Năm nay ngân hàng Nhà nước chưa sẵn sàng hạ lãi

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi thanhthang, 14/3/18.

  1. thanhthang

    thanhthang Expired VIP

    Bài viết:
    299
    Đã được thích:
    0
    Tín dụng 6 tháng đầu năm tăng 6,28% so với đầu năm trong khi huy động vốn chỉ tăng 4,58%. Theo ông Nguyễn Đức Độ, đây là dấu hiệu cho thấy có sự căng thẳng về cung – cầu trên thị trường vốn. Không chỉ vậy, tổng phương tiện thanh toán 6 tháng đầu năm nay chỉ tăng 5,09% – tăng thấp hơn mức 6,37%. Số liệu này, theo ông Độ, chỉ ra rằng Ngân hàng Nhà nước chưa sẵn sàng hạ lãi suất vì muốn hỗ trợ cho tỷ giá.
    [​IMG]
    Theo ông, về mặt lý thuyết, giữ lãi suất cao có thể giữ được tỷ giá nhưng lại tạo nên chi phí lớn như đầu tư giảm, đà phục hồi bị chậm lại, giảm phát có thể xảy ra. Bên cạnh đó, mục tiêu ổn định tỷ giá để khống chế nợ công có thể bị thách thức khi tăng trưởng GDP và lạm phát thấp khiến thu ngân sách bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, lãi suất cao cũng khiến chi phí huy động vốn của Chính phủ tăng cao.

    Trước những lập luận này, bà Nguyễn Thị Kim Thanh – nguyên Viện trưởng Viện chiến lược ngân hàng – lại cho rằng nên giữ lãi suất cũng như tỷ giá theo cách điều hành hiện nay. Bà nhắc lại, thực tế đã chứng minh độ nhạy của lãi suất với đầu tư tại Việt Nam không lớn, bằng chứng là thời gian qua dù lãi suất rất thấp nhưng cầu tín dụng vẫn thấp do nhà đầu tư thấy chu kỳ kinh tế đang đi xuống. “Lãi suất không phải tất cả để thúc đẩy đầu tư mà cái cần là một môi trường pháp lý, đầu tư tốt”, bà Thanh nói.

    Theo bà, với câu chuyện lãi suất thực ông Độ đặt ra, nên nhìn về hai phía, vừa là đầu tư, vừa tiêu dùng. “Tiếp tục hạ lãi suất cho nhà đầu tư thì lãi của người gửi tiền sẽ giảm trong khi với nhiều người, đặc biệt là dân Hà Nội, đội ngũ hưu trí sống nhờ tiền tiết kiệm rất nhiều. Lãi suất giảm thì đồng nghĩa thu nhập của nhiều người sẽ giảm”, bà Thanh nêu ý kiên tại Hội thảo.
    Trước đó, Ngân hàng Nhà nước từng phát đi thông điệp nhất định sẽ duy trì tỷ giá từ nay đến cuối năm. Đồng thời, theo cơ quan này, lãi suất huy động tăng cao vừa qua chỉ mang tính cục bộ và không phải xu hướng chung.

    Địa bàn hỗ trợ vay vốn: Tp.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Phước, Long An, Bến Tre
    Ngân hàng hỗ trợ khách hàng vay vốn mua nhà, vay xây sửa nhà vay đáo hạn với lãi suất hấp dẫn, điều kiện vay mua nhà dễ dàng, đặc biệt có nhiều ưu đãi hấp dẫn khách hàng vay. Để được hỗ trợ vay vốn ngân hàng vui lòng liên hệ: 0938.603.822 hoặc đến các Chi nhánh gần nhất.
    vay tien ngan hang agribank, lãi suất vay ngân hàng bidv, ngân hàng cho vay lãi suất thấp nhất, vay von ngan hang bidv, vay tiền ngân hàng agribank

    Tin tức cần xem:
    Xem Thêm dịch vụ giải chấp đáo hạn ngân hàng
    Xem Thêm vay ngan hang xay nha
    Xem Thêm Dịch Vụ Ngân Hàng, Cho Vay Lãi Suất Thấp
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này