Jankewitz ở giây 82. "Quỷ đỏ" tấn công mạnh mẽ với sự tự tin không thường thấy trong thời kỳ hậu Alex Ferguson.
    Southampton mất tin thần chỉ sau hai phút bóng lăn. Đội khách cố gắng hết sức để phòng ngự số đông, nhưng họ đã bị xé nát bởi màn trình diễn tốt của Man Utd trong hiệp một, trong đó Luke Shaw và Aaron Wan-Bissaka trở thành nhân tố sáng tạo tấn công chính của đội chủ nhà.
    [​IMG]
    Shaw chơi nổi bật trong 45 phút có mặt trên sân
    Man Utd mở tỷ số nhờ công của Wan-Bissaka ở phút 18. Hậu vệ phải của Man Utd âm thầm băng lên ở phía sau và kết thúc thành công một trong năm cơ hội Shaw tạo ra trước giờ nghỉ. Đó cũng là 45 phút xuất sắc của Shaw, hậu vệ trái của Man Utd đã có hai đường kiến tạo vào lưới Southampton, lần đầu tiên anh tạo được thành tích như vậy trong một trận đấu tại Premier League.
    Những nỗ lực tấn công của Shaw và Wan-Bissaka khiến lối chơi phòng thủ chặt chẽ của Southampton, với 10 người sẵn sàng co cụm trong vòng cấm địa, trở nên vô nghĩa. Hai hậu vệ của Man Utd giữ bóng rộng và di chuyển nhanh ở hai bên cánh, khiến cầu thủ Southampton không thể ngăn chặn hết những quả tạt hướng vào khu trung tâm vòng cấm địa của họ.
    Nhiều lớp cầu thủ mà Ole Gunnar Solskjaer thêm vào đội hình Man Utd đã được thể hiện rõ ràng trong trận đấu với Southampton. Man Utd không chỉ thực hiện 10 quả tạt mở trong hiệp một, với thành quả một trong số đó tạo ra bàn thắng đó của Wan Bissaka, hai quả nữa dẫn đến bàn thắng thứ ba (bàn phản lưới nhà của hậu vệ Jan Bednarek) và thứ tư (cú đánh đầu của Edinson Cavani sau đó một quả tạt bổng chính xác từ Shaw), quan trọng hơn Man Utd đã thành công với những miếng đánh mà họ đã rèn luyện trong vài tuần qua.
    Một lần nữa điều đó đến từ việc Shaw hoạt động trong phạm vi rộng, thi đấu với sự thoải mái, tươi mới và buộc các cầu thủ Southampton phải đưa ra những quyết định khó khăn. Shaw chuyền bóng cho Mason Greenwood, người chiếm lĩnh khoảng không rồi lao về phía đường biên của Southampton…
    [​IMG]
    Shaw chuyền xẻ nách cho Greenwood thoát xuống
    Và Greenwood đẩy bóng lại cho Rashford không bị đeo bám để cầu thủ số 10 của Man Utd dứt điểm bằng chân gọn gàng ghi bàn…
    [​IMG]
    Greenwood chuyền bóng cho Rashford ghi bàn
    Bàn thắng nêu trên được chú ý vì nó liên quan tới lối tấn công ưa chuộng của Man City. Phong độ tuyệt vời gần đây của Shaw cho phép Solskjaer sử dụng miếng tấn công để tạo ra "Bàn thắng kiểu Man City". Đó là phương pháp mà Pep Guardiola đã sử dụng để phá vỡ nhiều hàng phòng ngự lùi sâu của các đội bóng tại Anh.
    Man Utd ghi bốn bàn thắng sau những đường chuyền từ khoảng cách xa trong hiệp một và đội hình của họ trở thành một tập thể ăn ý, tuyệt vời khi họ ghi bàn.
    "Tiếp tục đi, các chàng trai", huấn luyện viên của Man Utd hét lên sau khi tỷ số là 2-0. Một lần tạm dừng trận đấu trước bàn thắng thứ ba của Man Utd, đội trưởng Harry Maguire thúc giục Greenwood "chơi trên đôi chân". Sau bàn thắng thứ tư, Scott McTominay hét lên "Đừng có dừng lại". Ghi bốn bàn vào lưới một đội chỉ còn mười người là một chuyện. Tiiếp tục tấn công là một yêu cầu khác.
    [​IMG]
    Man Utd khát khao ghi bàn ở mọi thời điểm trong trận đấu với Southampton
    Trên hết, điều đó để cung cấp nhiều hơn cho lối chơi của Man Utd trong hiệp hai, đặc biệt là với những thay đổi sau giờ nghỉ của Solskjaer. Hai cầu thủ đã được rút ra sân, Shaw (người mà Solskjaer muốn giữ sức cho trận đấu với Everton vào thứ Bảy) và Cavani (người đang bị chấn thương nhẹ ở chân) thay thế bằng Donny van de Beek và Anthony Martial. Huấn luyện viên của Man Utd cảm nhận được khi đội của mình dẫn trước 4-0 và đang thuận lợi như "cánh buồm gặp gió" thì nên trao cơ hội thi đấu cho một số cầu thủ ở trên băng ghế dự bị, để họ góp phần của mình vào một chiến thắng đậm.
    "Đó là về mặt tâm lý", huấn luyện viên Man Utd nói về cuộc nói chuyện của mình với các cầu thủ trong khoảng thời gian nghỉ giữa hai hiệp. "Một chút chiến thuật nhưng tâm lý phải chuẩn, chúng tôi phải chơi đúng sức. Làm quen với việc làm đúng, quen với những thói quen. Tất nhiên, thi đấu với đội bóng thiếu một người, bạn có thể đưa một cầu thủ khác vượt qua hàng thủ và có được người ở phía sau".
    "Chỉ cần tận hưởng trận đấu và chơi đúng cách - Đó là thông điệp".
    Cách tiếp cận của Man Utd trong hiệp hai liên quan đến các quả tạt được thay thế bằng các đường chuyền hình tam giác và kim cương. McTominay chuyển từ việc che chắn cho hàng thủ của Man Utd lên trở thành nhân vật thứ tư thường xuyên cắm chốt bên ngoài vòng cấm địa Southampton, tìm cách tạo ra các bước di chuyển.
    [​IMG]
    Fred thi đấu như một hậu vệ trái trong hiệp hai
    Man Utd có sự thăng hoa, nhưng cũng có sự kỳ quặc. Fred chơi ở vị trí hậu vệ trái trong hiệp hai, Solskjaer giải thích: "Có một vài hậu vệ trái người Brazil giỏi xung quanh đây và chúng tôi có Telles, nhưng để Shaw nghỉ ngơi và chúng tôi cần dành cơ hội thi đấu cho một số cầu thủ khác nên Fred có thể thi đấu ở vị trí đó", Solskjaer giải thích.
    Trong một pha tấn công hiếm hoi của Southampton, Che Adams "ghi bàn" ở phút 54 (chỉ bị VAR kết luận việt vị), David De Gea hét lên đầy giận dữ "Đám chết tiệt!" với hàng thủ vì đã không che chắn cho khung thành của đội nhà đúng cách. Không lâu sau đó, Maguire nói thêm với các đồng đội "Chết tiệt, hãy tập trung vào".
    Man Utd kiểm soát trận đấu trong phần lớn thời gian của hiệp hai. Sự tự tin cho phép Martial (nhận quả chuyền bổng của Bruno Fernande bằng cú đỡ ngực và xoay người dứt điểm) nâng tỉ số lên 5-0 và McTominay (một cú sút tốt từ bên ngoài vòng cấm) nâng tỷ số lên 6-0.
    Ở phút 81, có thể nghe thấy Solskjaer nói "Hãy ghi thêm bàn thắng. Còn 10 phút". Sau đó chiếc thẻ đỏ của Bednarek và một quả phạt đền đã xát muối vào nỗi đau quá lớn của Southampton, Man Utd chiến thắng với tỷ số chung cuộc 9-0 và họ hoàn toàn xứng đáng. Chiến thắng này là cần thiết, bởi không chỉ có ba điểm mà Man Utd còn cải thiện mạnh về hiệu số bàn thắng bại, ngoài ra trận đấu này cũng mang lại một loạt những điều tốt đẹp cho đội chủ sân Old Trafford.
    [​IMG]
    Man Utd tìm cách cải thiện nhiều yếu tố trong đội khi nhận thấy cơ hội tốt trước Southampton
    Sau khi nói rằng đội bóng của mình thiếu "ma thuật" ở trận thua Sheffield United, ở đây Solskjaer đã sử dụng "vận may, sắc sảo và nhân tố X" trong màn trình diễn của Man Utd. Một lần nữa, ông thể hiện trí tuệ đối với các kỹ năng mềm trong bóng đá. Fernandes chuyển đổi quả phạt đền thứ bảy của Man Utd giúp tiền vệ người Bồ Đào Nha có bàn thắng đầu tiên sau năm trận. Bàn thắng thứ hai của Martial đã ngăn chặn cú trượt dốc của tiền đạo người Pháp. Daniel James đã ấn định tỷ số 9-0 cho Man Utd, cũng có được sự tự tin từ trận đấu này.
    Động lực có thể không phải là một chiến thuật hoặc có thể định lượng được trên bất kỳ bảng chiến thuật hoặc biểu đồ bàn thắng trông đợi nào (xG), nhưng tại Old Trafford vừa qua, Solskjaer đã cảm nhận được cơ hội duy nhất và khiến cả những cầu thủ dự bị và quan trọng của mình tận dụng thành công. Về mặt này, chiến lược gia người Na Uy chèo lái tốt hơn bất kỳ huấn luyện viên nào khác tại Premier League.
    Trước chiến thắng 9-0 của Man Utd, Solskjaer khẳng định Man Utd là "một nhóm những cầu thủ tốt". Chiến thắng trước Southampton cho thấy Man Utd có tiềm năng trở thành một đội bóng theo hình ảnh của chính huấn luyện viên của họ.
    Khi vào sân thay người thời còn thi đấu cho Man Utd, Solskjaer từng biến tỷ số 4-1 thành chiến thắng 8-1 với bốn bàn thắng vào lưới Nottingham Forest vào tháng 2 năm 1999. Với tư cách là HLV của Man Utd, ông đã tìm ra cách để những cầu thủ có phong độ kém hơn gia tăng tỷ số 4-0 thành 9-0.
    Cho nên vào rạng sáng nay, trước Southampton, Man Utd đã chơi như một tập hợp của những sát thủ có khuôn mặt trẻ thơ.
    Hạo Minh
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này