MỸ NGHIÊM CẤM DÙNG HỘP XỐP CHỨA ĐỒ UỐNG

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi quangcaokingfox, 19/10/20.

  1. quangcaokingfox

    quangcaokingfox Expired VIP

    Bài viết:
    628
    Đã được thích:
    0
    Theo như luật mới sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2021, nhà hàng đồ ăn tuyệt đối không được dùng hộp xốp polystyrene để chứa đựng đồ uống cho khách hàng nữa, bởi vì hộp nhựa không thể tái chế ở bang Maine, CNN đưa tin. Đồng thời, luật mới cũng cấm các loại que khuấy đồ uống được làm từ nhựa, hộp xốp.
    Những quán ăn vi phạm luật có thể bị phạt tới 100 USD (khoảng 2,3 triệu đồng).
    Và Maine cũng trở thành bang đầu tiên ở Mỹ thực hiện lệnh cấm này trong bối cảnh việc dùng nhiều loại sản phẩm dùng một lần như hộp xốp đang diễn ra phổ biến khắp cả nước.
    “Maine đã luôn chứng tỏ được việc mình là người đi đầu trong bảo vệ môi trường. Và lần này là trong việc cấm sử dụng các loại hộp xốp xài một lần, một sản phẩm gây ô nhiễm phổ biến và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người”, Sarah Lakeman, Hội đồng Tài nguyên thiên nhiên Maine, tuyên bố.
    Song song đó, Hội đồng Tài nguyên thiên nhiên Maine cũng cho biết thêm, hộp xốp dùng để đựngđồ ăn nằm trong top 5 loại rác bị thải ra nhiều nhất ở Mỹ. Mỗi năm, có hơn 256 triệu cái dĩa, tô, ly, hộp xốp.
    hộp giấy.
    Có khoảng 15 thành phố, thị trấn ở Maine đã cấm hộp xốp chứa thức ăn.
    Hộp xốp dễ hấp thụ độc tố
    Bên cạnh đó, các bang California, New York cũng đã cấm các loại túi ni lông dùng một lần. Còn các bang khác như Tennessee, Florida cũng đã bàn thảo về việc áp dụng biện pháp tương tự.
    Cơ quan lập pháp của bang Maryland cũng đã thông qua dự luật cấm polystyrene nhưng không rõ thống đốc bang này sẽ đồng ý ký dự luật hay không.
    Nghị sĩ bang Maryland, bà Brooke Lierman, phát biểu: “Polystyrene là loại hóa chất không thể tái chế. Nó sẽ ở trong môi trường hàng thập kỷ và cuối cùng phân hủy thành các hạt nhựa. Không những gây ô nhiễm môi trường, mà nó còn làm tổn hại động vật hoang dã và ảnh hưởng không tốt đến nền kinh tế”.
    Trên thực tế, việc xử lý polystyrene rất khó vì nó dễ phân rã ra từng mảnh nhỏ, Ashley Van Stone, giám đốc điều hành của tổ chức phi chính phủ Trash Free Maryland, chia sẻ.
    Thêm vào đó, loại xốp này có khả năng hấp thụ các độc tố nhanh hơn các loại nhựa khác, còn các loại động vật hoang dã như cá lại nghĩ những mảnh vụn polystyrene là thức ăn nên nuốt chúng. Con người lại ăn phải những con vật nuốt polystyrene hấp thụ độc tố, và các độc tố này sẽ ngấm vào cơ thể gây ra các bệnh ung thư.
    Cục Bảo vệ Môi trường Mỹ và Cơ quan nghiên cứu quốc tế về ung thư nhận định, styrene có thể là một chất gây ung thư ở người, trong khi chúng ta lại đang dùng hợp chất hữu cơ này để sản xuất polystyren và nhiều loại polymer khác nên sử dụng các loại hộp làm từ vật liệu tự nhiên như:
    hộp bã mía
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này